11:06, 25/06/2015

Đưa vào hoạt động mạng wifi trên đường Trần Phú

Được sự thống nhất của UBND tỉnh về việc triển khai mạng wifi miễn phí phục vụ Festival Biển Nha Trang 2015, từ ngày 22 đến 29-6, Viễn thông Khánh Hòa tiến hành lắp đặt và đưa vào hoạt động mạng wifi trên đường Trần Phú - Phạm Văn Đồng đoạn từ sân bay Nha Trang đến Nhà Văn hóa Lao động tỉnh.

Được sự thống nhất của UBND tỉnh về việc triển khai mạng wifi miễn phí phục vụ Festival Biển Nha Trang 2015, từ ngày 22 đến 29-6, Viễn thông Khánh Hòa tiến hành lắp đặt và đưa vào hoạt động mạng wifi trên đường Trần Phú - Phạm Văn Đồng đoạn từ sân bay Nha Trang đến Nhà Văn hóa Lao động tỉnh. Sau khi lắp đặt xong, từ ngày 1 đến 31-7, người dân, du khách sẽ được truy cập mạng wifi VNPT miễn phí.

 

Được sự thống nhất của UBND tỉnh về việc triển khai mạng wifi miễn phí phục vụ Festival Biển Nha Trang 2015, từ ngày 22 đến 29-6, Viễn thông Khánh Hòa tiến hành lắp đặt và đưa vào hoạt động mạng wifi trên đường Trần Phú - Phạm Văn Đồng đoạn từ sân bay Nha Trang đến Nhà Văn hóa Lao động tỉnh.
Triển khai lắp đặt mạng wifi trên đường Trần Phú


Với 28 điểm phát sóng, mạng wifi do VNPT Khánh Hòa lắp đặt đảm bảo phủ sóng Internet dọc đường Trần Phú từ sân bay Nha Trang đến Nhà Văn hóa Lao động tỉnh (đường Phạm Văn Đồng - Mai Xuân Thưởng). Giải pháp và thiết bị mạng VNPT wifi là kết quả của dự án nghiên cứu phát triển đã được Bộ Khoa học Công nghệ phê duyệt đưa vào chương trình phát triển công nghệ cao quốc gia năm 2014 - 2015. Thiết bị phát wifi sử dụng Access point iGate AP0201OH - bộ thu phát không dây ngoài trời chuẩn 802.11N-2.4GHz, được thiết kế đặc biệt cho các dịch vụ không dây băng rộng. Đây là thiết bị có hiệu năng và độ tin cậy cao, có khả năng chống chọi lại với các điều kiện thời thời tiết khắc nghiệt nhất. iGate AP0201OH nổi bật với thiết kế 2 khối radio độc lập có thể hoạt động đồng thời trên băng tần 2.4GHz, cung cấp khả năng kết nối Internet qua mạng wifi với tốc độ tối đa lên tới 900Mbps nhờ công nghệ MIMO 3x3. Cùng với việc sử dụng ăng ten 14dBi, công suất cao và độ nhạy thu lớn, iGate AP0201OH cho phép tăng khoảng cách truyền tải một cách đáng kể nhằm mang lại kết nối không dây trong phạm vi rộng và ổn định hơn. Thiết bị wifi được lắp đặt dọc đường Trần Phú và đường Phạm Văn Đồng hỗ trợ tất cả các thiết bị đầu cuối khách hàng đang sử dụng như smartphone, tablet và laptop. Đặc biệt, mạng wifi này sử dụng hệ thống quản lý tập trung, nhờ đó tránh được các nguy cơ phạm tội Internet như chống phá Nhà nước, truyền bá văn hóa phẩm độc hại, thanh toán online phạm pháp, phát tán virus, hack website...


Với việc đưa mạng wifi phát sóng dọc đường Trần Phú - Phạm Văn Đồng vào hoạt động, trong dịp Festival Biển Nha Trang 2015, VNPT Khánh Hòa mong muốn đóng góp một phần công sức, trí tuệ, cơ sở vật chất để cùng tỉnh tổ chức kỳ lễ hội biển 2015 thành công. Đây không chỉ là sự kiện để Khánh Hòa tri ân, quảng bá tiềm năng du lịch biển tới du khách về một Nha Trang - Khánh Hòa thân thiện, mến khách, mà còn được xác định là hoạt động trọng tâm kêu gọi đầu tư du lịch, phát triển kinh tế - xã hội.


VĂN THÌN - THỦY BA