10:03, 12/03/2020

VinaPhone - nhà mạng 3G/4G nhanh nhất Việt Nam

Mới đây, Ookla - đơn vị uy tín về đo kiểm tốc độ Internet đã công bố kết quả, trao cho VinaPhone danh hiệu nhà mạng 3G/4G nhanh nhất Việt Nam. Đây là năm thứ 2 liên tiếp VinaPhone nhận được danh hiệu này.
 

Mới đây, Ookla - đơn vị uy tín về đo kiểm tốc độ Internet đã công bố kết quả, trao cho VinaPhone danh hiệu nhà mạng 3G/4G nhanh nhất Việt Nam. Đây là năm thứ 2 liên tiếp VinaPhone nhận được danh hiệu này.
 
Theo đại diện Trung tâm Kinh doanh VNPT Khánh Hòa, Ookla (có trụ sở tại Hoa Kỳ) là một trong những tổ chức đo lường và phân tích tốc độ Internet uy tín nhất thế giới. Tổ chức này đã xây dựng và phát triển công cụ Speedtest để người sử dụng Internet có thể trực tiếp kiểm tra tốc độ mạng trên thiết bị của mình. Thông qua kết quả đo kiểm được thực hiện bởi người dùng, hệ thống Speedtest sẽ tập hợp, chấm điểm và công bố thứ hạng tốc độ của các nhà mạng với chu kỳ 6 tháng/lần. Tại Việt Nam, Speedtest được sử dụng bởi hàng triệu người dùng, trải đều ở các nhà mạng lớn. Kết quả công bố mới đây của Ookla, VinaPhone được đánh giá là nhà mạng có tốc độ 3G/4G nhanh nhất Việt Nam trong quý III, quý IV/2019 với điểm tốc độ đạt 31.30 điểm.   
 
Theo đó, tốc độ download trung bình của VinaPhone đạt 33.06Mbps, tốc độ upload là 18.75Mbps. Đáng chú ý, tốc độ download của VinaPhone vượt trội hơn hẳn so với các nhà mạng khác (cao hơn 2.42 và 10.37Mbps so với các nhà mạng xếp thứ 2, thứ 3). Đây được đánh giá là tốc độ ổn định và có thể dùng để thay thế Internet cáp quang trong nhiều trường hợp. Những dữ liệu do Ookla công bố được chính người dùng đo kiểm ở các khu vực địa lý khác nhau, trên những thiết bị di động và thời điểm khác nhau. Qua đó có thể thấy, mạng 3G/4G của VinaPhone được phủ trên phạm vi rộng với tốc độ ổn định và tương đối đồng đều giữa các khu vực. 
 
Trong thời đại 4.0 hiện nay, nhu cầu sử dụng mạng di động của khách hàng ngày càng cao. Nhận biết điều này, VinaPhone luôn coi việc mang lại tốc độ truy cập cao cho người dùng là điều kiện cơ bản. Đến nay, mạng 3G/4G của VinaPhone đã phủ sóng 63 tỉnh, thành phố với hơn 60.000 trạm 3G, 4G. Riêng tại Khánh Hòa, hạ tầng mạng 3G, 4G liên tục được đầu tư, đến nay, toàn tỉnh có hơn 900 trạm BTS 3G, 4G. Bên cạnh đó, VinaPhone cũng tiếp tục nghiên cứu và triển khai các giải pháp để khách hàng được trải nghiệm dịch vụ trên nền tảng tốc độ cao, hoàn hảo hơn. 
 
Ông Võ Văn Thìn - khách hàng sử dụng dịch vụ VinaPhone 4G tại TP. Nha Trang chia sẻ: “Tôi hài lòng khi sử dụng dịch vụ 4G của VinaPhone khi vùng phủ sóng rộng, đảm bảo kết nối ổn định trong thời gian cao điểm, tốc độ đăng, tải dữ liệu, xem tải phim… cũng rất tốt. Bên cạnh đó, VinaPhone còn có nhiều gói cước 4G ưu đãi dung lượng, chi phí phù hợp với nhu cầu sử dụng của nhiều đối tượng khách hàng”.
 
Cũng theo đại diện Trung tâm Kinh doanh VNPT Khánh Hòa, với việc 2 năm liên tiếp nhận được danh hiệu mạng 3G/4G nhanh nhất Việt Nam, VinaPhone đang tiếp tục khẳng định về chất lượng dịch vụ 3G/4G ngày càng vượt trội, đáp ứng mọi nhu cầu kết nối Internet của khách hàng. Đây cũng chính là một trong những lý do giúp VinaPhone có thêm hàng triệu khách hàng mới và khách hàng đăng ký chuyển đến mạng VinaPhone giữ nguyên số. Để người dùng có cơ hội trải nghiệm công nghệ 4G vượt trội, hiện Trung tâm Kinh doanh VNPT - Khánh Hòa đang tiếp tục triển khai chương trình đổi sim 4G miễn phí và tặng thêm 5G data cho khách hàng đổi sim 4G trong toàn tỉnh. Bên cạnh đó , đơn vị còn giới thiệu đến khách hàng sử dụng dịch vụ gói cước Đỉnh 60G data chỉ với 120.000 đồng/tháng.
 
V.THÌN - T.BA
 
 

 
Tra cứu ưu đãi đổi miễn phí SIM 4G VinaPhone:
 
Bước 1, bấm *091*38#, bấm phím Gọi/OK. Nếu VinaPhone thông báo SIM của khách hàng đang dùng là SIM 4G, khách hàng có thể chuyển sang Bước 3 để đăng ký gói cước Data trải nghiệm VinaPhone 4G tốc độ cao và có cơ hội may mắn nhận được máy di động Samsung Galaxy trị giá 15 triệu đồng. Nếu VinaPhone thông báo SIM của khách hàng đang dùng là SIM 2G/3G, khách hàng vui lòng chuyển sang Bước 2.
 
Bước 2, soạn tin nhắn DS4G_[Số di động] gửi 888, nếu VinaPhone thông báo khách hàng được đổi SIM 4G miễn phí thì khách hàng đến điểm giao dịch gần nhất của Trung tâm Kinh doanh VNPT - Khánh Hòa hoặc gọi điện thoại đến tổng đài 18001091, quét mã QR code ở cuối bài để đăng ký đổi SIM 4G tại nhà. Sau khi thay SIM 4G, khách hàng sẽ được tặng 5GB Data để trải nghiệm tốc độ cao trong 30 ngày, sau đó, khách hàng có thể chuyển sang Bước 3.
 
Bước 3, đăng ký gói cước Data để trải nghiệm VinaPhone 4G tốc độ cao và có cơ hội may mắn nhận được máy di động Samsung Galaxy trị giá 15 triệu đồng (khách hàng tra cứu gói cước ưu đãi bằng cách soạn tin nhắn CTKM gửi 888 hoặc truy cập app My VNPT).