09:02, 19/02/2016

Tiện ích từ ki ốt in vé tự động

Sau hơn 1 tháng đi vào hoạt động, ki ốt in vé tự động tại Ga Nha Trang đã mang lại nhiều tiện ích cho người dân.

Sau hơn 1 tháng đi vào hoạt động, ki ốt in vé tự động tại Ga Nha Trang đã mang lại nhiều tiện ích cho người dân.


Từ ngày 15-1, Ga Nha Trang đã lắp đặt và đưa vào sử dụng 2 ki ốt in vé tự động ngay tại khu vực phòng chờ của nhà ga để khách hàng có thể chủ động tra cứu thông tin giờ tàu, giá vé; tra cứu mã đặt chỗ để in thẻ lên tàu. Đồng thời, hành khách cũng có thể thực hiện mua vé online ngay trên ki ốt; tự in thẻ lên tàu; cấp số xếp hàng tại các cửa vé… Hệ thống này tạo sự thuận tiện cho hành khách, giảm thời gian chờ đợi, xếp hàng tại các cửa vé, nhất là vào các dịp cao điểm khi lượng khách tại ga tăng đột biến.

 

Hành khách tra cứu thông tin tại ki ốt in vé điện tử
Hành khách tra cứu thông tin tại ki ốt in vé điện tử


Chị Trần Thị Thương (phường Xương Huân, TP. Nha Trang) chia sẻ: “Từ khi triển khai bán vé tàu điện tử, tôi thấy rất tiện lợi cho khách hàng. Tôi chỉ cần ở nhà là có thể đặt được vé, thế nhưng nhà không có máy in nên tôi phải ra ga nhờ nhân viên bán vé in giùm thẻ lên tàu. Gần đây, khi ga triển khai ki ốt in vé điện tử, tôi có thể kiểm tra được thông tin và tự in thẻ lên tàu ngay tại ki ốt”. Anh Nguyễn Thanh Tuyền (sinh viên Trường Đại học Nha Trang) cho hay: “Tôi thường đến trực tiếp ki ốt vé điện tử để kiểm tra thông tin vé có trùng khớp với thông tin cá nhân. Nếu không đúng thì tôi vẫn còn thời gian liên hệ với nhà ga để được giải quyết. Việc làm này khá đơn giản, không mất nhiều thời gian mà lại yên tâm khi cầm thẻ lên tàu”.


Ông Lê Hồng Sơn - Phó Giám đốc Chi nhánh Vận tải đường sắt Nha Trang cho biết: “Qua theo dõi hoạt động của các ki ốt, chúng tôi nhận thấy hệ thống này thực sự hiện đại, tiện lợi cho hành khách. Đặc biệt, trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua, lượng khách hàng tăng đột biến, nếu chỉ có nhân viên tại các cửa bán vé phục vụ thì không xuể, dẫn đến tình trạng khách hàng phải chờ lâu. Chính vì thế, tuy lượng khách tăng cao nhưng nhà ga hầu như không bị quá tải. Hành khách cũng rất hài lòng với hệ thống này”.


Bên cạnh hệ thống ki ốt in vé tự động tại ga, hiện nay, khách hàng cũng có thể cài đặt ứng dụng mua vé tàu hỏa tên “DSVN” trên máy điện thoại thông minh chạy hệ điều hành Android hoặc IOS từ đầu tháng 2. Sau khi cài đặt ứng dụng, hành khách chỉ cần nhập một lần thông tin cá nhân. Những lần mua vé tiếp theo, hành khách không cần nhập thông tin nữa.


Bên cạnh các tiện ích này, ứng dụng DSVN cũng tự động điền thông tin cá nhân của chủ tài khoản khi đặt mua vé tàu, thông báo về giờ tàu, giá vé khi có sự thay đổi và được ưu tiên nhận các thông báo ưu đãi, các chương trình khuyến mãi cũng như hành trình tàu, lịch tàu...


Mạnh Hùng