11:09, 03/09/2014

Tác dụng thú vị của trà xanh

Trà xanh giúp ngăn chặn sự thèm ăn, còn các catechin trong đó có khả năng đốt cháy chất béo ở bụng.

Trà xanh giúp ngăn chặn sự thèm ăn, còn các catechin trong đó có khả năng đốt cháy chất béo ở bụng.

 


Trà xanh thường được nhắc tới với những lợi ích phong phú, chứa chất chống oxy hóa giúp chống lại bệnh tiểu đường, tim mạch và một số bệnh khác. Ngoài ra, trà xanh còn là thức uống giúp giảm cân đáng kể. Dưới đây là giải thích chi tiết về tác dụng giảm cân của trà xanh để bạn sử dụng nó hiệu quả hơn nữa.

Đốt cháy mỡ

Trà xanh làm tăng quá trình đốt cháy chất béo bằng cách tăng hàm lượng norepinephrine trong cơ thể, kích hoạt cơ thể sản sinh glucose, biến cơ thể thành một chiếc máy tiêu thụ năng lượng, đốt cháy chất béo.

Giảm mỡ bụng

Các catechin trong trà xanh có khả năng đốt cháy chất béo ở bụng. Trong các catechin thì EGCG có khả năng đốt cháy mỡ bụng mạnh mẽ nhất. Nếu đang tìm kiếm một vòng eo thon gọn, hãy thử trà xanh.

Tăng sự trao đổi chất

Caffeine kết hợp EGCG trong trà xanh sẽ làm tăng quá trình sinh nhiệt và tăng cường sự trao đổi chất mà không hề làm tăng nhịp tim. Đó là lý do tại sao trà xanh đốt cháy chất béo tốt hơn so với cà phê. Chỉ cần đảm bảo cơ thể không bị quá tải lượng caffeine.

Kiềm chế sự thèm ăn

Trà xanhgiúp ngăn chặn sự thèm ăn, hạn chế việc ăn quá nhiều. Nó kích hoạt hệ thống thần kinh giao cảm thông qua các hormone peptit được gọi là catecholamine, làm giảm ham muốn với thức ăn.

Giảm căng thẳng và lo âu

Theanine sẵn có trong trà xanh có tác dụng dịu bớt căng thẳng. Hormone gây căng thẳng được biết là còn gây tăng cân, đặc biệt là tạo mỡ ở vùng xung quanh dạ dày. Vì vậy trà xanh có thể giúp giảm cân bằng cách hạn chế sự căng thẳng, lo âu.

Giảm chứng trầm cảm

Theanine trong trà xanh được biết là có khả năng làm giảm trầm cảm. Vấn đề cần chú ý là trầm cảm gây ra cảm giác thèm ăn. Vì khi cảm thấy buồn thì sẽ có xu hướng thích ăn một cái gì đó có vị ngọt. Do đó uống trà xanh có thể cải thiện tâm trạng, từ đó kiểm soát được sự thèm ăn để giúp bạn có được cơ thể cân đối.

P.V (St)