11:05, 16/05/2019

VNPT Pharmacy - Giải pháp công nghệ dành cho các nhà thuốc

Trước nhu cầu quản lý thông tin, cơ sở dữ liệu của ngành Dược, Tập đoàn VNPT đã tiên phong thiết kế ứng dụng VNPT Pharmacy. Ứng dụng này được đánh giá sẽ đáp ứng tối đa nhu cầu quản lý, tối ưu hóa hoạt động kinh doanh của các nhà thuốc hiện đại hiện nay.

Trước nhu cầu quản lý thông tin, cơ sở dữ liệu của ngành Dược, Tập đoàn VNPT đã tiên phong thiết kế ứng dụng VNPT Pharmacy. Ứng dụng này được đánh giá sẽ đáp ứng tối đa nhu cầu quản lý, tối ưu hóa hoạt động kinh doanh của các nhà thuốc hiện đại hiện nay.


Theo đại diện Trung tâm Kinh doanh VNPT - Khánh Hòa, ứng dụng VNPT Pharmacy cung cấp giải pháp tổng thể cho hoạt động quản lý một hoặc chuỗi các nhà thuốc theo quy trình khép kín, từ quản lý danh mục cửa hàng, hàng hóa, việc lập đơn hàng tới nhà cung cấp, nhập kho và xuất kho hàng hóa đến việc bán hàng cho khách hàng... Ứng dụng này được triển khai trực tuyến theo mô hình điện toán đám mây, đã kết nối liên thông lên cơ sở dữ liệu dược quốc gia.


Ứng dụng VNPT Pharmacy sẽ mang lại cho các nhà thuốc, chuỗi nhà thuốc trên địa bàn tỉnh nhiều lợi ích như: truy cập hệ thống quản lý mọi lúc, mọi nơi chỉ cần thiết bị có kết nối Internet; quản lý chặt chẽ lượng hàng hóa từ nhà cung cấp tới cửa hàng và tới khách hàng tiêu dùng; quản lý chi tiết về giá bán, giá nhập, thời gian tồn kho; dễ dàng tìm kiếm khi bán hàng, tiết kiệm thời gian và công sức khi kiểm kê hàng hóa. Bên cạnh đó, ứng dụng VNPT Pharmacy còn giúp chủ cửa hàng tối ưu được các hoạt động quản lý với hệ thống tra cứu và báo cáo theo nhiều tiêu chí khác nhau; mở rộng quy mô kinh doanh nhanh chóng với số lượng cửa hàng không hạn chế. Ứng dụng này có giá thành rẻ, bởi khách hàng không phải đầu tư cơ sở hạ tầng ban đầu để cài đặt hệ thống phần mềm...


Theo đại diện một số cửa hàng thuốc đang sử dụng ứng dụng VNPT Pharmacy trên địa bàn tỉnh, với phần mềm này, họ không phải mất nhân sự và thời gian cho việc kiểm kê hàng hóa hàng ngày bởi phần mềm có thể cung cấp chính xác công tác quản lý cửa hàng mọi nơi, mọi lúc từ khâu quản lý danh mục thuốc, đặt hàng, nhập kho, xuất kho, bán hàng đến kiểm kê, báo cáo thống kê… Đặc biệt, chức năng báo cáo của ứng dụng VNPT Pharmacy về chủng loại và số lượng thuốc tồn kho, thuốc thiếu giúp các chủ cửa hàng kịp thời có kế hoạch điều chỉnh và bổ sung nguồn hàng hoặc điều chỉnh công tác kiểm kê hàng hóa theo định kỳ với mục tiêu tăng lợi nhuận, giảm thiểu lỗ do hàng tồn kho, quá hạn. Ứng dụng cũng giúp các cửa hàng thuốc vận hành với quy trình quản lý chặt chẽ lượng hàng hóa từ nhà cung cấp tới cửa hàng và tới khách hàng tiêu dùng. Cửa hàng thuốc có thể mở rộng quy mô áp dụng ứng dụng này nhanh chóng với số lượng cửa hàng không hạn chế, chi phí hợp lý.


Với cửa hàng thuốc bệnh viện, đặc thù chủ yếu là thuốc kê đơn nên việc sử dụng phần mềm nhà thuốc sẽ giúp tối ưu rất nhiều trong quá trình bán hàng. Nhân viên cửa hàng thuốc chỉ cần nhập mã đơn thuốc lên phần mềm là có thể nhận được toàn bộ thông tin về đơn thuốc như: thông tin bệnh nhân, tình trạng bệnh, thông tin về bác sĩ kê đơn và các loại thuốc được kê. Việc này giúp quá trình bán hàng của cửa hàng nhanh hơn rất nhiều. Ngoài ra, hệ thống quản lý kho cũng rất tối ưu, giúp cửa hàng kiểm soát các loại thuốc, nhóm thuốc và kể cả hệ thống cảnh báo loại thuốc nào trong kho sắp hết để nhập về.


Được biết, thời gian qua, ứng dụng VNPT Pharmacy đã được triển khai cho trên 15.000 nhà thuốc trên toàn quốc, tại Khánh Hòa đã có rất nhiều nhà thuốc, chuỗi nhà thuốc sử dụng ứng dụng này. Trong thời gian tới, Trung tâm Kinh doanh VNPT - Khánh Hòa sẽ tiếp tục phối hợp với ngành Y tế, các địa phương trong tỉnh đẩy mạnh triển khai giải pháp này để đáp ứng nhu cầu quản lý các nhà thuốc hiện nay. Ngoài ra, đơn vị đang có chính sách ưu tiên cho các nhà thuốc, quầy thuốc khi triển khai ứng dụng VNPT Pharmacy.


V.THÌN - T.BA