10:07, 11/07/2019

Cá nhân hóa gói cước, hướng đến người dùng 4.0

Hiện nay, hầu hết các gói cước dịch vụ viễn thông trên thị trường đang đánh đồng và gộp chung mọi nhu cầu của người sử dụng dịch vụ. Để cá nhân hóa nhu cầu của khách hàng qua tốc độ, dung lượng, giá cước, mới đây VinaPhone đã giới thiệu các gói cước chuyên biệt với data và đường truyền ưu tiên cho ứng dụng hoặc nội dung theo chọn lựa nhằm hướng đến khách hàng 4.0 với những kết nối đa dạng.

Hiện nay, hầu hết các gói cước dịch vụ viễn thông trên thị trường đang đánh đồng và gộp chung mọi nhu cầu của người sử dụng dịch vụ. Để cá nhân hóa nhu cầu của khách hàng qua tốc độ, dung lượng, giá cước, mới đây VinaPhone đã giới thiệu các gói cước chuyên biệt với data và đường truyền ưu tiên cho ứng dụng hoặc nội dung theo chọn lựa nhằm hướng đến khách hàng 4.0 với những kết nối đa dạng.


Theo đại diện Trung tâm Kinh doanh VNPT - Khánh Hòa, cá nhân hóa là một trong những xu hướng sẽ có mặt trong hầu hết sản phẩm và dịch vụ mới của VinaPhone trong giai đoạn sắp tới. Theo đuổi xu hướng “cá nhân hóa” với tiêu chuẩn công nghệ quốc tế, loạt sản phẩm mới của VinaPhone sẽ tạo nền tảng và động lực cho nền kinh tế số qua sự bồi đắp chăm chút về chất lượng, sự chú trọng và am hiểu nhu cầu thực sự của người dùng kết nối. Theo đó, lần đầu tiên, người dùng kết nối 4.0 thoải mái chọn lựa cho mình gói HOME hoặc MOBILE DATA chứ không chỉ có 1 gói cước dùng cho tất cả các kết nối. Trong đó, dòng HOME bao gồm nhóm sản phẩm: HOME COMBO tích hợp Internet - Truyền hình - Di động cho gia đình và dòng MOBILE DATA gồm nhóm sản phẩm SMART và Mobile data MI chuyên về Data di động. Các nhóm sản phẩm này được tùy biến nội dung theo mục đích sử dụng của khách hàng như: kết nối, giải trí, thể thao, game… đáp ứng toàn trình nhu cầu giải trí cho mỗi cá nhân.


Nhóm sản phẩm HOME COMBO bao gồm 5 gói cước: HOME - Tiết kiệm, HOME - Kết nối, HOME - Giải trí, HOME - Thể thao, HOME - Game có các đặc điểm tương ứng với tên gọi từng gói với giá cước chỉ từ 289.000 đồng/tháng. Nhà mạng cũng ra mắt Smart Game, Home Game miễn phí Data và mở băng thông riêng cho các game phổ biến như: PUBG, Liên quân Mobile… dành cho các game thủ. HOME COMBO là dòng sản phẩm tác động mạnh mẽ tới thị trường nhờ băng thông Internet tiêu chuẩn quốc tế lên đến 90Mbps, đường truyền ưu tiên lên đến 300Mbps và dịch vụ truyền hình hỗ trợ chất lượng 4K UltraHD. Đáng chú ý, HOME COMBO còn miễn phí Data chia sẻ và các cuộc gọi nội nhóm dành cho hộ gia đình 5 thành viên.


Trong khi đó, nhóm sản phẩm thứ 2 là SMART chuyên về Data di động sẽ tích hợp các dịch vụ: data dùng chung, data cho video, thoại, SMS và dịch vụ nội dung đi kèm. Dòng sản phẩm SMART bao gồm 4 gói cước: SMART - Kết nối, SMART - Giải Trí, SMART - Thể thao, SMART - Game cũng có các đặc điểm tương ứng với tên từng gói.


Trong các gói cước của 2 dòng sản phẩm này có SMART - Kết nối và HOME - Kết nối đều có dung lượng Data và đường truyền ưu tiên cho các ứng dụng mạng xã hội phổ biến như Viber, Zalo. Trong khi đó, nhóm sản phẩm SMART - Giải trí và HOME - Giải trí sẽ cho phép người dùng thưởng thức các ứng dụng xem phim, nghe nhạc như: FILM+, Nhaccuatui, ZingMP3, MyTV Net… với tốc độ cao và dung lượng lớn. Đặc biệt, với khách hàng đam mê truyền hình, thì MyTV là lựa chọn hàng đầu với các tính năng nổi trội của truyền hình tương tác - đa nền tảng - đa thiết bị, kho nội dung VOD 4K đa dạng cùng chất lượng tuyệt đỉnh trên nền hạ tầng Internet băng rộng hàng đầu Việt Nam. Điểm nhấn cá nhân hóa của VNPT VinaPhone không chỉ dừng lại ở sản phẩm mà còn trong khâu bán hàng và chăm sóc khách hàng. Cụ thể, từ ngày 1-7-2019, tất cả các gói cước đều có thể dễ dàng đăng ký và tùy chọn theo nhu cầu sử dụng qua các kênh online, đặc biệt là ứng dụng đa nhiệm My VNPT. Toàn bộ quá trình đều được tối ưu theo nhu cầu, thời điểm và thói quen sử dụng của khách hàng.


Cũng theo đại diện Trung tâm Kinh doanh VNPT - Khánh Hòa, với việc cá nhân hóa các gói cước, người dùng sẽ được thoải mái lựa chọn gói cước có tốc độ, dung lượng tương ứng với nhu cầu sử dụng thường xuyên của bản thân thay vì 1 gói cước cho tất cả các nhu cầu kết nối. Việc cá nhân hóa gói cước giúp người dùng sở hữu kết nối rất chuyên biệt với data và đường truyền ưu tiên cho ứng dụng, nội dung theo chọn lựa. Đây thật sự là giải pháp tối ưu trong kết nối 4.0 hiện nay vì sự đa dạng của Big Data, trí tuệ nhân tạo đòi hỏi tốc độ, dung lượng đường truyền Internet phải tương ứng.


V.THÌN - T.BA