10:11, 05/11/2018

Cho phép lưu hành bắp, đậu tương biến đổi gen

Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Quốc Doanh vừa ký các quyết định cấp giấy phép xác nhận thực vật biến đổi gen đủ điều kiện sử dụng làm thực phẩm, thức ăn chăn nuôi đối với hai sản phẩm: bắp và đậu tương.

Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn  Lê Quốc Doanh vừa ký các quyết định cấp giấy phép xác nhận thực vật biến đổi gen đủ điều kiện sử dụng làm thực phẩm, thức ăn chăn nuôi đối với hai sản phẩm: bắp và đậu tương.

 

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.


Hai sản phẩm biến đổi gen là bắp và đậu tương được cấp giấy xác nhận đủ điều kiện sử dụng làm thực phẩm, thức ăn chăn nuôi là các sản phẩm của Công ty TNHH Pioneer Hi-Bred Việt Nam, có trụ sở tại quận 1, TP. Hồ Chí Minh. Hai sản phẩm đều có tên khoa học, tên thương mại và mã nhận diện duy nhất.


Bên cạnh cấp giấy xác nhận, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn yêu cầu đơn vị được cấp có trách nhiệm bảo đảm các điều kiện cần thiết để bắp và đậu tương biến đổi gen sử dụng đúng mục đích. Đồng thời, tuân thủ các quy định tại Thông tư số 02/2014, cũng như các quy định hiện hành về an toàn sinh học, quy định đối với sản xuất, kinh doanh thực phẩm, thức ăn chăn nuôi tại Việt Nam. Bên cạnh đó, phối hợp với các cơ quan chức năng xử lý kịp thời các vấn đề phát sinh có liên quan tới sức khỏe con người, vật nuôi của các sản phẩm biến đổi gen này.


G.C (Tổng hợp)