02:01, 18/01/2019

Mỗi ngày uống 1 muỗng mật ong, bạn sẽ được lợi nhiều thứ!

Trong hàng ngàn năm qua, mật ong được sử dụng như một siêu thực phẩm và phương thuốc tự nhiên do các đặc tính tăng cường sức khỏe của nó. 

Trong hàng ngàn năm qua, mật ong được sử dụng như một siêu thực phẩm và phương thuốc tự nhiên do các đặc tính tăng cường sức khỏe của nó. 

 

Mỗi ngày một muỗng mật ong sẽ có nhiều điều lợi SHUTTERSTOCK
Mỗi ngày một muỗng mật ong sẽ có nhiều điều lợi SHUTTERSTOCK

 

Mật ong có lịch sử lâu dài được sử dụng để điều trị một số vấn đề sức khỏe. Những gì bạn có thể không biết là nếu bắt đầu uống mật ong hằng ngày, cơ thể bạn có thể gặt hái một số lợi ích sức khỏe đáng kinh ngạc, theo Natural News.
 
Giàu chất chống ô xy hóa
 
Mật ong chứa nhiều chất chống ô xy hóa, chẳng hạn như a xít hữu cơ và các hợp chất phenolic, như flavonoid. Chất chống ô xy hóa có thể bảo vệ cơ thể khỏi các gốc tự do và giúp ngăn ngừa stress ô xy hóa. Chúng cũng có thể giúp giảm nguy cơ đau tim, đột quỵ và một số dạng ung thư.
 
Ngừa bệnh tim
 
Mật ong có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim theo một số cách. Các chất chống ô xy hóa có trong mật ong có thể giúp giảm mức huyết áp. Chúng cũng có thể giúp cải thiện mức cholesterol tổng thể bằng cách giảm mức cholesterol xấu LDL, đồng thời tăng mức cholesterol HDL tốt.
 
Quá nhiều cholesterol xấu trong cơ thể có thể gây ra cơn đau tim, đột quỵ và ô xy hóa mô có thể gây ra bệnh tim. Một yếu tố khác gây bệnh tim là mức chất béo trung tính cao.
 
Nếu bạn ăn nhiều đường và carbohydrate tinh chế có thể dẫn đến mức chất béo trung tính cao. Dùng mật ong như một chất làm ngọt thay thế có thể có tác dụng gấp đôi trong việc giảm lượng đường tổng thể và giảm mức chất béo trung tính. Chất chống ô xy hóa cũng có thể giúp làm giãn động mạch ở tim, do đó làm tăng lưu lượng máu, theo Natural News.
 
Thúc đẩy quá trình chữa lành vết thương và vết bỏng
 
Do đặc tính chống viêm và kháng khuẩn mạnh mẽ, mật ong có thể được sử dụng như một phương pháp điều trị hiệu quả cho các vết thương nhỏ và bỏng. Mật ong Manuka thường được coi là loại mật ong hiệu quả nhất để điều trị vết thương, theo Natural News.
 
Nó có thể được áp dụng tại chỗ trên khu vực bị ảnh hưởng để giúp ngăn ngừa nhiễm trùng và hỗ trợ quá trình chữa bệnh.
 
Điều trị các tình trạng da và duy trì làn da khỏe mạnh
 
Một số tình trạng da có thể được điều trị bằng mật ong bao gồm bệnh vẩy nến và tổn thương do mụn giộp. Mật ong cũng có thể được sử dụng để duy trì làn da tươi sáng và khỏe mạnh do hàm lượng chất chống ô xy hóa tự nhiên.
 
Giải độc
 
Các độc tố có hại có thể tích tụ trong cơ thể, nhưng chúng có thể nhanh chóng loại bỏ ra khỏi hệ thống của mình nhờ uống mật ong. Loại bỏ các độc tố này một cách tự nhiên và triệt để bằng cách thường xuyên uống mật ong và nước ấm. Có thể thêm một ít nước chanh để hỗ trợ quá trình thanh lọc, theo Natural News.
 
Giảm ho và giảm đau họng
 
Trẻ bị nhiễm trùng đường hô hấp trên có thể được hưởng lợi từ các đặc tính chống vi rút của mật ong. Uống mật ong để giảm các triệu chứng ho và cảm lạnh mà không có tác dụng phụ không mong muốn. Mật ong ấm và chanh cũng có thể được sử dụng để làm giảm đau họng do nhiễm vi rút.
 
Hỗ trợ hệ miễn dịch khỏe mạnh
 
Mật ong rất giàu enzyme, vitamin và khoáng chất có thể hỗ trợ chức năng miễn dịch khỏe mạnh. Hãy duy trì sức khỏe của hệ miễn dịch bằng cách uống nước mật ong, theo Natural News.
 
Theo Thanh niên