11:08, 05/08/2020

Bảo đảm an toàn khai thác tàu bay

Cục Hàng không Việt Nam vừa ban hành chỉ thị đảm bảo an toàn khai thác tàu bay, hướng dẫn cụ thể quy trình nếu xảy ra các vụ tiếp cận không ổn định.

Cục Hàng không Việt Nam vừa ban hành chỉ thị đảm bảo an toàn khai thác tàu bay, hướng dẫn cụ thể quy trình nếu xảy ra các vụ tiếp cận không ổn định.


Cụ thể, đối với các vụ tiếp cận không ổn định, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu người khai thác tàu bay và các đơn vị thực hiện việc phân tích, đánh giá nguyên nhân các sự kiện liên quan đến tiếp cận không ổn định đáp ứng mục tiêu của Bộ chỉ số an toàn hàng không; rà soát, sửa đổi, bổ sung quy trình khai thác trong trường hợp cần thiết để làm rõ chính sách về bay lại và tổ chức bình giảng, huấn luyện đảm bảo người lái có đủ kiến thức, kỹ năng để nhận dạng, phòng tránh và xử lý trong trường hợp tiếp cận không ổn định để đảm bảo chuyến bay thực hiện an toàn.


Người khai thác tàu bay và các đơn vị thực hiện đầy đủ Chương trình phân tích số liệu bay, đảm bảo 90% số chuyến bay khai thác được đọc và phân tích dữ liệu bay; thực hiện đầy đủ việc phân tích, xác định nguyên nhân, các biện pháp khắc phục phòng ngừa đối với các sự kiện có nguy cơ uy hiếp cao đối với an toàn bay và có báo cáo đầy đủ, kịp thời về Cục Hàng không Việt Nam để kiểm tra, giám sát.


Cục Hàng không Việt Nam cũng yêu cầu người lái tàu bay duy trì việc tuân thủ các giới hạn tốc độ quy định trong sơ đồ phương thức tiếp cận, đặc biệt trong khu vực tiếp cận chót (trong vòng bán kính 15 dặm). Kiểm sát viên không lưu giám sát việc tuân thủ các giới hạn tốc độ của tàu bay và báo cáo các trường hợp tàu bay vi phạm về Cục Hàng không Việt Nam để xử lý theo quy định…


THÀNH NAM