10:05, 06/05/2019

Vô tư chơi thể thao trên bãi biển

Theo quy định về nội quy công viên bờ biển Nha Trang, UBND TP. Nha Trang tuyệt đối cấm các hình thức chơi bóng chuyền, bóng đá trên các bãi biển đông người. Tuy vậy, tình trạng này đến nay vẫn diễn ra mà ít khi bị nhắc nhở, chấn chỉnh.

Theo quy định về nội quy công viên bờ biển Nha Trang, UBND TP. Nha Trang tuyệt đối cấm các hình thức chơi bóng chuyền, bóng đá trên các bãi biển đông người. Tuy vậy, tình trạng này đến nay vẫn diễn ra mà ít khi bị nhắc nhở, chấn chỉnh.


Trong đợt nghỉ lễ vừa qua, TP. Nha Trang nói chung và khu vực bãi biển dọc tuyến đường Trần Phú - Phạm Văn Đồng nói riêng đông nghịt người dân, du khách. Tại khu vực bãi biển đường Phạm Văn Đồng (đoạn từ đường Hòn Chồng đến Đặng Tất), dù phía dưới khu vực bãi cát đang có rất đông người hóng mát, tắm biển, tản bộ nhưng vẫn len lỏi vài ba nhóm thanh, thiếu niên vô tư chơi bóng chuyền, đá bóng. Câu chuyện sẽ chẳng có gì đáng nói nếu như các nhóm thanh, thiếu niên này chơi thể thao tại những vị trí vắng người hoặc tại các sân chơi trên bãi biển được quy hoạch riêng cho thể thao. Chị Võ Thị Phương (trú phường Vĩnh Hải) đưa con nhỏ 9 tuổi xuống bãi biển Phạm Văn Đồng để chơi đùa, tắm biển. Tuy vậy, sát cạnh đó, có nhóm thiếu niên đang vô tư chơi bóng. Lo ngại con bị bóng va phải, chị Phương đề nghị nhóm thanh, thiếu niên này ra chỗ khác chơi, nhưng họ cứ mặc kệ và chơi tiếp.

 

Các nhóm thanh niên vô tư chơi bóng ở khu vực đông người.

Các nhóm thanh niên vô tư chơi bóng ở khu vực đông người.


Để đảm bảo an toàn, thoải mái cho người dân địa phương và du khách tại các bãi biển, từ trước đến nay, TP. Nha Trang đã nghiêm cấm mọi hoạt động thể thao tự phát trên bãi biển. Điều này được quy định rất rõ tại bảng cấm dọc các bãi tắm. Nội quy là vậy, nhưng tình trạng vô tư chơi bóng tại các bãi tắm đông người vẫn diễn ra thường xuyên, nhất là ở bãi tắm khu vực Hòn Chồng, bãi tắm khu vực trước công viên Yến Phi, trước đường Biệt Thự… Điều này gây mất an toàn, khiến người dân và du khách bức xúc.


Ông Trần Quang Sơn - Đội trưởng Đội Thanh niên xung kích TP. Nha Trang cho biết: “Hiện nay, trên địa bàn thành phố có khu vực bãi biển công viên Thanh Niên trước đường Hoàng Diệu là được phép tổ chức các hoạt động thể thao như: bóng chuyền, bóng đá. Ngoài ra, tại sân tập Câu lạc bộ Bóng chuyền bãi biển Sanna Khánh Hòa (phía nam cầu Trần Phú) cũng có thể chơi bóng chuyền bãi biển. Còn các khu vực khác của bãi biển đều bị cấm hoạt động thể thao”. Theo ông Sơn, hầu hết các hoạt động chơi bóng này đều tự phát, rải rác dọc bãi biển, trong khi lực lượng đội xung kích mỏng, vừa dẹp xong chỗ này thì chỗ kia lại chơi. Khi có phản ánh, đội lập tức ra quân xử lý, nhắc nhở ngay, song không dễ để ngăn chặn tình trạng này bởi đội không có chức năng xử phạt.


TP. Nha Trang có đường bờ biển trải dài, rộng, thoáng mát, đẹp là nơi lý tưởng để người dân địa phương và du khách vui chơi, tắm biển. Song, để bãi biển là nơi vui chơi, giải trí, thư giãn an toàn cho mọi người thì cần xử lý dứt điểm tình trạng chơi bóng tự phát tại các khu đông người. Nếu mọi người có nhu cầu chơi bóng chuyền, bóng đá trên biển để rèn luyện sức khỏe thì có thể tìm đến các khu vui chơi thể thao tập trung như: công viên Thanh Niên, hoặc sân tập Câu lạc bộ Bóng chuyền bãi biển Sanna Khánh Hòa. Được biết, hiện nay, tại khu vực sân Câu lạc bộ Bóng chuyền bãi biển Sanna Khánh Hòa có 3 sân tập. Ngoài những khoảng thời gian dành cho các đội bóng câu lạc bộ tập luyện thì đơn vị chủ quan sân luôn tạo điều kiện để người dân và du khách thoải mái vào chơi bóng.


A.Nhiên