11:03, 19/03/2020

Sản phẩm bảo hiểm phòng dịch Covid-19: Nhiều sự lựa chọn cho khách hàng

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, nhiều doanh nghiệp kinh doanh bảo hiểm đã tung ra các gói bảo hiểm hỗ trợ đặc biệt nhằm đáp ứng nhu cầu tự phòng vệ cho bản thân và gia đình của khách hàng

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, nhiều doanh nghiệp kinh doanh bảo hiểm đã tung ra các gói bảo hiểm hỗ trợ đặc biệt nhằm đáp ứng nhu cầu tự phòng vệ cho bản thân và gia đình của khách hàng
 
Sản phẩm đa dạng
 
Hàng loạt công ty bảo hiểm tung ra nhiều sản phẩm với mức phí và quyền lợi bảo hiểm rất khác nhau. Như gói bảo hiểm “Corona Care - Chung tay đẩy lùi Corona”, của Công ty Bảo hiểm Viễn Đông (VASS) được giới thiệu là không chi phí hoa hồng, không chi phí quản lý, không chi phí bán hàng, chi trả độc lập với các khoản hỗ trợ từ nhà nước, được tính với mức phí 200.000 đồng/người/năm. Quyền lợi bảo hiểm tối đa là 100 triệu đồng/người cho bất kỳ khách hàng có xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV 2 sau khi mua bảo hiểm.
 
Tổng Công ty Bảo hiểm Sài Gòn - Hà Nội (BSH) cũng tung ra sản phẩm  bảo hiểm cũng có mức phí và quyền lợi bảo hiểm giống như sản phẩm của VASS là Encovy (nCoV Shield). Sản phẩm này cũng không giới hạn độ tuổi tham gia, không giới hạn chi trả phí điều trị/ngày nằm viện và hiệu lực ngay lập tức sau khi khách hàng hoàn tất mua sản phẩm.

 

 

Công ty Bảo hiểm Quân đội (MIC) cũng vừa triển khai gói Bảo hiểm Corona Guard với nhiều sự lựa chọn cho khách hàng từ mức phí đóng đến thời hạn tham gia bảo hiểm. Được biết, mức phí đóng thấp nhất cho gói sản phẩm này chỉ từ 29.000 đồng, quyền lợi bảo hiểm chi trả cho khách hàng lên tới 200 triệu đồng/người.

Ngoài ra, các công ty bảo hiểm nhân thọ cũng nhanh chóng đưa ra những sản phẩm đi kèm với các chính sách hỗ trợ điều trị đặc biệt áp dụng cho tất cả các khách hàng và người thân khi tham gia bảo hiểm nhân thọ.
 
Cần có sự lựa chọn, tìm hiểu kỹ điều khoản hợp đồng
 
Do các sản phẩm bảo hiểm nói trên thường được giới thiệu chung chung, tóm tắt những điểm “nổi trội” nên khách hàng cần cân nhắc, tìm hiểu kỹ điều khoản của các hợp đồng của sản phẩm trước khi quyết định mua. Chị Phan Thị Kim Hằng, chủ tiệm Áo cưới Gia Hưng (đường Trần Quý Cáp, thị xã Ninh Hòa) cho biết: “Trước tình hình diễn biến phức tạp của Covid-19, tôi rất lo lắng cho sức khỏe của cộng đồng mà trước mắt là của bản thân, các thành viên trong gia đình; vì thế, tôi có tìm hiểu các gói sản phẩm phòng dịch bệnh này của các công ty bảo hiểm. Sau khi tìm hiểu, so sánh điều khoản các sản phẩm, tôi đã quyết định chọn mua gói sản phẩm Bảo hiểm Corona Guard của Công ty Bảo hiểm Quân đội cho cả nhà và 5 nhân viên của tiệm với tổng mức phí chỉ hơn 500.000 đồng, thời hạn bảo hiểm là 3 tháng. Gói bảo hiểm này có nhiều sự lựa chọn về mức phí, thời gian bảo hiểm và ưu thế hơn nhiều sản phẩm khác là khi người bị nhiễm Covid-19 không may qua đời thì MIC chi trả bảo hiểm lên tới 200 triệu đồng, trong khi các gói sản phẩm của công ty khác chỉ là hoàn lại phí đóng thôi. Tôi cũng quyết định mua gói bảo hiểm này tặng miễn phí cho khách hàng khi đăng ký dịch vụ trọn gói tại Ảnh cưới Gia Hưng.”
 
Được biết, hiện nay tại Việt Nam, toàn bộ chi phí xét nghiệm và điều trị cho các bệnh nhân dương tính với virus SARS-CoV 2 do ngân sách Nhà nước chi trả toàn bộ. Khách hàng có thể xem xét mua thêm gói bảo hiểm phòng dịch Covid-19 để ngoài sự hỗ trợ của Nhà nước còn có một sự chuẩn bị cho những trường hợp rủi ro nhiễm bệnh có thêm một khoản chi trả từ bảo hiểm. Khoản tài chính này sẽ chia sẻ bớt gánh nặng tài chính cho người bệnh và gia đình.
 
An Nguyễn