11:02, 21/02/2019

VNPT Pharmacy - Phần mềm quản lý nhà thuốc

Phần mềm quản lý nhà thuốc (VNPT Pharmacy) đang được Trung tâm Kinh doanh VNPT - Khánh Hòa triển khai rộng rãi đến các nhà thuốc trên địa bàn tỉnh. Qua đó, góp phần đáp ứng các yêu cầu của ngành Y tế tỉnh trong lộ trình triển khai ứng dụng công nghệ thông tin kết nối cơ sở bán lẻ thuốc, tương thích với việc liên thông cơ sở dữ liệu Dược quốc gia.

Phần mềm quản lý nhà thuốc (VNPT Pharmacy) đang được Trung tâm Kinh doanh VNPT - Khánh Hòa triển khai rộng rãi đến các nhà thuốc trên địa bàn tỉnh. Qua đó, góp phần đáp ứng các yêu cầu của ngành Y tế tỉnh trong lộ trình triển khai ứng dụng công nghệ thông tin kết nối cơ sở bán lẻ thuốc, tương thích với việc liên thông cơ sở dữ liệu Dược quốc gia.


Theo đại diện Trung tâm Kinh doanh VNPT - Khánh Hòa, hiện nay, ngành Y tế đã có quy định về việc ứng dụng công nghệ thông tin kết nối liên thông cơ sở bán lẻ thuốc phiên bản 1.0 và quy định về lộ trình bắt buộc đến ngày 1-1-2019, tất cả các nhà thuốc phải trang bị thiết bị ứng dụng công nghệ thông tin, thực hiện kết nối mạng để quản lý hoạt động kinh doanh thuốc, đảm bảo liên thông với dữ liệu Dược quốc gia. Để hỗ trợ cơ quan quản lý nhà nước, các cơ sở kinh doanh dược phẩm dễ dàng kết nối với dữ liệu Dược quốc gia, Tập đoàn VNPT đã nghiên cứu cung cấp phần mềm VNPT Pharmacy. Hiện phần mềm này đang được Trung tâm Kinh doanh VNPT - Khánh Hòa triển khai rộng rãi đến các nhà thuốc trên địa bàn tỉnh.


Trước đây, việc thống kê, theo dõi hoạt động kinh doanh hiệu thuốc được thực hiện bằng sổ sách, Excel (chương trình xử lý bảng tính nằm trong bộ Microsoft Office của hãng phần mềm Microsoft), nhưng hiện nay phương pháp này không đáp ứng được những yêu cầu quản lý đặc thù về danh mục thuốc, hạn dùng, doanh số… của ngành Dược. Thế nhưng, với phần mềm VNPT PHARMACY, mọi khó khăn trong cách quản lý thuốc tân dược sẽ không còn là gánh nặng, giúp chủ hiệu thuốc kiểm soát chặt chẽ hoạt động kinh doanh chỉ sau vài phút và tại bất cứ nơi nào. VNPT Pharmacy tạo nên sự khác biệt với việc phần mềm phân cấp quản lý tới từng chi tiết như: giá bán, giá nhập, quản lý số lô, quản lý thuốc theo đặc tính, chủng loại, hoạt chất chính cũng như vị trí của thuốc trên kệ. VNPT Pharmacy còn có chức năng cảnh báo hạn sử dụng, số lượng tồn kho, thời gian tồn kho... giúp các nhà thuốc giảm lỗ tới mức tối đa.


VNPT Pharmacy do đội ngũ kỹ sư của Tập đoàn VNPT phát triển dựa trên những nghiên cứu kỹ lưỡng về cách thức vận hành của hiệu thuốc... Cụ thể, VNPT Pharmacy cung cấp các chức năng quản lý một chuỗi hoặc các cửa hàng theo quy trình khép kín từ quản lý danh mục cửa hàng, hàng hóa, việc lập đơn hàng tới các nhà cung cấp, giá bán, nhập kho và xuất kho hàng hóa đến việc bán hàng cho khách hàng. Được triển khai theo mô hình điện toán đám mây, VNPT Pharmacy cho phép người dùng truy cập hệ thống quản lý mọi lúc, mọi nơi, chỉ cần thiết bị có kết nối Internet để nắm bắt doanh thu, lợi nhuận cũng như quản lý mọi hoạt động của các nhà thuốc trong hệ thống.


Với tính năng được thiết kế chuyên biệt, phần mềm cũng có thể “nhắc nhở” người dùng về thời gian tồn kho của thuốc. Chỉ cần có “lệnh” của người quản lý, việc kiểm kê hàng hóa sẽ được thực hiện ngay theo thời gian thực. Ngoài ra, VNPT Pharmacy còn giúp chủ nhà thuốc mở rộng quy mô kinh doanh với số lượng mặt hàng, cửa hàng không hạn chế. Người dùng cũng có thể phân quyền cho các nhân viên tùy theo từng vị trí để việc quản lý được hiệu quả; tra cứu lại giao dịch bán hàng và báo cáo bàn giao ca nhanh chóng…


Cũng theo đại diện Trung tâm Kinh doanh VNPT - Khánh Hòa, với sự tiện dụng và linh hoạt, ngày càng nhiều các nhà thuốc sử dụng phần mềm VNPT-Pharmacy để tối ưu hóa hoạt động và đều cho kết quả rất ấn tượng với chi phí thấp, đầu tư rẻ. Các đơn vị đã khai thác được những tính năng nổi bật của phần mềm VNPT Pharmacy như: quản lý doanh thu từng nhà thuốc bán ra hàng ngày; giám sát việc bán hàng của nhân viên bán hàng; quản lý giá bán, cập nhật, điều chỉnh thống nhất giá bán giữa các cửa hàng thuốc; áp dụng các chương trình khuyến mãi đồng bộ và hiệu quả trên toàn hệ thống. Bên cạnh đó, VNPT Pharmacy còn cho phép các nhà thuốc quản lý được lượng thuốc nhập - xuất - tồn kho tại các cửa hàng; báo cáo chi tiết tình hình kinh doanh theo ngày, tuần, tháng, quý.


Phần mềm VNPT Pharmacy được xác định là giải pháp quản lý nhà thuốc toàn diện hiện nay. Để được tư vấn, nắm bắt kỹ thông tin về phần mềm VNPT Pharmacy, khách hàng có thể liên hệ điểm giao dịch gần nhất của Trung tâm Kinh doanh VNPT - Khánh Hòa hoặc liên hệ tổng đài 800126.


V.THÌN - T.BA