09:01, 02/01/2019

Nhộn nhịp thị trường nội thất cuối năm

Khoảng 3 tháng trước Tết Nguyên đán, thị trường nội thất tại Nha Trang trở nên nhộn nhịp hơn. Đây là thời điểm nhiều người sắm đồ nội thất chuẩn bị đón Tết và để được hưởng giá ưu đãi đặt biệt.

Khoảng 3 tháng trước Tết Nguyên đán, thị trường nội thất tại Nha Trang trở nên nhộn nhịp hơn. Đây là thời điểm nhiều người sắm đồ nội thất chuẩn bị đón Tết và để được hưởng giá ưu đãi đặt biệt.


Nhiều lựa chọn


Năm nay, mẫu mã và giá đồ nội thất tại thị trường Nha Trang không có nhiều đột biến so với năm ngoái. Phong cách hiện đại, đơn giản, tiện dụng và đa năng vẫn được ưa chuộng. Đồ nội thất chủ yếu thay đổi về chi tiết, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng. Với những khách hàng có thu nhập trung bình, các cửa hàng nội thất chuyên bán giường, tủ, bàn ghế lẻ trên đường Thống Nhất, Lê Hồng Phong, 2-4 là nơi mua sắm phù hợp. Khách hàng muốn chọn hàng ngoại nhập, đặt riêng có thể tham khảo cửa hàng nội thất Nhà Bạn, Nhà Việt (đường Thống Nhất), Thủy Triều, Đông Triều Nha Trang (đường Lê Hồng Phong), Phố nội thất (đường 23-10)…

 

Khách hàng xem sofa tại một showroom trên đường 23-10.

Khách hàng xem sofa tại một showroom trên đường 23-10.


Về thị hiếu, cơ bản vẫn có 2 dòng sản phẩm đáp ứng nhu cầu. Đối với những khách hàng lớn tuổi, ưa thích sự bền chắc, cổ điển có dòng sản phẩm sử dụng nhiều chất liệu gỗ, kiểu dáng truyền thống. Ví dụ, bàn ăn thiết kế mặt đá, loại bàn vuông hoặc chữ nhật; sofa gỗ với nhiều họa tiết cắt khắc tinh xảo; tủ quần áo bằng gỗ tự nhiên… Ngược lại, khách hàng trẻ tuổi, hoặc sống ở nhà ống lại có xu hướng chọn sofa da, vải; bàn ăn mặt kính, chân bàn bằng sắt xi mạ hoặc inox với mẫu mã liên tục thay đổi.


Nguồn gốc sản phẩm cũng khá đa dạng, có thể là hàng nhập khẩu hoặc hàng sản xuất, thiết kế trong nước theo phong cách riêng. Chẳng hạn, cửa hàng Nội thất Nhà Bạn tập trung cung cấp những mặt hàng của Đài Loan. Những bộ sofa da góc chữ L, chữ U có giá dao động khoảng 20 - 40 triệu đồng/bộ. Trong khi đó, showroom Phố nội thất lại chuyên bán sofa nhập từ Hồng Kông và Malaysia với chất liệu da bò nên có giá khá cao, từ 30 đến 80 triệu đồng/bộ. Với ưu điểm da không bị bong tróc, mềm, ngồi mát và êm, loại sản phẩm cao cấp này được các gia đình có điều kiện khá giả, nhà hàng, khách sạn đặt mua. Sofa là hàng Việt Nam xuất khẩu có giá rẻ hơn, từ 20 triệu đồng với thiết kế thông minh, có thể bật ra thành giường, phù hợp với xu hướng hiện đại. 

    
Đường Lê Hồng Phong là nơi tập trung khá nhiều cửa hàng đồ gỗ nội thất như: Thanh Nam, Nhất Vinh, Quang Vinh, Hoàng Hà, Thủy Triều, Đông Triều Nha Trang, Bình Hà Phát, Thu Phương. Chủ cửa hàng Thu Phương cho biết, hàng tại tiệm đều lấy từ các xưởng gỗ ngoài Bắc, chất liệu gỗ tự nhiên như: gỗ xoài Nga, gõ, hương xám, xoan đào, pơ mu. Giá bán của các mặt hàng khá cạnh tranh: sofa góc loại trung bình khoảng 12 triệu đồng/bộ; sofa 4 ghế kèm 2 đôn từ 21 đến 38 triệu đồng, tùy chất liệu và độ tinh xảo; tủ 3 cánh gỗ hương xám 11 triệu đồng, tủ 2 cánh bằng gỗ xoan đào 9 triệu đồng, gỗ pơ mu khoảng 20 triệu đồng.


Nhu cầu cao, khuyến mãi nhiều


Theo nhân viên một số cửa hàng nội thất, thời gian gần đây, những căn nhà ống, nhà chung cư ở Nha Trang khá phổ biến nên xu hướng khách hàng chọn mua đồ nội thất phù hợp với kiến trúc này để tận dụng diện tích. Vì thế, bàn ăn có thể mở rộng khi có đông người; sofa có thể kéo ra thành giường ngủ, các loại giường gấp, gầm giường làm tủ chứa đồ đang được ưa chuộng... Ngoài ra, phần lớn khách hàng hiện nay lựa chọn nội thất theo hướng đồng bộ từ màu sắc đến chất liệu để tạo thành điểm nhấn trong cách trang trí nhà cửa.


Bà Phạm Thị Thanh Huệ - Trưởng phòng kinh doanh Phố nội thất cho biết, thời điểm này là dịp cao điểm của thị trường đồ nội thất. Các công trình, căn hộ xây mới bước vào giai đoạn hoàn tất nên người dân tìm mua đồ nội thất tăng cao. Bên cạnh đó, nhu cầu thay mới đồ nội thất để đón Tết cũng rất nhiều. Vì vậy, lượng khách mỗi ngày tăng gấp 3 lần bình thường, chưa kể lượng khách hàng cũ cần vệ sinh sofa da trước Tết.  


Cuối năm là dịp để các cửa hàng nội thất áp dụng nhiều chương trình khuyến mãi, kích cầu. Cửa hàng Duy Quang khuyến mãi giảm giá từ 5 đến 30%. Hầu hết mặt hàng tại cửa hàng Thu Phương đều giảm giá từ 1 đến 2 triệu đồng/món đồ. Vào dịp này, Nội thất Nhà Bạn khuyến mãi 7 - 8% cùng chế độ hậu mãi tốt. Phố nội thất đang có chương trình khuyến mãi, giảm giá trực tiếp trên sản phẩm từ 3 đến 40%, đồng thời tặng kèm các sản phẩm như: tranh ảnh, thảm, gối để sofa… 

 
Tuy vậy, một số khách hàng có kinh nghiệm cho biết, bên cạnh việc quan tâm đến giá cả, người mua cũng nên cân nhắc xem đã thực sự cần món hàng giảm giá chưa hoặc mẫu sản phẩm đó có hợp với căn nhà và nhu cầu của gia đình. Ngoài ra, cũng cần quan tâm tới các dịch vụ hỗ trợ, chăm sóc khách hàng, bảo trì, bảo hành sản phẩm.


HOA DUNG