02:03, 02/03/2017

Đa dạng quà tặng dịp 8-3

Thời điểm này, thị trường quà tặng ngày 8-3 bắt đầu nhộn nhịp, với đa dạng các loại sản phẩm để khách hàng lựa chọn. Đặc biệt, năm nay, các siêu thị có nhiều chương trình, hoạt động dành cho phái đẹp.

Thời điểm này, thị trường quà tặng ngày 8-3 bắt đầu nhộn nhịp, với đa dạng các loại sản phẩm để khách hàng lựa chọn. Đặc biệt, năm nay, các siêu thị có nhiều chương trình, hoạt động dành cho phái đẹp.


Nhiều lựa chọn


Những ngày qua, từ các cửa hàng, chợ đến siêu thị, có khá đông khách hàng chọn mua những mặt hàng: quần áo, giày dép, mỹ phẩm, nữ trang, nước hoa… để làm quà tặng trong dịp Quốc tế Phụ nữ 8-3. Bà Phạm Thị Mai Vân - chủ cửa hàng vải ở đường Thống Nhất (TP. Nha Trang) cho biết: “Đợt này, cửa hàng nhập nhiều mẫu mã mới để khách hàng làm quà tặng 8-3 như: vải voan, tơ, bông, lụa Thái Tuấn cao cấp, lụa trơn 2 da… Gần 1 tuần nay, sức mua các loại vải áo dài tại cửa hàng đã tăng gấp 2 - 3 lần so với ngày thường do xu hướng mặc áo dài truyền thống, áo dài cách tân rất nhiều”. Được biết, vải áo dài thường có giá dao động từ 150.000 - 300.000 đồng/bộ. Ngoài các mẫu áo dài truyền thống được ưa chuộng trong những năm qua, năm nay, loại áo dài thêu tay được một số nhà thiết kế ở Nha Trang tung ra thị trường và bán khá chạy. Các mẫu thêu hoa nhẹ nhàng, thanh lịch bằng lụa tơ tằm có giá 1 - 2 triệu đồng/bộ, cao cấp hơn có giá hơn 4 triệu đồng/bộ.

 

Khách hàng lựa chọn vải áo dài làm quà tặng 8-3
Khách hàng lựa chọn vải áo dài làm quà tặng 8-3


Tại các cửa hàng trang sức của SJC, PNJ, các mẫu nữ trang mới, độc đáo đã được trưng bày để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Ngoài các mẫu nữ trang được thiết kế đặc sắc kết hợp với các loại đá quý, ngọc trai, các cửa hàng còn giới thiệu đến khách hàng mẫu bông hồng vàng loại 3 chỉ, 5 chỉ, 1 lượng; vàng miếng hình trái tim in chữ love hoặc in bông hồng loại 1 chỉ… Anh Phạm Công Chính (đường Phương Sài) nói: “Tôi thấy có rất nhiều loại quà để chọn lựa; đặc biệt, các siêu thị, cửa hàng mỹ phẩm, vải áo dài còn có hình thức phiếu quà tặng cũng rất tiện ích cho khách hàng”.

 
Thị trường quà tặng lưu niệm mà giới trẻ ưa chuộng năm nay cũng không khác nhiều so với mọi năm. Các mẫu thiệp, gấu bông… xuất hiện khá nhiều tại các nhà sách, cửa hàng lưu niệm với nhiều hình thức và giá cả khác nhau. Một số sản phẩm được quan tâm như: dòng chữ bằng cỏ nhân tạo (chữ love, hình trái tim, hình ngôi sao) có giá 200.000 - 250.000 đồng giỏ; gấu bông 200.000 - 400.000 đồng; hộp quà (gồm: hộp đựng nữ trang, ví cầm tay, trâm cài tóc) có giá 500.000 - 700.000 đồng… Chủ một cửa hàng lưu niệm trên đường Nguyễn Trãi cho biết, do đối tượng chính là học sinh, sinh viên nên dù là dịp lễ nhưng phần lớn các mặt hàng vẫn giữ nguyên giá. Đối với mặt hàng hoa tươi, hiện nay giá cả vẫn chưa có nhiều biến động. Theo dự đoán, sát ngày 8-3, giá hoa tươi mới bắt đầu tăng lên.


Nhiều chương trình khuyến mãi


Không chỉ khuyến mãi giảm giá, tặng quà, nhiều cửa hàng, siêu thị còn đưa ra các chương trình, hoạt động dành cho phái nữ nhân dịp 8-3. Cửa hàng SJC Nha Trang giảm giá đến 15% cho nữ trang cao cấp SJC Diagold và giảm đến 30% giá gia công cho nữ trang SJC. Ngoài ra, cửa hàng còn tặng phiếu quà tặng trị giá 200.000 đồng cho hóa đơn mua hàng khi khách hàng tương tác trên facebook SJC trong thời gian này… Chương trình áp dụng đến hết ngày 15-3. Nhân dịp này, một số Spa và cửa hàng thời trang tóc trên địa bàn TP. Nha Trang cũng giảm giá từ 10 đến 50% cho khách hàng nữ khi sử dụng các dịch vụ; các nhà sách thực hiện giảm giá, gói quà miễn phí cho khách hàng.

     
Đại diện siêu thị Lotte Mart cho biết, năm nay, lần đầu tiên siêu thị triển khai hoạt động Beauty Expo - chuỗi chương trình “Chuẩn đẹp cùng Lotte Mart”, diễn ra từ nay đến 8-3. Chương trình gồm nhiều hoạt động như: trải nghiệm làm đẹp mới lạ vào ngày 4 và 5-3 (khách hàng sẽ được tư vấn làm đẹp, chăm sóc da mặt, làm tóc, trang điểm và tham gia các lớp học vẽ tranh, cắm hoa hoàn toàn miễn phí); tham gia cuộc thi Lotte Mart Contest - Khám phá tài năng 2017; tặng quà cho 83 khách hàng đầu tiên có sinh nhật trong ngày 8-3; chương trình quay số may mắn… Hoạt động này sẽ được tổ chức định kỳ vào dịp 8-3 và 20-10 hàng năm.


Từ nay đến ngày 8-3, hệ thống siêu thị Big C triển khai chương trình “Tôn vinh vẻ đẹp Việt”. Bên cạnh giảm giá đến 49% hơn 1.000 sản phẩm chăm sóc da, dưỡng thể, làm đẹp, thời trang…, chương trình còn có nhiều hoạt động hấp dẫn như: trình diễn thời trang, góc làm đẹp, rút thăm trúng thưởng, quà tặng miễn phí…


MAI HOÀNG