11:11, 15/11/2020

Cách khử mùi hôi ghế Sofa lâu ngày không phải ai cũng biết

Cách khử mùi hôi ghế sofa giúp bạn vệ sinh được nội thất nhà mình dễ dàng và tăng tính thẩm mỹ. Tuy nhiên, nhiều người bẫn băn khoăn không biết làm thế nào để khử được mùi hôi lâu ngày.

Cách khử mùi hôi ghế sofa giúp bạn vệ sinh được nội thất nhà mình dễ dàng và tăng tính thẩm mỹ. Tuy nhiên, nhiều người bẫn băn khoăn không biết làm thế nào để khử được mùi hôi lâu ngày.
 
Bạn đừng nghĩ rằng chỉ cần những phụ kiện như thảm trải sàn, rèm cửa mới có mùi hôi, vi khuẩn. Bộ sofa nhà bạn cũng có thể bám bẩn, có mùi hôi bất cứ lúc nào. Bởi đây là món đồ nội thất tiếp xúc với nhiều người trong và ngoài gia đình. Nếu bạn không chịu khó vệ sinh hàng ngày thì mùi hôi sẽ gia tăng, gây cảm giác không thoải mái khi dùng. Đồng thời, bộ sofa có mùi hôi nhiều vi khuẩn ảnh hưởng lớn đến sức khỏe các thành viên trong gia đình. Cho nên việc vệ sinh khử mùi hàng ngày là vô cùng cần thiết.
 
Những món đồ nội thất như ghế sofa để lâu ngày không thể tránh khỏi mùi hôi. Nguyên nhân, bạn có thể đã làm rơi đồ ăn, nước uống, bụi bẩn bám lâu ngày hay mồ hôi. Việc khử mùi hôi trên sofa là vô cùng cần thiết giúp nội thất sạch sẽ, tăng tính thẩm mỹ. Đồng thời, sofa được vệ sinh sạch cũng giúp bảo vệ sức khỏe cho gia đình bạn.
 
Bạn đang băn khoăn về cách vệ sinh thì hãy áp dụng một trong những cách sau đây để khử mùi hôi cho sofa nhé!
 
Cách khử mùi hôi ghế sofa bằng dung dịch khử mùi
 
- Cách sử dụng bằng dung dịch khử mùi dành cho ghế sofa. Những loại dung dịch này có mùi dễ chịu và không hại đến làn da của bạn. Bạn chỉ cần cầm chai xịt trực tiếp lên bề mặt sofa.

 

Bạn có thể khử mùi hôi bằng dung dịch khử mùi.
Bạn có thể khử mùi hôi bằng dung dịch khử mùi.

 

- Lưu ý: Loại dung dịch này bạn chỉ nên sử dụng cho những loại sofa vải, nỉ. Bạn không nên dùng cho đồ da nhé vì không có tác dụng. Đặc biệt, bạn hãy lựa chọn mùi hương bạn yêu thích nhé!
 
Cách khử mùi hôi ghế sofa bằng cách hút bụi
 
Bạn hãy sử dụng máy hút bụi thường xuyên để hút ẩm, lọc bớt đi những bụi bặm, ẩm mốc. Việc làm này giúp cho sofa luôn khô thoáng nhưng cũng chỉ là tạm thời. Về lâu dài bạn nên kết hợp với những đồ dùng và hóa chất chuyên dụng. Vệ sinh thường xuyên giúp sofa luôn khô thoáng, an toàn cho làn da và đảm bảo được độ bền tối đa.
 
Cách khử mùi hôi ghế sofa bằng baking soda
 
- Baking soda là một trong những hợp chất chứa nhiều công dụng tuyệt vời cho gia đình bạn. Sản phẩm có tác dụng làm mềm da, sạch răng miệng…và vệ sinh nội thất vô cùng tuyệt vời. Dùng baking soda cho sofa để khử mùi rất an toàn và hiệu quả nhanh chóng.
 
- Cách dùng đơn giản, bạn chỉ cần rắc baking soda lên bề mặt ghế sau đó dùng máy hút bụi làm sạch. Nếu không có máy hút bụi bạn có thể để sofa ở nơi thoáng đãng, có ánh sáng dịu nhẹ. Đồng thời, vị trí đặt sofa cũng phải là nơi khô thoáng để đảm bảo được sạch sẽ hơn.
 
Cách khử mùi hôi trên ghế sofa bằng xà phòng nên hay không?
 
Cách khử mùi hôi trên sofa bằng xà phòng thường được áp dụng cho cả sofa da, vải, nỉ. Tuy nhiên bạn cần làm theo hướng dẫn để không khiến sofa bị hư hại trong quá trình vệ sinh. Đồng thời, bạn cần nhẹ nhàng để đảm bảo không ảnh hưởng đến chất lượng của sofa sau đó.
 
Cách khử mùi hôi cho sofa bằng xà phòng đúng cách:
 
Cách giặt sofa da hữu hiệu nhất là lau bằng khăn mềm, khô hàng ngày. Bạn hoàn toàn có thể dùng xà phòng pha loãng. Tiếp đó, bạn lấy khăn mềm nhẹ nhàng lau vết bẩn nhưng chỉ nên làm ẩm khăn. Việc này tránh được tình trạng nước thừa chảy xuống các khe thấm vào da, nệm làm hư hỏng ghế. Cuối cùng hãy dùng khăn sạch lau lại vết xà phòng để sofa sáng bóng. 
 
Theo Kiến thức