11:02, 09/02/2020

Bất ngờ trước những tác dụng của vỏ, bã trái cây

Ít người biết về hiệu quả mà một số loại vỏ, bã trái cây có thể giúp cho làn da đẹp và mịn màng hơn, nếu sử dụng đúng cách. 

Ít người biết về hiệu quả mà một số loại vỏ, bã trái cây có thể giúp cho làn da đẹp và mịn màng hơn, nếu sử dụng đúng cách. 
 
Bã đậu nành: Với tác dụng vốn có thì đậu nành vốn được ưa chuộng như một loại thức uống rất tốt cho làn da. Nhưng nếu sử dụng bã đậu nành kết hợp với sữa chua để đắp mặt thì bạn sẽ thấy tác dụng tuyệt vời. Hãy sử dụng hỗn hợp mặt nạ thiên nhiên này trong 15 phút rồi sửa sạch với nước lạnh, một tuần từ ba đến bốn lần sẽ thấy hiệu quả có được làn da sáng mịn và ngăn ngừa mụn hiệu quả.
 
Ngoài ra, bã đậu nành cũng được coi là thần dược để chữa hiện tượng rụng tóc. Sau khi gội đầu xong, hãy dùng bã đậu nành để đắp lên tóc và massage da đầu từ 5 - 10 phút rồi gội lại bằng nước sạch sẽ giúp cho một mái tóc bóng mượt.  
 
Bã chanh: Ai cũng biết rằng, trái chanh mang đến nhiều Vitamin C nhưng lại hiếm người biết sử dụng bã trái chanh xoa trực tiếp lên da mặt sẽ ngăn ngừa nguy cơ mọc mụn đầu đen, làm trắng da hay xóa vùng da sạm ở đầu gối, khủy tay. Đặc biệt, làn da sẽ thêm khoẻ khoắn nếu kết hợp với việc uống nước chanh mỗi ngày.
 
Vỏ dưa hấu: Để có được làn da khoẻ, rạng rỡ hãy dùng vỏ dưa hấu cắt thành từng miếng mỏng và đắp lên da mặt massage từ 30 - 40 phút. Tác dụng sẽ đến chỉ sau khoảng một tháng sử dụng đều đặn, bạn sẽ phải ngạc nhiên vì kết quả mà vỏ dưa hấu mang lại.

 

Vỏ chuối có nhiều chất dinh dưỡng làm đẹp da.
Vỏ chuối có nhiều chất dinh dưỡng làm đẹp da.

 

Vỏ chuối: Chuối ngoài việc có tác dụng như cung cấp Kali thì vỏ chuối lại mang đến nhiều chất dinh dưỡng không kém. Trong vỏ chuối chứa nhiều vitamin B6, B12, vitamin C, Magiê, Kali và cả carbonhydrate… Điều này sẽ giúp cho răng trở nên trắng bóng hơn. Ngoài ra, vỏ chuối cũng có thể sử dụng như một thành phần để làm giảm mụn hay vết sẹo trên mặt.
 
Bã trái cam: Một cốc nước cam ngon lành sẽ giúp cơ thể bổ sung thêm Vitamin C. Tuy nhiên, đừng vứt bã trái cam vội mà hãy dùng để đắp mặt. Việc này cải thiện kết cấu ở da, làm chậm quá trình lão hóa, giúp da săn chắc và đàn hồi hơn.
 
Theo Lao động