10:08, 27/08/2018

Thú vị phiên chợ cuối tuần

Gần đây, những phiên chợ được tổ chức vào dịp cuối tuần với đủ món đồ handmade, phụ kiện, quần áo... đã trở thành điểm đến lý thú với nhiều thanh niên.

Gần đây, những phiên chợ được tổ chức vào dịp cuối tuần với đủ món đồ handmade, phụ kiện, quần áo... đã trở thành điểm đến lý thú với nhiều thanh niên.


Không có thời gian cố định, chỉ thông báo trước trên Fanpage Facebook vài ngày, nhưng tuần nào, phiên chợ cuối tuần Zone 79 Flea Market cũng luôn tấp nập các bạn trẻ đến tham gia. Có dịp đến phiên chợ này được tổ chức tuần vừa rồi tại siêu thị BigC Nha Trang, chúng tôi mới thấy được sức hút ở đây. Trong không gian ngoài trời rộng khoảng 300m2, nhiều gian hàng thời trang, phụ kiện, hàng lưu niệm, trang trí handmade... được bày bán. Toàn bộ các gian hàng ở đây đều của những bạn trẻ làm trong lĩnh vực kinh doanh online hoặc mang hàng từ cửa hàng của mình đến tham gia.

 

Phiên chợ Zone 79 Flea Market vừa được tổ chức tại siêu thị BigC Nha Trang.

Phiên chợ Zone 79 Flea Market vừa được tổ chức tại siêu thị BigC Nha Trang.


Chị Trần Thu Thảo - chủ một gian hàng bán túi, giỏ xách handmade cho biết, ngoài thời gian đi làm, Thảo bán hàng online trên Facebook. Thi thoảng, có những phiên chợ cuối tuần tổ chức, Thảo lại tham gia để vừa mở rộng khách hàng, vừa giao lưu với nhiều người khác.


Bên cạnh các mặt hàng phổ thông, người đến phiên chợ có khá nhiều lựa chọn khác với những gian hàng bán sen đá, xương rồng cảnh... Chi phí để mua sắm ở đây tùy thuộc vào nhu cầu và mặt hàng người mua lựa chọn, nhưng giá thành các loại hàng được số đông đánh giá là khá rẻ, nhất là các mặt hàng phụ kiện, dao động từ 10.000 đến 200.000 đồng. Ngoài ra, mỗi người chỉ cần bỏ túi khoảng 100.000 đồng là đủ để vi vu khắp các gian hàng thức ăn nhanh, ăn vặt, giải khát...


Ngoài mua sắm, người tham gia còn được xem những chương trình nghệ thuật đường phố như: xiếc, ảo thuật hay đêm nhạc acoustic... Lê Hoàng Ngân - bạn trẻ tham gia phiên chợ chia sẻ: “Tôi đã tham gia nhiều phiên chợ như thế này, thoạt nhìn giống như một hội chợ thu nhỏ, nhưng các mặt hàng phong phú và chất lượng hơn nhiều. Đối tượng phục vụ phần lớn là giới trẻ nên các mặt hàng, hoạt động kèm theo cũng khá hấp dẫn”.


Mỗi phiên chợ chỉ diễn ra trong ngày thứ Bảy và Chủ nhật, nhưng thu hút rất nhiều người đến. Công ty TNHH Một thành viên tổ chức sự kiện AZ (Công ty AZ) - đơn vị tổ chức hoạt động do một bạn trẻ ở Nha Trang thành lập. Bạn Ngô Hồng Ân - Giám đốc Công ty AZ cho biết, mô hình này phát triển ở TP. Hồ Chí Minh từ nhiều năm trước. Qua tìm hiểu và tham gia thực tế, Ân đưa loại hình hoạt động này về Nha Trang nhằm tạo thêm sân chơi cho giới trẻ, cũng là cơ hội kinh doanh cho những người trẻ và nhận được hưởng ứng rất tích cực. Zone 79 Flea Market được công ty triển khai từ tháng 7-2017. Đến nay, đơn vị đã tổ chức được hơn 10 phiên chợ dưới nhiều hình thức. Bên cạnh phiên chợ được tổ chức tại siêu thị BigC Nha Trang, công ty còn phối hợp tổ chức các phiên chợ nhỏ hơn tại các quán cà phê với từng loại sản phẩm riêng biệt như: hàng thủ công, thực phẩm organic...


Theo Ân, để đảm bảo chất lượng, số lượng gian hàng tại phiên chợ được giới hạn không quá 50 gian hàng. Mỗi chủ gian hàng phải gửi hình chụp sản phẩm, đăng ký trước với ban tổ chức để có sự sắp xếp, tránh trùng lặp gian hàng, tạo được sự phong phú... Nhằm bảo vệ môi trường, với những gian hàng có cam kết không sử dụng túi ni-lông đều được ưu đãi khi tham gia. Thời gian tới, đơn vị dự kiến tổ chức định kỳ 1 lần/tháng, bên cạnh đó, mở rộng hoạt động ra một số địa điểm khác.


Ngoài Zone 79 Flea Market, thời gian tới sẽ có thêm những phiên chợ được tổ chức vào các dịp cuối tuần cho các bạn trẻ với sự tham gia của một số đơn vị tại TP. Hồ Chí Minh. Không đơn giản là nơi mua bán, hoạt động này còn là nơi vui chơi, giải trí của người trẻ vào mỗi dịp cuối tuần.


HẠ PHONG