01:09, 04/09/2017

Salad cá ngừ

Salad cá ngừ là món vừa ngon vừa giàu vitamin, chất xơ và nhiều chất dinh dưỡng khác, bổ dưỡng thích hợp cho những người đang có nhu cầu giảm cân giữ dáng hoặc ăn kiêng vì sức khoẻ.

Salad cá ngừ là món vừa ngon vừa giàu vitamin, chất xơ và nhiều chất dinh dưỡng khác, bổ dưỡng thích hợp cho những người đang có nhu cầu giảm cân giữ dáng hoặc ăn kiêng vì sức khoẻ. Món salad vừa thanh mát, nhẹ nhàng, lại cung cấp một lượng chất xơ, vitamin và các chất dinh dưỡng có lợi từ cá ngừ, mà chẳng tốn quá nhiều thời gian chuẩn bị.


Nguyên liệu:

 -   Cá ngừ hộp.


 -   Rau xà lách.


-    Cà chua bi.

-    Hành tây.

-     Dưa leo.

-   Xốt mayonnaise.
   

- Gia vị gồm: đường, muối, hạt nêm, hạt tiêu.


Cách làm:

    Bước 1: Làm sạch các nguyên liệu. Rau xà lách tách lá, cắt bỏ những chỗ bị dập nát, rửa sạch, ngâm với nước muối loãng trong khoảng 5 phút. Sau đó, vớt ra rổ để ráo nước rồi thái thành từng miếng vừa ăn.


    Bước 2: Cà chua bi rửa sạch, ngâm với nước muối loãng trong khoảng 5 10 phút, để ráo, bổ làm hai (hoặc để nguyên quả nếu thích). Dưa leo rửa sạch, gọt vỏ, cắt bỏ hai đầu rồi chà sạch hai đầu cho ra hết nhựa đắng, thái lát hoặc hạt lựu. Tuỳ theo sở thích mà bạn có thể chọn cách gọt vỏ hay để nguyên vỏ.

 


    Bước 3: Hành tây rửa sạch, thái lát mỏng và ngâm trong nước đá lạnh trong vòng 5 10 phút để hành bớt hăng. Nếu thích hành đậm đà hương vị, có thể ngâm hành trước trong nước giấm đường 30ph. Sau đó vớt ra để ráo nước.


    Bước 4: Cá ngừ hộp cho ra tô nhỏ, vắt bỏ phần nước dầu, chỉ lấy phần thịt cá. Cho một ít hạt nêm, tiêu xay, xốt mayonnaise và trộn đều trong khoảng 10 - 15 phút để ngấm gia vị. Có thể dằm thịt cá nhuyễn ra tuỳ theo sở thích cá nhân.

   Bước 5: Cách làm salad cá ngừ trộn đều. Cho tất cả các nguyên liệu đã chuẩn bị bao gồm xà lách + dưa leo + hành tây + cà chua vào trộn đều với nhau, sau đó cho tiếp cá ngừ đã ướp ở trên vào. Nêm nếm gia vị cho vừa miệng.

 Bước 6: Cho salad ra đĩa và bạn có thể thưởng thức ngay. Cách làm salad cá ngừ này giúp giữ nhiều vitamin trong rau xanh rất tốt cho sức khỏe, vừa cung cấp đủ chất dinh dưỡng. Nếu bạn không thích ăn cá ngừ đóng lon, bạn có thể mua cá ngừ tươi để thay vào. Nếu sử dụng cá ngừ tươi, bạn cần rửa sạch thịt cá rồi đem hấp hoặc luộc với một ít muối và hạt nêm. Sau đó thực hiện như trên.

P.V (St)