11:03, 13/03/2019

Vụ quán Why not bar gây tiếng ồn: Đang xây tường cách âm

Nhiều năm qua, các hộ sống gần quán Why not bar (26 Trần Quang Khải, TP. Nha Trang) liên tục phản ánh tới các ngành chức năng, chính quyền địa phương về việc quán này mở nhạc gây tiếng ồn về đêm...

Nhiều năm qua, các hộ sống gần quán Why not bar (26 Trần Quang Khải, TP. Nha Trang) liên tục phản ánh tới các ngành chức năng, chính quyền địa phương về việc quán này mở nhạc gây tiếng ồn về đêm. Sau nhiều lần bị nhắc nhở, hiện nay chủ quán đang tiến hành khắc phục bằng cách xây tường cách âm. 

 

Quán Why not bar hiện đang thi công lắp đặt tường cách âm.
Quán Why not bar hiện đang thi công lắp đặt tường cách âm.
 
Báo Khánh Hòa đã nhiều lần phản ánh về việc quán Why not bar mở nhạc gây tiếng ồn, làm ảnh hưởng đến người dân sống xung quanh. Chủ quán cũng đã cam kết sau Tết Nguyên đán 2019 sẽ khắc phục. Thế nhưng, mới đây, Báo Khánh Hòa lại tiếp tục nhận được đơn phản ánh của người dân ở hẻm số 186 đường Hùng Vương và các hộ số nhà từ 20 đến 30 Trần Quang Khải về việc quán này vẫn tiếp tục hoạt động quá giờ quy định, mở nhạc ồn ào làm ảnh hưởng tới sinh hoạt của người dân. 
 
Bà Hà Thị Nga - nhà ở đằng sau quán này bức xúc: “Chủ quán đã cam kết sau Tết khắc phục, vậy mà đến nay hầu như đêm nào cũng mở nhạc ồn ào từ 20 giờ đến 3 giờ sáng. Hàng ngày đi làm mệt nhọc, về nhà cần yên tĩnh để nghỉ ngơi vậy mà hơn 10 năm nay, chúng tôi bị “tra tấn” bởi tiếng ồn của quán. Đêm nào quán mời ca sĩ biểu diễn thì càng ồn ào hơn”. Ông Nguyễn Anh Tuấn - Tổ trưởng tổ dân phố số 4, phường Lộc Thọ cho biết: “Chúng tôi đã nhiều lần nhắc nhở chủ quán nhưng đâu vẫn vào đấy. Do vậy, các ngành chức năng cần sớm xử lý dứt điểm tình trạng này”.
 
Ông Văn Tấn Hổ - chủ quán Why not bar thừa nhận: “Thời gian qua, quán có gây tiếng ồn, làm ảnh hưởng đến người dân xung quanh, nhất là trong những ngày Tết. Chúng tôi đã cam kết sau Tết sẽ khắc phục. Tuy nhiên, mãi tới nay chúng tôi mới tìm được đơn vị thi công. Hiện tôi đã đầu tư hơn 1 tỷ đồng để nhập các vật liệu từ Thái Lan về để làm phòng cách âm, khoảng 10 ngày nữa là thi công xong”. 
 
Lãnh đạo Thanh tra Sở Văn hóa và Thể thao cho biết, theo quy định, sau 24 giờ các quán giải khát, nhà hàng có sử dụng nhạc phải đóng cửa ngừng hoạt động. Việc quán Why not bar hoạt động gây tiếng ồn lớn sau 24 giờ là đã vi phạm quy định của pháp luật. Trách nhiệm xử lý là của chính quyền địa phương. 
Theo quan sát của chúng tôi, tuy đang xây dựng nhưng hàng đêm quán vẫn hoạt động, mở nhạc rất lớn. Trung tá Nguyễn Lương Nghiêm - Trưởng Công an phường Lộc Thọ cho biết: “Sau khi nhận được đơn, phản ánh của người dân, công an phường đã kiểm tra và mời chủ quán lên làm cam kết khắc phục, hoạt động sau 22 giờ phải giảm tiếng ồn, đến 24 giờ là phải chấm dứt hoạt động. Qua kiểm tra, hiện nay chủ quán đang tiến hành khắc phục. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ lập tổ kiểm tra liên ngành tiến hành kiểm tra, đo tiếng ồn, ánh sáng tại quán, nếu vượt ngưỡng và quá giờ quy định sẽ xử lý nghiêm”.
 
Ông Đinh Văn Cường - Trưởng phòng Văn hóa và thông tin TP. Nha Trang cho biết: “Vì lạm dụng âm thanh nên năm 2014 quán Why not bar đã bị xử phạt vi phạm hành chính hơn 10 triệu đồng. Đồng thời, sau đó Ban Pháp chế HĐND tỉnh tiến hành giám sát và đã đề nghị Sở Kế hoạch - Đầu tư rút giấy phép kinh doanh. Thời gian tới, chúng tôi sẽ phối hợp với các ngành chức năng thực hiện kiểm tra, quan trắc tiếng ồn, nếu vượt ngưỡng sẽ xử lý theo quy định. Còn việc hoạt động sau giờ cấm thì đó là trách nhiệm của an ninh phường cần tăng cường kiểm tra, chấn chỉnh”. 
 
VĂN GIANG