09:05, 04/05/2020

Tập ngay những thói quen này để có nguồn năng lượng dồi dào mỗi ngày

Nhiều người nghĩ rằng để có một cơ thể khoẻ mạnh, bản thân họ cần phải thay đổi rất nhiều thứ. Tuy nhiên, bạn có thể có một cuộc sống khoẻ mạnh hơn bằng việc thực hiện các thói quen rất nhỏ và đơn giản này.

Nhiều người nghĩ rằng để có một cơ thể khoẻ mạnh, bản thân họ cần phải thay đổi rất nhiều thứ. Tuy nhiên, bạn có thể có một cuộc sống khoẻ mạnh hơn bằng việc thực hiện các thói quen rất nhỏ và đơn giản này.

 

Những thói quen lành mạnh bạn nên làm mỗi ngày. Ảnh Internet
Những thói quen lành mạnh bạn nên làm mỗi ngày. Ảnh Internet

 

Uống nước trước mỗi bữa ăn
 
Uống một ly nước trước mỗi bữa ăn là thói quen có thể giúp bạn giảm cân, cải thiện làn da và cảm thấy cơ thể tràn đầy năng lượng hơn. Hơn nữa, nước giúp làm làn da của bạn thêm ‘căng mọng’, giảm nếp nhăn và khiến se khít lỗ chân lông. Ngoài ra, uống nước cũng có thể khiến bạn cảm thấy tràn đầy năng lượng hơn và ngăn ngừa mất nước trong cơ thể đấy nhé.
 
Chuẩn bị bữa ăn giàu dinh dưỡng mỗi ngày
 
Hãy quên một chế độ ăn uống và áp dụng các quy tắc ăn uống nghiêm ngặt đi. Thay vào đó hãy tập trung vào việc chuẩn bị cho một bữa ăn hàng ngày tuy đơn giản nhưng giàu dinh dưỡng. Có thể chuẩn bị một bữa ăn trưa đủ chất gồm rau, trái cây, một ít cà rốt hoặc táo hay một hộp cá ngừ, một vài quả dưa chuột hay một quả chuối là những lựa chọn cho bữa trưa hết sức bổ dưỡng hay có thể thêm món salad rau củ đầy màu sắc vào bữa tối của bạn nhé…
 
Đi bộ nhiều hơn
 
Theo một khảo sát, trung bình mọi người thường dành thời gian ngồi nhiều hơn là đi bộ. Theo tạp chí Just Stand, ngồi trong thời gian dài có thể gây ra một số vấn đề sức khỏe, bao gồm béo phì và hội chứng chuyển hóa. Hơn nữa, ngồi quá nhiều cũng có thể làm tăng nguy cơ tử vong do bệnh tim mạch và ung thư. Và may mắn thay, giải pháp dễ dàng thực hiện là: Đi bộ nhiều hơn.
 
Tuy không nhiều nhưng chuyển động một chút cũng làm nên sự khác biệt. Theo tờ US News, bạn nên đứng ít nhất 30 phút một lần trong khi bạn đang làm việc. Trong thời gian đó, hãy tìm các hoạt động liên quan đến công việc bạn có thể thực hiện, như gọi điện thoại hoặc thảo luận về một dự án với đồng nghiệp.
 
Ăn thêm rau
 
Rau là một món ăn tuyệt vời, cung cấp vitamin, khoáng chất, và hóa chất thực vật chống lại nhiều bệnh tật. Các chất dinh dưỡng trong rau quả có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, giảm sự lão hoá của xương và giảm nguy cơ gãy xương, giữ cho làn da khỏe mạnh khi bạn về già, duy trì kiểm soát huyết áp và giữ cho bạn cảm giác được no bụng. Với những lợi ích sức khỏe đáng chú ý như những thứ này, điều quan trọng là ăn nhiều rau nhất có thể mỗi ngày các bạn nhé.
 
Ngủ đủ giấc
 
Ngủ đủ giấc có thể cải thiện đáng kể sức khoẻ của bạn. Điều này không chỉ loại bỏ được quầng thâm dưới mắt và tăng cường năng lượng mà có thể cải thiện trí nhớ và chất lượng cuộc sống. Ngoài ra, ngủ đủ giấc làm hạn chế các vấn để viêm, nhiễm, giúp bạn tập trung, và duy trì cân nặng của mình.
 
Trung bình, bạn nên ngủ từ 7,5-8 giờ mỗi đêm. Tuy nhiên, hãy lưu ý xem bạn có cảm thấy khoẻ mạnh và hạnh phúc khi bạn chỉ ngủ khoảng 7 giờ hay không nhé. Nếu không, hãy nâng nó lên đến 7,5 giờ và tiếp tục duy trì như vậy cho đến khi bạn bắt đầu cảm thấy tràn đầy năng lượng và khỏe mạnh suốt cả ngày.
 
Theo Kiến thức