Lưu ý giảm cân bằng chanh để an toàn và hiệu quả

Thứ Tư, 15/05/2019, 11:28 [GMT+7]

Lưu ý giảm cân bằng chanh để an toàn và hiệu quả

Chanh có nhiều chất chống oxy hóa, protein, vitamin B và C, flavonoid, phốt pho, kali, carbohydrate. Ngoài ra, chanh còn giàu tính chất kháng khuẩn, kháng virus và miễn dịch, giúp bạn tăng cường hệ thống miễn dịch. Giảm cân bằng chanh là phương pháp an toàn và hiệu quả.

 

Giảm cân bằng chanh là phương pháp an toàn và hiệu quả
Giảm cân bằng chanh là phương pháp an toàn và hiệu quả

 

Đốt cháy mỡ thừa 
 
Chanh là nguồn cung cấp vitamin C tốt cho quá trình giảm mỡ thừa, cải thiện hệ thống tiêu hóa, cải thiện hoạt động của gan. Để giảm mỡ bụng hoặc giảm cân, điều bắt buộc là hệ tiêu hóa và gan phải khỏe mạnh. Vì tiêu hóa kém sẽ làm chậm tốc độ trao đổi chất bằng cách ngăn chặn cơ thể lấy chất dinh dưỡng để đốt cháy chất béo.
 
Loại bỏ độc tố
 
Chanh giàu chất xơ pectin, magiê, vitamin C, axit citric có khả năng đốt cháy chất béo, loại bỏ các độc tố khỏi cơ thể, tiếp thêm sinh lực cũng như cải thiện sự cân bằng nội tiết tố. Nước chanh ấm hay lạnh đều có tác dụng gần giống nhau, giúp loại bỏ độc tố và làm sạch cơ thể.
 
Hàm lượng calo thấp
 
Theo nghiên cứu, một quả chanh chỉ chứa khoảng 17 calo, ngay cả khi hòa lẫn với nước, lượng calo này vẫn được giữ nguyên. Trong khi đó, một cốc nước cam có tới 39 calo. Chính vì vậy, thay vì uống một cốc nước cam, bạn nên chọn nước chanh để giảm lượng calo mỗi ngày. Nước chanh được biết đến là một loại thức uống giúp tăng cường trao đổi chất trong cơ thể, rất hữu ích trong việc giảm cân.
 
Tạo cảm giác no
 
Uống nước chanh trước bữa sáng, chanh sẽ làm tăng cảm giác no trong bữa ăn và giảm bớt đi cảm giác đói. Trong nước chanh chứa hàm lượng calo thấp, có tác dụng thúc đẩy cảm giác no, giúp giảm cân hiệu quả bằng việc giảm lượng calo nạp vào cơ thể thông qua việc ăn uống.
 
Giảm cân bằng nước chanh là một phương pháp khá an toàn và hiệu quả, tuy nhiên khi áp dụng phương pháp này bạn cần lưu ý:
 
Không vứt vỏ chanh. Một sai lầm phổ biến mà hầu hết mọi người mắc phải đó là họ vứt bỏ vỏ chanh. Vì vỏ chanh là một trong những phần dinh dưỡng nhất của toàn bộ quả chanh nên cần tận dụng cả vỏ.
 
Không uống nước cốt chanh đậm đặc. Vì chanh có hàm lượng axit rất cao nên khi uống phải pha với nước, nếu uống trực tiếp có thể sẽ làm hại dạ dày, tăng nguy cơ viêm loét dạ dày và đường tiêu hóa.
 
Không pha nước cốt chanh quá lạnh hoặc quá nóng. Nước lạnh pha với chanh khi uống có thể gây sốc cho cơ thể. Ngược lại, nếu pha với nước nóng có thể làm cho các enzym có lợi trong chanh bị phá vỡ, không đem lại hiệu quả khi uống. Bạn chỉ nên pha chanh với nước ấm vừa đủ bằng với thân nhiệt của cơ thể để phát huy tác dụng giảm mỡ và không ảnh hưởng đến dạ dày.
 
Tuyệt đối không uống chanh khi đói bụng. Thời điểm tốt nhất để sử dụng nước chanh là 30 phút sau khi ăn. Bên cạnh việc giảm cân bằng chanh, hãy uống đủ 2 lít nước mỗi ngày kết hợp với thể dục để đốt cháy lượng calo của cơ thể.
 
Cẩn thận khi kết hợp mật ong và chanh. Hỗn hợp chanh mật ong không những có tác dụng rất tốt trong việc giảm cân mà còn giúp làn da trắng trẻo, mịn màng. Tuy nhiên, không nên cho quá nhiều mật ong vào nước chanh vì sẽ khiến cho huyết áp tăng cao và gây ra những ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe, đặc biệt là người cao tuổi.
 
Những người không nên giảm cân bằng chanh. Những trường hợp sau không nên sử dụng nước chanh, vì không giảm được cân mà có thể ảnh hưởng đến sức khỏe: Người mắc chứng ợ nóng hay trào ngược dạ dày; huyết áp thấp, bệnh tim mạch đang dùng thuốc; bệnh đái tháo đường, dạ dày, đại tràng; phụ nữ đang mang thai và cho con bú.

Theo An ninh Thủ đô
.

các thông tin tiện ích