05:03, 14/03/2019

Nhiều lợi ích của cần tây khiến bạn bất ngờ

Cần tây đã được sử dụng vì các tính chất dược liệu của nó từ thế kỷ thứ 9 ở một số nơi trên thế giới. 

Cần tây đã được sử dụng vì các tính chất dược liệu của nó từ thế kỷ thứ 9 ở một số nơi trên thế giới. 

 

Cần tây giúp phòng chống ung thư SHUTTERSTOCK
Cần tây giúp phòng chống ung thư SHUTTERSTOCK

 

Cần tây chắc chắn là một loại thực phẩm giảm cân tuyệt vời, và nó còn có rất nhiều lợi ích và công dụng gần như vô tận cho sức khỏe, theo Natural News.
 
Cần tây thực sự là một nguồn dinh dưỡng. Nó chứa vitamin, khoáng chất và chất xơ cần thiết như vitamin A, vitamin C, vitamin B, và vitamin K.
 
Cần tây cũng là một nguồn khoáng chất quan trọng tuyệt vời: canxi, đồng, bao gồm sắt, kẽm và kali.
 
Nhưng điều thực sự đã đưa thực phẩm này lên hàng đầu trong danh sách siêu thực phẩm là khả năng ấn tượng của nó trong việc ngăn chặn, và đẩy lùi ung thư.
 
Nghiên cứu đã chỉ ra rằng cần tây có chứa hai chất chống ô xy hóa quan trọng, apigenin và luteolin, đã thể hiện một số tác dụng hóa học mạnh. Các flavonoid này là các sắc tố thực vật tự nhiên có khả năng chống lại các gốc tự do trong cơ thể, theo Natural News.
 
Các nghiên cứu khoa học, cả trong nghiên cứu tế bào và động vật, đã phát hiện ra rằng apigenin chống lại ung thư theo nhiều cách ở mọi giai đoạn của bệnh.
 
Nó đã được chứng minh là làm ức chế sự khởi đầu, tiến triển và di căn của sự phát triển khối u. Với tính linh hoạt của nó, apigenin có thể giúp khắc phục các biến thể di truyền tự nhiên trong các bệnh ung thư khiến một số phương pháp trị liệu ngày nay không đáp ứng.
 
Các nhà nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng apigenin có thể ức chế sự biểu hiện của protein cần thiết đối với khả năng phá hủy và xâm lấn các mô khỏe mạnh, do đó ngăn chặn sự lây lan của nó trên khắp cơ thể, theo Natural News.
 
Bên cạnh việc ngăn ngừa sự hình thành mạch và di căn, apigenin cũng đã thể hiện các đặc tính chống viêm, và nó có thể thúc đẩy quá trình apoptosis tế bào ung thư, hoặc tế bào chết.
 
Ngoài apigenin, cần tây còn chứa luteolin. Chất chống ô xy hóa mạnh mẽ với đặc tính chống viêm này đã được chứng minh là can thiệp vào chu kỳ sao chép của các tế bào ung thư, do đó ngăn ngừa ung thư phát triển, theo Natural News.
 
Trong một mô hình chuột, các nhà nghiên cứu đã báo cáo giảm 60% kích thước khối u sau khi bổ sung luteolin.
 
Theo Thanh niên