05:01, 18/01/2019

Đa dạng giỏ quà Tết

Thời điểm này, thị trường giỏ quà Tết đã rất sôi động với sự đa dạng về mẫu mã và giá cả. Thị trường năm nay cũng xuất hiện nhiều mẫu giỏ quà mới, độc đáo, tăng thêm lựa chọn cho người tiêu dùng.

Thời điểm này, thị trường giỏ quà Tết đã rất sôi động với sự đa dạng về mẫu mã và giá cả. Thị trường năm nay cũng xuất hiện nhiều mẫu giỏ quà mới, độc đáo, tăng thêm lựa chọn cho người tiêu dùng.


Sức mua tăng cao


Cũng như mọi năm, từ đầu tháng Chạp, Công ty TNHH Thu Hà (đường Ngô Gia Tự) đã trưng bày các giỏ quà Tết ngay tại lối vào cửa hàng. Với giá từ 300.000 đồng đến 3 triệu đồng, các giỏ quà của cửa hàng này luôn có các loại bánh, rượu, trà… Theo chủ cửa hàng, sức mua giỏ quà Tết hiện nay đã tăng cao, trong đó chủ yếu là các công ty, doanh nghiệp, cơ quan đặt với số lượng lớn để làm quà tặng cho nhân viên, đối tác.

 

Khách hàng chọn mua giỏ quà Tết ở một siêu thị.

Khách hàng chọn mua giỏ quà Tết ở một siêu thị.

 
Tại các cửa hàng tạp hóa, lô sạp bánh kẹo ở chợ đến các siêu thị cũng bày bán rất nhiều giỏ quà Tết khá đa dạng về mẫu mã và giá cả. Nhìn chung năm nay các giỏ quà Tết gói sẵn có chất liệu bao bì, hộp quà bắt mắt hơn; hàng hóa phong phú hấp dẫn người mua. Một số nhãn hàng thiết kế bao bì in hình linh vật năm Kỷ Hợi tạo ấn tượng, đơn cử như hộp bánh của hãng Bibica in hình heo vàng với các thỏi vàng… Những giỏ quà có giá trung bình từ 120.000 đồng đến 250.000 đồng có các loại dầu ăn, đường cát trắng, hạt nêm, nước mắm, lạp xưởng, gạo thơm, nước ngọt, cà phê hòa tan, bánh quy, các loại mứt Tết, hạt hướng dương, mì trứng, bún gạo, trà… Những loại giỏ quà có giá từ 350.000 đồng trở lên có thêm các loại bánh quy nhập khẩu, hạnh nhân, kẹo trái cây các loại, nước trái cây, rượu vang, trà, hạt dẻ, hạt điều, nước ngọt, khô bò, các loại mứt Tết, nước yến, phô mai…

   
Năm nay, Siêu thị Co.opmart Nha Trang giới thiệu đến khách hàng hơn 50 mẫu giỏ quà Tết có giá từ 125.000 đồng đến gần 2 triệu đồng, trong đó có 21 loại giỏ quà Tết truyền thống, 4 loại giỏ quà Tết sản phẩm thương hiệu Co.opmart và 2 loại giỏ quà Tết trái cây… Đại diện siêu thị cho biết, đến nay, siêu thị đã nhận đơn đặt hàng hơn 2.000 giỏ quà truyền thống.


Siêu thị Lotte Mart Nha Trang cũng có 34 giỏ/hộp quà gói sẵn có mức giá dao động từ 200.000 đồng đến 5.000.000 đồng. Đặc biệt, siêu thị này còn có các giỏ quà trái cây với các sản phẩm nhập khẩu của Hàn Quốc đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.   


Thêm nhiều mẫu giỏ quà mới


Theo ghi nhận, thị trường giỏ quà Tết năm nay có khá nhiều mẫu mã mới. Bên cạnh các giỏ quà truyền thống, Siêu thị Co.opmart Nha Trang giới thiệu đến người tiêu dùng 11 loại hộp quà “Tết hiện đại” có thiết kế hình vuông, màu sắc bắt mắt với các sản phẩm socola, hạt điều, rượu, bánh, trà. Khác với hình thức giỏ quà thường thấy, hộp quà vuông thiết kế đơn giản nhưng phối hợp màu sắc ấn tượng đem lại lựa chọn mới cho khách hàng.


Siêu thị Big C lần đầu tiên đưa ra một số loại giỏ quà là đặc sản vùng miền của các địa phương trên cả nước. Cụ thể, giỏ quà hương vị Tết Việt có giá 450.000 - 650.000 đồng gồm hạt điều rang củi Hải Bình (Gia Lai), cà phê Long Triều (Lâm Đồng), trà xanh Hùng Thái (Thái Nguyên), mãng cầu tươi sấy dẻo (Đồng Tháp), trà cung đình Huế… Bên cạnh đó, siêu thị còn có giỏ quà organic dành cho người ăn kiêng.


Ở phân khúc cao cấp hơn, một số khách hàng chọn lựa giỏ quà tặng thiên về chất lượng sản phẩm. Đại diện Siêu thị Thực phẩm sạch 3F cho biết, năm nay, xu hướng khách hàng chọn quà tặng là cá hồi tươi nhập khẩu từ Na Uy khá lớn. Khách đặt mua cá hồi nguyên con (khoảng 6 - 7kg/con), siêu thị sẽ sơ chế filet, trưng bày để làm quà tặng. Đến nay, siêu thị đã nhận đơn đặt hàng gần 30 con cá hồi, giao vào những ngày sát Tết (từ ngày 22 tháng Chạp) với giá hiện tại là 375.000 đồng/kg. Ngoài ra, thị trường còn có một số loại giỏ quà tặng như các sản phẩm từ sâm Hàn Quốc có giá từ 2 triệu đồng trở lên, gồm các mặt hàng: hộp trà sâm, nước gạo hồng sâm, sâm tẩm mật ong, nước hồng sâm, kẹo sâm… Các giỏ quà “Hạt” gồm các loại hạt như: hạnh nhân, hạt dẻ, hạt điều… cũng được nhiều khách hàng quan tâm. Ngoài ra, Siêu thị Vinmart còn có những giỏ quà phong thủy với màu sắc sản phẩm tương ứng với các mệnh: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Giá của loại giỏ quà này là gần 900.000 đồng.


MAI HOÀNG