10:08, 06/08/2020

Nỗ lực phổ biến ứng dụng Bluezone

Ngày 6-8, Thành đoàn Nha Trang triển khai ra quân tuyên truyền cài đặt ứng dụng NCOVI, Bluezone cho người dân trên địa bàn thành phố. Theo đó, 27 đoàn xã, phường của thành phố triển khai lực lượng đoàn viên, thanh niênướng dẫn người dân cài đặt 2 loại ứng dụng nhằm hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19; đồng thời tuyên truyền người dân tự bảo vệ bản thân và người xung quanh trong thời gian dịch đang diễn biến phức tạp trên nhiều tỉnh, thành.

Ngày 6-8, Thành đoàn Nha Trang triển khai ra quân tuyên truyền cài đặt ứng dụng NCOVI, Bluezone cho người dân trên địa bàn thành phố. Theo đó, 27 đoàn xã, phường của thành phố triển khai lực lượng đoàn viên, thanh niên (ĐV-TN) hướng dẫn người dân cài đặt 2 loại ứng dụng nhằm hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19; đồng thời tuyên truyền người dân tự bảo vệ bản thân và người xung quanh trong thời gian dịch đang diễn biến phức tạp trên nhiều tỉnh, thành.

 

Các đoàn viên, thanh niên TP. Nha Trang tuyên truyền, hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng Bluezone trên điện thoại.

Các đoàn viên, thanh niên TP. Nha Trang tuyên truyền, hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng Bluezone trên điện thoại.


Theo chân các ĐV-TN phường Vạn Thắng đến tuyên truyền cho người dân trên địa bàn, chúng tôi ghi nhận nhiều người chưa biết cũng như chưa hiểu rõ tầm quan trọng của việc cài đặt ứng dụng này. Sau một hồi giải thích, mọi người mới hiểu và làm theo hướng dẫn của các ĐV-TN để cài đặt. Ông Lê Gia Huy cho biết: “Mấy ngày nay, tôi có nghe loáng thoáng về ứng dụng này nhưng chưa tìm hiểu nên không biết được lợi ích của nó. Sau khi được các đoàn viên giải thích, tôi đã cài đặt và sẽ hướng dẫn mọi người trong gia đình cùng cài đặt”.

 

Bluezone là ứng dụng trên điện thoại di động do Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Y tế chủ trì triển khai. Mọi thông tin về vị trí các trường hợp F0 sẽ được cơ quan y tế có thẩm quyền cập nhật liên tục đối với cộng đồng Bluezone. Ứng dụng cũng sẽ ghi nhận với những trường hợp tiếp xúc với F0, đưa ra cảnh báo nguy cơ bị lây nhiễm và tư vấn những cơ sở y tế gần nhất để mọi người có thể liên hệ. Bên cạnh đó, ứng dụng có chức năng hỗ trợ truy vết, lịch sử tiếp xúc người nghi nhiễm, giúp cơ quan chức năng thuận lợi hơn trong khoanh vùng và có biện pháp phù hợp phòng, chống dịch Covid-19. Người dân có thể tìm kiếm và tải về trên App Store (iOS) hoặc Google Play Store (Android), làm theo hướng dẫn để cài đặt.

Anh Phạm Ngọc Thạch - Bí thư Thành đoàn Nha Trang cho biết, dù đã có các kênh thông tin tuyên truyền liên tục về các ứng dụng nhằm hỗ trợ cơ quan chức năng trong kiểm soát dịch Covid-19, tuy nhiên trên thực tế, vẫn còn nhiều người dân chưa tiếp cận thông tin, hay chưa quan tâm về vấn đề này. Vì vậy, đơn vị đã triển khai tuyên truyền rộng rãi trong lực lượng ĐV-TN để cài đặt và sử dụng 2 ứng dụng này; tiếp đến, các ĐV-TN sẽ vận động những người xung quanh mình cài đặt. Toàn thành phố hiện có hơn 13.200 ĐV-TN, nếu mỗi người có ý thức cài đặt để tự bảo vệ mình và lan rộng ra cho gia đình, bạn bè thì hiệu quả tuyên truyền sẽ rất cao. Vì vậy, đơn vị triển khai công tác này đến các cơ sở đoàn trực thuộc, thời gian thực hiện đến khi hết dịch.


Đến nay, hầu hết các cán bộ đoàn toàn tỉnh đã cài đặt ứng dụng khai báo y tế NCOVI và ứng dụng cảnh báo người nhiễm Covid-19 Bluezone. Cơ quan Tỉnh đoàn đã triển khai cài đặt và làm clip, hình ảnh hướng dẫn để đăng tải lên các kênh thông tin của đoàn nhằm hướng dẫn mọi người. Anh Bùi Hoài Nam - Bí thư Tỉnh đoàn cho biết, theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và UBND tỉnh, Đoàn Thanh niên là lực lượng nòng cốt trong việc triển khai tuyên truyền, hướng dẫn người dân cài đặt các ứng dụng để tăng hiệu quả phòng, chống dịch bệnh. Bên cạnh tuyên truyền sâu rộng trong ĐV-TN để đảm bảo 100% lực lượng ĐV-TN cài đặt ứng dụng, các tổ chức đoàn toàn tỉnh đã triển khai “đi từng ngõ, gõ từng nhà” để vận động người dân tải và cài đặt ứng dụng. Tại các điểm tiếp sức mùa thi THPT quốc gia, tổ chức đoàn cũng sẽ hướng dẫn, cài đặt cho các thí sinh, người nhà thí sinh. Tỉnh đoàn đã chỉ đạo các cơ sở đoàn triển khai quyết liệt hơn nữa, để từng người, từng nhà được cài đặt ứng dụng nhằm ngăn ngừa, đẩy lùi dịch bệnh.


V.THÀNH