09:09, 05/09/2017

Sacombank: Ươm mầm cho những ước mơ

Những suất học bổng được Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) Chi nhánh Khánh Hòa trao cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong ngày khai giảng năm học mới là nguồn động viên để các em tiếp tục nỗ lực học tập.

Những suất học bổng được Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) Chi nhánh Khánh Hòa trao cho các em học sinh (HS) có hoàn cảnh khó khăn trong ngày khai giảng năm học mới là nguồn động viên để các em tiếp tục nỗ lực học tập.


Nhân dịp khai giảng năm học mới 2017 - 2018, Sacombank Chi nhánh Khánh Hòa trao 60 suất học bổng “Sacombank - Ươm mầm cho những ước mơ”, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho các em HS có hoàn cảnh khó khăn đạt kết quả cao trong học tập của các trường THPT trên địa bàn tỉnh gồm: Lê Quý Đôn, Hoàng Văn Thụ, Nguyễn Văn Trỗi, Hà Huy Tập (TP. Nha Trang), Trần Bình Trọng (huyện Cam Lâm), Phan Bội Châu (TP. Cam Ranh). HS được Sacombank xét tặng học bổng là HS lớp 11, 12 năm học 2017 - 2018, đạt kết quả học tập năm học 2016 - 2017 trung bình từ 7,0 trở lên và có hoàn cảnh khó khăn.

 

Ông Phạm Tấn Minh - Giám đốc Sacombank Chi nhánh Khánh Hòa trao học bổng  cho các em học sinh Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi

Ông Phạm Tấn Minh - Giám đốc Sacombank Chi nhánh Khánh Hòa trao học bổng cho các em học sinh Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi


Rất vui vì được nhận học bổng của Sacombank, em Võ Nguyễn Thùy Trang (HS lớp 12C2, Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi) chia sẻ: “Mẹ em ở nhà nội trợ. Cuộc sống gia đình 5 người chủ yếu dựa vào nghề biển của ba. Gần đây, nghề biển bấp bênh, ba chuyển sang làm sơn nước nuôi 3 chị em đều đang đi học. Đầu năm học, cả nhà đều lo lắng về tiền đóng góp, mua sách vở của 3 chị em. Vì thế, số tiền học bổng này rất có ý nghĩa đối với em”. 2 năm học lớp 10 và 11, em Võ Nguyễn Xuân Định (lớp 12C10, Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi) đều đạt học lực khá. Em Định kể, ba em làm công nhân ở xa, mẹ ở Ninh Vân (thị xã Ninh Hòa). Trong 3 chị em, 1 chị đã bỏ dở giấc mơ làm cô giáo để đi làm thuê, 1 chị đang học lớp 12 cũng nghỉ, chỉ còn em tiếp tục cố gắng. May mắn được nhận học bổng đợt này, Định cho biết: “Số tiền này giúp em mua sách, vở và một phần tiền sinh hoạt hàng ngày để tiếp tục học. Dự kiến, em sẽ đăng ký dự thi về du lịch vì hiện nay, ngành này dễ tìm được việc làm ở địa phương”.


Ông Phạm Tấn Minh - Giám đốc Sacombank Chi nhánh Khánh Hòa cho biết: “Trong quá trình phát triển, Sacombank luôn gắn trách nhiệm đối với cộng đồng bên cạnh các hoạt động kinh doanh. Sự phát triển của Sacombank hôm nay luôn có sự đóng góp của cộng đồng xã hội. Do đó, ngay từ những năm đầu hoạt động, Sacombank đã xây dựng thành công những chương trình định kỳ hướng đến cộng đồng, trong đó học bổng “Sacombank - Ươm mầm cho những ước mơ” được trao tặng đến hàng ngàn HS, sinh viên trên cả nước mỗi năm là một trong những hoạt động điển hình nhất. Nằm trong các hoạt động hướng đến giáo dục, Sacombank còn có các chương trình như: tiếp nhận sinh viên thực tập, tuyển chọn thực tập viên tiềm năng cho một số vị trí công tác tại ngân hàng…”.


Từ năm 2004 đến nay, có hơn 31.000 HS, sinh viên đã nhận học bổng của chương trình, với tổng kinh phí hơn 36 tỷ đồng. Riêng năm 2017, Sacombank trao 3.132 suất học bổng “Sacombank - Ươm mầm cho những ước mơ” cho các HS, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đạt kết quả cao trong học tập trên cả nước. Mỗi suất cho HS gồm: học bổng trị giá 1 triệu đồng và 1 ba lô. Mỗi suất cho sinh viên gồm: học bổng trị giá 3 triệu đồng và 1 ba lô.


Tại Sacombank, trách nhiệm với xã hội, cộng đồng bao trùm lên mọi hoạt động hướng đến sự phát triển. Ngoài tâm huyết góp phần xây dựng xã hội ngày càng văn minh, tốt đẹp hơn được gửi gắm trong từng sản phẩm, dịch vụ thì thế hệ trẻ trí thức của đất nước là những đối tượng mà Sacombank luôn đặc biệt quan tâm.


N.D