5 cách rất đơn giản và có ích giúp bạn giảm stress

Thứ Tư, 20/05/2020, 11:18 [GMT+7]

5 cách rất đơn giản và có ích giúp bạn giảm stress

Stress (căng thẳng) gần như là điều “một phần tất yếu” trong cuộc sống mỗi người. Khi không thể tránh stress thì bạn phải tìm cách giảm bớt nó để những ngày trôi qua trở nên dễ chịu hơn với bạn.

 

àm vườn, dọn dẹp đống bừa bộn, chăm sóc thú cưng, nấu ăn, rửa bát đĩa... là những cách có thể giúp bạn giảm stress. ẢNH MINH HỌA: SHUTTERSTOCK
àm vườn, dọn dẹp đống bừa bộn, chăm sóc thú cưng, nấu ăn, rửa bát đĩa... là những cách có thể giúp bạn giảm stress. ẢNH MINH HỌA: SHUTTERSTOCK

 

Sau đây là một số cách chống stress rất đơn giản mà bạn có thể tham khảo, theo The Health Site.
 
1. Làm vườn
 
Làm vườn là cách chống stress hiệu quả. Bạn có thể thấy trong các bộ phim hoặc trên TV rằng những người bị stress hoặc buồn bã chọn cách làm vườn để cải thiện tâm trạng tồi tệ của họ.
 
Do các hoạt động dễ làm trong vườn như cắt tỉa, nhổ cỏ và chỉnh sửa hàng rào đòi hỏi sự chú ý nhất định nên chúng có thể giúp bạn chống stress. Nhớ tập trung vào không khí khi bạn hít vào và thở ra.
 
2. Dọn dẹp đống bừa bộn
 
Dọn dẹp ngăn kéo hoặc một căn phòng đầy rác đòi hỏi rất nhiều sự tập trung. Theo một nghiên cứu do các chuyên gia thuộc Đại học California (Mỹ) thực hiện, dọn dẹp là một hoạt động gia đình giúp giảm stress.
 
Những hành động đơn giản như nhặt bút viết, thư từ, hóa đơn và sắp xếp chúng gọn gàng có thể giúp xoa dịu tâm trí của bạn và giảm mức độ stress mà bạn đang gánh chịu, theo The Health Site.
 
3. Chăm sóc thú cưng
 
Dành thời gian với thú cưng là một cách tuyệt vời để giữ cho bản thân không bị stress. Dắt chúng ra ngoài đi dạo và tắm rửa cho chúng cũng có thể mang lại cho bạn sự bình yên về tinh thần bằng cách hạ thấp mức huyết áp.
 
Vì vậy, hãy cầm chiếc bàn chải bắt đầu chải chuốt “chiến hữu lông lá” của mình. Đừng quên kiểm tra xem chúng có bị ve hay bọ chét cắn chích gì không. Khi dắt thú cưng ra ngoài đi dạo, bạn đừng quên tập trung vào hơi thở và nhịp điệu bước chân của mình, theo The Health Site.
 
4. Nấu ăn
 
Nấu ăn là một trong những liệu pháp được nói đến nhiều nhất để xử lý căng thẳng tinh thần. Vì vậy, thay vì nghĩ rằng nấu ăn là một công việc mệt mỏi, hãy vào bếp và thử sức mình với những công thức nấu ăn mới.
 
Hãy xem bài tập giảm căng thẳng tuyệt vời này như một thú tiêu khiển hơn là một việc nhà bình thường. Theo các chuyên gia, nấu ăn giúp giảm stres, bớt suy nghĩ tiêu cực và tăng cường sự tự tin, bởi khi nấu ăn, bạn tập trung vào các công thức và không có thời gian cho những suy nghĩ tiêu cực.
 
5. Rửa bát đĩa
 
Làm sạch bát đĩa có vẻ là một trong những công việc gây mệt mỏi nhưng cũng là một trong hiệu quả để giảm stress.
 
Một số chuyên gia tại Đại học bang Florida (Mỹ) cho rằng việc rửa bát đĩa có thể được coi là một cách thực hành chiêm nghiệm và tìm kiếm sự an tĩnh trong tâm trí. Họ nhận thấy những người thực hiện việc làm sạch các vật dụng gia đình như ly tách, bát đĩa có xu hướng giảm bớt stress và lo lắng, theo The Health Site.
 
Theo Thanh niên 
.

các thông tin tiện ích