09:11, 23/11/2019

6 lợi ích bất ngờ của dưa lưới

Dưa lưới (còn gọi là dưa vàng) được nhiều người yêu thích bởi chứa nhiều vitamin tốt cho sức khỏe, và hỗ trợ làm đẹp da, giảm tốc độ lão hóa.

Dưa lưới (còn gọi là dưa vàng) được nhiều người yêu thích bởi chứa nhiều vitamin tốt cho sức khỏe, và hỗ trợ làm đẹp da, giảm tốc độ lão hóa.

 

Nguồn: Snaped.fns.usda
Nguồn: Snaped.fns.usda

 

Dưa lưới có tên khoa học là Cucumis melon nằm trong họ bầu bí (Cucurbitaceae), có nguồn gốc từ Ấn Độ và Châu Phi.
 
Dinh dưỡng trong dưa lưới
 
Trong dưa lưới có chứa nhiều carbs, chất xơ, protein, vitamin C, vitamin B6, vitamin K, folate,  kali, magiê... Ngoài ra dưa lưới còn chứa các hợp chất có khả năng chống oxy hóa mạnh, bao gồm beta-carotene (pro-vitamin A), phytoene, quercetin và axit caffeic.
 
Lợi ích khi ăn dưa lưới
 
Chứa chất dinh dưỡng tốt đối với của xương
 
Dưa lưới chứa một số chất dinh dưỡng rất quan trọng như folate, vitamin K và magiê, góp phần hỗ trợ và duy trì xương chắc khỏe. Folate rất cần thiết cho sự phân hủy homocysteine, nếu homocysteine cao sẽ làm giảm độ chắc khỏe của xương theo thời gian. Vitamin K có vai trò việc sản xuất một loại protein cấu trúc chính trong xương được gọi là osteocalcin. Do đó, bổ sung vitamin K đầy đủ là điều cần thiết cho xương chắc khỏe. 
 
Giàu chất điện giải và nước
 
Dưa lưới có khoảng 90% là nước và chứa chất điện giải, như kali, magiê, natri và canxi. Sự kết hợp giữa nước và chất dinh dưỡng trong dưa lưới, được khuyến khích ăn sau khi tập luyện thể dục thể thao, hoặc trong thời gian bị bệnh.
 
Hỗ trợ làn da khỏe mạnh
 
Dưa lưới chứa hàm lượng vitamin C cao, cung cấp vitamin, độ ẩm cho làn da, chống lại những tác nhân của ánh nắng mặt trời, môi trường và sự lão hóa. Bởi lượng vitamin C đầy đủ là điều kiện bắt buộc để sản xuất collagen đúng cách, đây là một loại protein cấu trúc chính để làn da khỏe mạnh.
 
Giúp giảm huyết áp
 
Thực đơn với nhiều trái cây hoa quả sẽ góp phần kiểm soát huyết áp cao và bệnh tim. Đặc biệt, trong dưa lưới là một loại trái cây giàu natri và kali, giúp duy trì mức huyết áp ổn định, là trái cây nên ăn thường xuyên.
 
Tăng cường hệ thống miễn dịch
 
Dưa lưới được yêu thích bởi có tác dụng tăng cường hệ thống miễn dịch và vitamin C đóng vai trò chính trong việc giúp tăng cường sức khỏe, đẩy lùi nguy cơ bệnh tật.
 
Hệ thống miễn dịch của con người rất phức tạp và đòi hỏi một loạt các chất dinh dưỡng để hoạt động đúng - vitamin C là một thành phần quan trọng. Hơn hết, cơ thể người bổ sung đầy đủ vitamin C trong chế độ ăn uống hàng ngày có thể ngăn ngừa và điều trị các bệnh nhiễm trùng đường hô hấp và hệ thống khác nhau, như viêm phổi và cảm lạnh thông thường.
 
Thúc đẩy tiêu hóa tốt
 
Dưa lưới chứa nhiều chất xơ, đây là một chất dinh dưỡng nổi tiếng để cải thiện chức năng của hệ tiêu hóa. Cơ thể hấp thụ đủ chất xơ trong chế độ ăn uống hàng ngày, làm chậm phản ứng đường trong máu và thúc đẩy hoạt động tốt của ruột và sự phát triển của vi khuẩn đường ruột khỏe mạnh.
 
Theo Lao động