11:05, 05/05/2020

Nhộn nhịp thị trường đồng phục học sinh

Sau kỳ nghỉ học gần 3 tháng vì phòng dịch Covid-19, không ít học sinh tăng cân, tăng chiều cao, nhiều cha mẹ phải đi mua sắm đồng phục mới để con trở lại trường. Lần này, ngoài quần áo, giày dép, phụ huynh còn phải mua thêm khẩu trang để trang bị cho con đến trường.

Sau kỳ nghỉ học gần 3 tháng vì phòng dịch Covid-19, không ít học sinh (HS) tăng cân, tăng chiều cao, nhiều cha mẹ phải đi mua sắm đồng phục mới để con trở lại trường. Lần này, ngoài quần áo, giày dép, phụ huynh còn phải mua thêm khẩu trang để trang bị cho con đến trường.


Từ ngày 4-5, HS trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa đi học trở lại bình thường. Do nhiều HS tăng cân vượt kiểm soát nên các bậc phụ huynh phải đi mua sắm gần như hoàn toàn quần áo mới cho con. Vì vậy, mấy ngày nay, các cơ sở may bán đồng phục HS trên đường Ngô Gia Tự, Phong Châu, chợ Xóm Mới… trở nên tấp nập phụ huynh đến mua đồ cho con. Chị Hồ Thị Thanh (phường Phước Tân, TP. Nha Trang) cho biết, sau thời gian dài ở nhà, được chăm sóc kỹ, lại thiếu không gian vận động nên con gái của chị (học lớp 4) đã tăng hơn 4kg, buộc chị phải dẫn con đi mua quần áo mới.

 

Sau kỳ nghỉ học gần 3 tháng vì phòng dịch Covid-19, không ít học sinh (HS) tăng cân, tăng chiều cao, nhiều cha mẹ phải đi mua sắm đồng phục mới để con trở lại trường. Lần này, ngoài quần áo, giày dép, phụ huynh còn phải mua thêm khẩu trang để trang bị cho con đến trường.

Phụ huynh đi mua đồng phục cho con tại một cửa hàng ở phường Phước Hải.


Chủ một cửa hàng bán đồng phục HS trên đường Ngô Gia Tự cho biết, những năm trước, thị trường đồng phục HS chỉ sôi động vào dịp đầu năm học, thời gian còn lại trong năm, các cơ sở kinh doanh tập trung sản xuất, đặt hàng gia công để chuẩn bị cho năm học sau. Tuy nhiên năm nay, do ảnh hưởng dịch bệnh, HS nghỉ học kéo dài, nhiều cháu lớn nhanh nên dịp lễ 30-4 và 1-5 vừa qua, để chuẩn bị cho con đi học, phụ huynh đến mua đồ đồng phục cho con rất đông. Ngoài quần áo, đồng phục thể dục, giày thể thao, tất, các loại phù hiệu, bảng tên, phụ huynh còn mua thêm khẩu trang để phòng vệ cho con. Nhờ cửa hàng dự phòng trước nên vẫn đủ hàng và size cho các em HS chọn.


Ngoài mua thêm khẩu trang, một số phụ huynh còn trang bị nước uống riêng, mua dung dịch sát khuẩn kèm theo cho con khi đến lớp. Lựa chọn đồ dùng phòng vệ cho con loại nào phù hợp cũng là vấn đề nhiều phụ huynh cân nhắc. Đa số phụ huynh chọn khẩu trang vải vì tiện lợi, dễ vệ sinh, tiết kiệm do dùng được nhiều lần, tránh tình trạng ô nhiễm các trường học vì khẩu trang y tế dùng 1 lần. Anh Nguyễn Phi Trường, chủ thương hiệu đồng phục Trường Xinh cho biết, khẩu trang vải đang có nhiều nguồn gốc khác nhau nên giá cả có sự chênh lệch. Vì thế, khách hàng cần lựa chọn các loại được sản xuất từ vải kháng khuẩn có thể chống được vi khuẩn, có hợp chuẩn chất lượng, xuất xứ, địa chỉ doanh nghiệp rõ ràng.


Ngay cả nước rửa tay, nhiều phụ huynh cũng cân nhắc lựa chọn cẩn thận. “Thị trường có nhiều loại, nhưng tôi nghĩ hầu hết trẻ con chưa có ý thức cao nên các bậc phụ huynh nên chọn loại khẩu trang, nước sát khuẩn có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng để đảm bảo an toàn cho các con khi sử dụng, phát huy được hiệu quả phòng dịch”, một phụ huynh nói.


Lưu Khánh