09:08, 26/08/2018

Chương trình giao thông đô thị trên sóng FM Khánh Hòa: Gần gũi và thiết thực

Sau gần 20 ngày phát sóng, chương trình Giao thông đô thị được phát trên sóng FM Khánh Hòa vào lúc 17 giờ hàng ngày đã bước đầu được nhiều người quan tâm, nhất là các tài xế xe khách du lịch.

Sau gần 20 ngày phát sóng, chương trình Giao thông đô thị được phát trên sóng FM Khánh Hòa vào lúc 17 giờ hàng ngày đã bước đầu được nhiều người quan tâm, nhất là các tài xế xe khách du lịch.


Anh Nguyễn Thanh Phong - lái xe cho Công ty Du lịch Khang Thái chia sẻ: “Tôi mới nghe chương trình này được mấy hôm và thấy rất hữu ích. Nó giống như một người hướng dẫn đường đi, trò chuyện với mình vào lúc cao điểm xe đông đường tắc. Nhờ đó, tôi cũng biết được những thông tin về tình hình giao thông ở Khánh Hòa”.

 

Quả thực, với format chương trình phát thanh trực tiếp được xây dựng có sự tương tác cao giữa phát thanh viên, phóng viên hiện trường, cộng tác viên và thính giả nghe đài, khoảng thời gian 30 phút của chương trình dành để giao lưu, trao đổi, phản ánh các vấn đề liên quan về giao thông ở trung tâm TP. Nha Trang và một số vùng phụ cận. Đặc biệt, trong chương trình có phần tiêu điểm là những cuộc trò chuyện trực tiếp với khách mời là lãnh đạo tỉnh, các sở, ngành liên quan… về các vấn đề giao thông. Để có được 30 phút phát sóng chương trình, các phóng viên, biên tập viên đã phải có sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng. Trước giờ phát sóng, các phóng viên hiện trường được cử xuống những điểm nóng giao thông để quan sát, nắm thông tin một cách sát thực nhất cho khán giả. “Từ những chi tiết nhỏ nhất như mặt đường có đá dăm, đèn tín hiệu giao thông không hoạt động, hay một chiếc xe khách quay đầu chiếm hết lòng đường… tất cả đều phải được thu thập và phản ánh trực tiếp về đài. Có như thế mới chỉ dẫn đúng cho các tài xế trong việc di chuyển”, biên tập viên Anh Tú cho biết.

 

Biên tập viên đang dẫn chương trình Giao thông đô thị trên sóng FM Khánh Hòa.

Biên tập viên đang dẫn chương trình Giao thông đô thị trên sóng FM Khánh Hòa.

 

Theo ông Trần Minh Thảo - Trưởng phòng Biên tập Phát thanh (Đài Phát thanh và Truyền hình Khánh Hòa), việc phát sóng chương trình Giao thông đô thị vào khung giờ 17 giờ hàng ngày xuất phát từ thực tế tình hình giao thông ở Nha Trang đang ngày càng trở nên quá tải. Tình trạng kẹt xe, ùn tắc giao thông, di chuyển chậm trên các tuyến đường thường xuyên diễn ra. Đài Phát thanh và Truyền hình Khánh Hòa là đơn vị thứ 4 trong cả nước có chương trình giao thông được phát thanh trực tiếp sau Đài Tiếng nói Việt Nam, Đài Tiếng nói nhân dân TP. Hồ Chí Minh và Đài Phát thanh và Truyền hình Đà Nẵng. Để chương trình ngày càng gần gũi với thính giả nghe đài, nhất là với các tài xế, phòng chú trọng vào yếu tố tương tác. Ngoài việc phát trực tiếp trên sóng FM Khánh Hòa, trên trang fanpage của chương trình, thính giả có thể gọi điện trực tiếp đến số máy 02583.523.655 để chia sẻ những câu chuyện về giao thông. Hiện tại, chương trình vẫn đang còn mới và còn nhiều việc cần phải hoàn thiện hơn để đáp ứng nhu cầu của bạn nghe đài. Theo kế hoạch, sang năm 2019, chương trình sẽ có thêm khung giờ phát sóng vào buổi sáng.


Không chỉ bước đầu nhận được sự quan tâm theo dõi của hàng trăm lượt thính giả, chương trình Giao thông đô thị cũng dần xây dựng được đội ngũ cộng tác viên ở các nơi sẵn sàng cung cấp thông tin. Chương trình hứa hẹn là một kênh thông tin gần gũi với các tài xế và những người quan tâm đến vấn đề giao thông.


GIANG ĐÌNH