10:10, 04/10/2018

Sử dụng dịch vụ VinaPhone trả sau: Miễn cước thuê bao, khuyến mãi khủng

Giá rẻ, không cước thuê bao cùng khuyến mãi khủng được xem là những yếu tố chính khiến ngày càng nhiều thuê bao di động có xu hướng dịch chuyển sang sử dụng trả sau.

Giá rẻ, không cước thuê bao cùng khuyến mãi khủng được xem là những yếu tố chính khiến ngày càng nhiều thuê bao di động có xu hướng dịch chuyển sang sử dụng trả sau.


Lãnh đạo Trung tâm Kinh doanh VNPT Khánh Hòa cho biết, từ đầu năm 2018 đến nay, số lượng thuê bao VinaPhone trả trước chuyển sang trả sau đã tăng lên đáng kể, có những tháng tăng gần gấp 3 lần so với cùng kỳ năm 2017. Ưu điểm của các gói cước trả sau đó là: cước phí sử dụng thấp, đặc biệt thích hợp với những thuê bao có nhu cầu sử dụng nhiều, không lo hết tiền trong tài khoản, hay bị gián đoạn sử dụng các dịch vụ. Tiết kiệm chi phí tối đa với nhiều ưu đãi tích hợp chỉ trong một gói cước cho nhiều mục đích sử dụng như: gọi thoại, nhắn tin hay truy cập Data. Thanh toán cước duy nhất 1 lần trong tháng với hình thức thanh toán linh hoạt bao gồm: thanh toán qua EZpay bằng cách nạp thẻ tương tự thuê bao trả trước, thanh toán qua ứng dụng VNPT PAY, Internet banking, Ví điện tử, thanh toán tại Điểm giao dịch… Bên cạnh nhiều ưu điểm truyền thống của dịch vụ di động VinaPhone trả sau như: được chọn số đẹp, sử dụng không bị hạn chế, việc miễn giảm giá cước cùng khuyến mãi khủng đã góp phần giúp dịch vụ này hấp dẫn hơn với phần lớn khách hàng.


Nằm trong số các thuê bao trả trước của VinaPhone chuyển sang trả sau trong tháng 8-2018, anh Nguyễn Thành Quang (Phước Tân, Nha Trang) đã quyết định sau khi đã “cân, đo, đong, đếm” kỹ lưỡng mức sử dụng và giá cước hàng tháng. “Tôi từng không muốn dùng trả sau vì sợ gọi nhiều sẽ không kiểm soát nổi, xài lố đến cả tiền triệu mỗi tháng. Hơn nữa, chỉ riêng cước thuê bao 49.000 đồng/tháng cũng đã khá lớn nếu so với trả trước không mất đồng nào”, anh Quang tính toán; với công việc làm thầu sửa chữa điện lạnh, mỗi tháng anh phải nạp ít nhất 6 thẻ cào mệnh giá 100.000 đồng, chủ yếu thanh toán cho cước các cuộc gọi; anh cố gắng tiết giảm bằng cách tranh thủ nạp thẻ khuyến mãi, hạn chế sử dụng Data 4G; tuy nhiên nhiều lúc đang liên lạc những công việc cần không thể tiếp tục được vì điện thoại hết tiền, anh phải cuống cuồng nạp thẻ để tiếp tục liên lạc, quá bất tiện. Theo Thông tư số 47/2017/TT-BTTTT ngày 29-12-2017 của Bộ Thông tin và Truyền thông các nhà mạng không được khuyến mãi vượt quá 20% giá trị thẻ cào cho các thuê bao trả trước khiến chi phí điện thoại hàng tháng có chiều hướng tăng so với trước đây. Qua thông tin từ bạn bè và tìm hiểu về các gói cước trả sau của VinaPhone, anh Quang đã quyết định đăng ký gói trả sau TG349 được miễn phí 4.000 phút gọi nội mạng Vinaphone, miễn phí 400 phút gọi liên mạng trong nước, và dữ liệu DATA 01GB/ngày, chỉ có 249.000 đồng/tháng thật là tiết kiệm so với sử dụng thuê bao trả trước.


Cũng theo Lãnh đạo Trung tâm Kinh doanh VNPT - Khánh Hòa, những gói cước trả sau sở dĩ có giá cạnh tranh mạnh nhờ chính sách miễn cước thuê bao và ưu đãi theo gói của nhà mạng VinaPhone: không những xóa bỏ cước thuê bao tháng, gói cước trả sau cũng được tích hợp số phút gọi nội/ngoại mạng và Data 3G/4G theo nhu cầu sử dụng của người dùng. Khách hàng còn được tận dụng các chương trình khuyến mãi đi kèm. Đây là một trong những thời điểm tốt nhất để thuê bao di động dịch chuyển và trải nghiệm dịch vụ trả sau của VinaPhone.


Những gói cước trả sau đang được nhiều thuê bao VinaPhone lựa chọn là gói ECO169 với 169,000 đồng người dùng được sử dụng miễn phí 1.000 phút gọi nội mạng VinaPhone và 99 phút gọi ngoại mạng + 4,8GB lưu lượng DATA; với khách hàng là doanh nghiệp khi đăng ký gói cước Thương gia 1 chỉ với 350.000 đồng/tháng khách hàng được miễn phí 4.000 phút gọi Vinaphone và cố định VNPT, miễn phí 300 phút gọi trong nước, miễn phí 1.000 tin nhắn nội mạng VinaPhone, miễn phí dịch vụ MCA, Ringtunes và 09 GB lưu lượng DATA. Bên cạnh các gói cước thông dụng trên, tùy vào mức độ sử dụng khách hàng có thể đăng ký hàng chục gói cước khác với mức tiêu dùng từ 90.000 đồng/tháng đến 1.500.000 đồng/tháng. Các gói cước chỉ áp dụng cho thuê bao trả sau hòa mạng mới hoặc thuê bao trả trước chuyển sang trả sau.


Mọi thao tác tra cứu lịch sử cuộc gọi, tra cứu dịch vụ GTGT, trả cước qua i-banking hay nạp thẻ để thanh toán cước đều có thể thực hiện trên ứng dụng My VNPT. Ứng dụng hiện đã có cho cả nền tảng iOS và Android. Với điện thoại không sử dụng ứng dụng, thuê bao có thể tra cước bằng cách soạn CUOC gửi 9889. Để có thông tin thêm về các gói trả sau của VinaPhone cũng như cách thức chuyển đổi, hòa mạng, khách hàng có thể gọi đến tổng đài 18001091 hoặc chat trực tiếp trên website http://vinaphone.com.vn.


Văn Thìn - Thủy Ba