10:04, 22/04/2020

Mẹo chọn hoa tươi lâu, mọi phụ nữ đều nên biết

Với bí quyết chọn hoa dưới đây sẽ giúp bạn chọn được những bông hoa mới cắt tươi lâu.

Với bí quyết chọn hoa dưới đây sẽ giúp bạn chọn được những bông hoa mới cắt tươi lâu.
 
Hoa sen: Khi bạn muốn chọn hoa sen bạn cần phải chọn đúng mùa của nó, hoa sen thường nở rộ vào mùa hê. Khi chọn sen bạn nhìn vào những búp sen nếu có màu hông tươi thì hoa mới hai. Còn hoa có màu thâm đen thì đã cắt khỏi đầm được vài ngày rồi.
 
Hoa hồng: Bạn nên chọn các búp đầu hoa tròn trịa, những chiếc lá non không bị rách, phía trên cành không có tì vết, nụ hé nở, trên cành có vài chiếc lá màu xanh thẫm. Những bông hoa hồng này là hồng mới được cắt từ ruộng về sẽ tươi lâu hơn rất nhiều.
 
Hoa ly: Khi chọn hoa ly bạn nên chọn bông hé nở, nụ hoa sẫm màu, không có nhụy vàng rơi vãi, cành lá không bị khô và không lốm đốm vết thâm.
 
Phong lan: Khi chọn hoa phong lan bạn nên chọn sao cho có hoa nở hết cỡ, lá không héo, màu xanh tươi.

 

Cách chọn hoa tươi lâu
Cách chọn hoa tươi lâu

 

Hoa loa kèn: Khi chọn hoa loa kén bạn phải chọn sao cho phần lớn các cành đều có cả hoa nở và nụ hé, lá xanh nguyên vẹn và cứng cáp.
 
Hoa cúc: Muốn chọn được những bông cúc ưng ý bạn Nnên chọn sao cho có hoa chớm nở, nhụy hoa cứng, chắc và không bị quấn, lá không bị ngắt khỏi cành, cả lá và cành màu xanh thẫm, những chiếc lá ở dưới cứng và không bị rụng, đây là những bông hoa đẹp mới cắt từ ruộng về rất đáng để mua.
 
Cẩm chướng: Khi chọn cẩm chướng bạn nên chọn cành mới có vài bông chớm nở, nụ chắc và đầy đặn. Bát hoa phía dưới có màu xanh, lá tươi, cuống dài, các lá trên cuống không bị ngắt.
 
Một số mẹo giúp hoa tươi lâu
 
Cho đường: Bạn có thể thả vào nước cắm hoa chút đường trắng giúp nuôi dưỡng hoa tốt hơn. Hoa của bạn cung sẽ thơm lâu.
 
Dùng vitamin B1: Khi bạn thả một vai viên B1 vào nước cắm hoa sẽ giúp hoa của bạn giữ được độ tươi lâu hơn.
 
Theo Kiến thức