12:10, 03/10/2018

VTVcab Khánh Hòa: Đảm bảo cung cấp tín hiệu cho khách hàng

Trong những ngày qua, một số khách hàng sử dụng dịch vụ truyền hình của VTVcab đã phản ánh ý kiến liên quan đến việc VTVcab Khánh Hòa chuyển đổi tín hiệu từ Analog sang tín hiệu số. 

Trong những ngày qua, một số khách hàng sử dụng dịch vụ truyền hình của VTVcab đã phản ánh ý kiến liên quan đến việc VTVcab Khánh Hòa chuyển đổi tín hiệu từ Analog sang tín hiệu số. 
 
Trao đổi về vấn đề này, ông Nguyễn Thanh Tùng – Phó Giám đốc phụ trách Chi nhánh Khánh Hòa thuộc Tổng công ty truyền hình cáp Việt Nam cho biết, từ ngày 1-10, VTVcab Khánh Hòa chính thức chuyển đổi tín hiệu truyền hình từ Analog sang tín hiệu số DVB-T2 theo đúng lộ trình số hóa truyền hình của Chính phủ. Nhưng trên thực tế, việc chuyển đổi này đã bắt đầu từ ngày 26-9.

 

Nhân viên VTVcab Khánh Hòa lắp đặt thiết bị truyền hình số cho khách hàng.
Nhân viên VTVcab Khánh Hòa lắp đặt thiết bị truyền hình số cho khách hàng.
 
 
Tuy nhiên, để đảm bảo quyền lợi cho những khách hàng chưa thay đổi thiết bị thu đầu cuối, VTVcab Khánh Hòa vẫn tiếp tục phát sóng Analog với 66 kênh sóng song song với tín hiệu số chất lượng chuẩn HD với 76 kênh sóng. Như vậy, việc chuyển đổi tín hiệu này về cơ bản vẫn không ảnh hưởng đến những khách hàng còn sử dụng thiết bị thu đầu cuối bắt sóng Analog. Nhằm đảm bảo chất lượng theo dõi các chương trình truyền hình, VTVcab Khánh Hòa khuyến khích người dân nâng cấp thiết bị thu để có thể bắt sóng truyền hình số. “Hệ thống truyền hình cáp của VTVcab thực hiện truyền dẫn tín hiệu qua mạng cáp quang và cáp đồng trục đến khách hàng.
 
 
Do vậy, khách hàng sử dụng dịch vụ truyền hình cáp, truyền hình số HD của VTVcab không bị ảnh hưởng theo lộ trình trên. Từ năm 2011, VTVcab đã ứng dụng công nghệ truyền hình số trên mạng truyền hình cáp để truyền dẫn các gói kênh truyền hình, dịch vụ internet tới từng thuê bao. Người dân sử dụng các dịch vụ của VTVcab hoàn toàn yên tâm thu, xem truyền hình bình thường”, ông Nguyễn Thanh Tùng cho biết thêm. 
 
 
Thiện Tâm