11:05, 25/05/2017

Vietcombank Khánh Hòa: Tấm lòng dành cho người nghèo

Ngày 25-5, ông Nguyễn Đắc Tài - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa dự lễ trao tặng 10 nhà Đại đoàn kết cho các hộ nghèo ở xã Ninh Trung, thị xã Ninh Hòa, do Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) Chi nhánh Khánh Hòa tài trợ, với tổng kinh phí 500 triệu đồng. 

Ngày 25-5, ông Nguyễn Đắc Tài - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa dự lễ trao tặng 10 nhà Đại đoàn kết cho các hộ nghèo ở xã Ninh Trung, thị xã Ninh Hòa, do Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) Chi nhánh Khánh Hòa tài trợ, với tổng kinh phí 500 triệu đồng. Nhờ nghĩa cử cao đẹp, nhân văn ấy, 10 hộ nghèo, phần lớn già yếu đã được ở trong những ngôi nhà mới vững chãi.


Ở tuổi 73, bà Trần Thị Thu (thôn Vĩnh Thạnh) mới được ở nhà xây. Già yếu lại ở một mình, những năm trước, cứ mùa mưa là bà nơm nớp lo ướt khi sống trong căn nhà mái tôn cũ nát, vách đất nứt, nền đất, các cửa đều hư hỏng. Bà Thu được Vietcombank Khánh Hòa hỗ trợ 50 triệu đồng xây nhà mới 32m2 khá đẹp, nằm ngay mặt đường, có 1 phòng ngủ và 1 phòng khách, lát gạch men sáng bóng. “Ngày về nhà mới tôi mừng lắm, vừa yên tâm không sợ mưa gió, vừa có chỗ đàng hoàng để con cháu về sum họp”, bà nói.

 

Đồng chí Nguyễn Đắc Tài (thứ ba từ phải sang) cùng lãnh đạo Vietcombank Khánh Hòa  và các đại biểu tặng quà gia đình ông Hồ Thành

Ông Nguyễn Đắc Tài (thứ ba từ phải sang) cùng lãnh đạo Vietcombank Khánh Hòa và các đại biểu tặng quà gia đình ông Hồ Thành


Vợ chồng ông Hồ Thành (thôn Thạch Định) cũng nhiều năm sống trong ngôi nhà mái tôn dột nát, vách đất nứt sụp, các cột gỗ đều mục nát. Khi lãnh đạo tỉnh và Vietcombank Khánh Hòa cùng đại diện chính quyền địa phương đến bàn giao nhà, ông Thành xúc động chia sẻ: “Nếu không có sự giúp đỡ của ngân hàng, vợ chồng tôi không có khả năng dành dụm làm nhà vì đã có tuổi, lại đau bệnh, bản thân tôi bị hỏng 1 mắt”.


Cuộc sống dựa vào làm mướn, thu nhập bấp bênh, vợ chồng bà Bùi Thị Thanh Tâm (thôn Tân Ninh) sẽ tiếp tục sinh sống trong ngôi nhà dột nát, vách chỉ che bằng tranh, rạ đã hơn 20 năm nếu không có sự hỗ trợ của Vietcombank Khánh Hòa. Cùng niềm vui được về nhà mới còn có bà Trần Thị Tép (thôn Phú Văn). Bà Tép kể: “Căn nhà cũ chỉ có thể che nắng chứ không che được mưa. Nhà vách đất cũ nát muốn sụp rồi, lại làm ở vùng đất phèn nên nền nhà nứt lở. Ngoài tiền ngân hàng hỗ trợ, nhà tôi vay mượn thêm xây được nhà mới 50m2, nền nhà làm cao nên rất yên tâm”.


10 hộ gia đình nghèo ở Ninh Trung được Vietcombank Khánh Hòa hỗ trợ xây nhà đợt này hầu hết đã lớn tuổi, có trường hợp neo đơn, vì thế, đa phần họ không có điều kiện bỏ thêm tiền ngoài 50 triệu đồng ngân hàng tài trợ. Tuy nhiên, những ngôi nhà đều được xây khá đẹp với diện tích hầu hết hơn 30m2, gạch men, mái tôn.


Dự lễ bàn giao nhà và đến thăm một số gia đình, đồng chí Nguyễn Đắc Tài ghi nhận nghĩa cử, tấm lòng của cán bộ, nhân viên Vietcombank Khánh Hòa dành cho người nghèo. Đồng chí mong bà con trân trọng, giữ gìn nhà mới, nỗ lực vươn lên thoát nghèo, từng bước cải thiện cuộc sống; đồng thời, đề nghị chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm, chăm lo cho các hộ nghèo.


Theo ông Lương Phan Sảng - Giám đốc Vietcombank Khánh Hòa, ngoài thực hiện tốt nhiệm vụ kinh doanh, chi nhánh luôn quan tâm đến công tác an sinh xã hội, trong đó có hỗ trợ nhà Đại đoàn kết cho người nghèo. Ngoài hỗ trợ xây 10 nhà Đại đoàn kết ở Ninh Hòa, chi nhánh cũng vừa bàn giao 8 nhà Đại đoàn kết ở Cam Lâm và 2 nhà ở Khánh Sơn với tổng kinh phí 1 tỷ đồng. Đây là tấm lòng của cán bộ, nhân viên chi nhánh với mong muốn giúp người nghèo an cư lạc nghiệp, vươn lên trong cuộc sống.


K.N