10:09, 03/09/2014

Kết nối những tấm lòng

Mới đây, để chuẩn bị cho năm học mới của trẻ em nghèo xã Suối Cát, huyện Cam Lâm, Khánh Hòa một nhóm sinh viên và các bạn trẻ ở Nhóm thiện nguyện Hương Từ đã lặn lội từ TP. Hồ Chí Minh ra tặng quà cho trẻ em người dân tộc Raglai.

Mới đây, để chuẩn bị cho năm học mới của trẻ em nghèo xã Suối Cát, huyện Cam Lâm, Khánh Hòa một nhóm sinh viên và các bạn trẻ ở Nhóm thiện nguyện Hương Từ đã lặn lội từ TP. Hồ Chí Minh ra tặng quà cho trẻ em người dân tộc Raglai. Sự gần gũi và chân thành của các bạn dành cho trẻ em nơi đây là những hình ảnh rất đẹp trong mắt cộng đồng. Bạn Hồ Nguyễn Thu Anh (Trưởng ban liên lạc Nhóm thiện nguyện Hương Từ) chia sẻ: “Chúng tôi đã 2 lần đi tặng quà cho những hoàn cảnh khó khăn ở xã Suối Cát. Cuộc sống của người dân ở đây còn nhiều thiếu thốn, vì vậy với chút tấm lòng của mình, chúng tôi mong được giúp các em học sinh vượt qua khó khăn, vững bước tới trường. Những chuyến đi như thế giúp những người trẻ như tôi thấm thía hơn về giá trị của cuộc sống mình đang được hưởng, từ đó dang rộng vòng tay nhân ái hơn với cộng đồng. Lần này về TP. Hồ Chí Minh, tôi sẽ vận động thêm nhiều bạn trẻ cùng tham gia các chương trình làm từ thiện cho những hoàn cảnh khó khăn”.


Ngay từ khi mới thành lập, Nhóm thiện nguyện Hương Từ mong muốn là nơi quy tụ những thanh niên, sinh viên có tấm lòng đi làm việc thiện, từ đó giúp các bạn trẻ hiểu rõ hơn về giá trị sống và nâng cao nhận thức để tránh xa những quan niệm sống sai lầm mà nhiều bạn trẻ thường mắc phải. Với các bạn đang sinh hoạt trong nhóm, hạnh phúc chính là sự sẻ chia. Được đi đến những vùng khó khăn trong cả nước, được giúp những hoàn cảnh éo le, với họ đó là niềm vui, là một phần ý nghĩa của cuộc sống. Tổng giá trị quà tặng mà các bạn gửi đến trẻ em dân tộc Raglai xã Suối Cát chỉ gần 50 triệu đồng, một số tiền có thể không lớn đối với một doanh nghiệp, nhưng đó là cả một sự cố gắng của các sinh viên, thanh niên. Để có được số tiền đó, họ phải đi vận động khắp nơi, ngoài ra còn phải gây dựng từ hoạt động bán bong bóng, bán bông... và từ sự đóng góp của các thành viên trong nhóm.  

 

Các bạn trẻ tặng quà cho học sinh người dân tộc Raglai, xã Suối Cát, huyện Cam Lâm.
Các bạn trẻ tặng quà cho học sinh người dân tộc Raglai, xã Suối Cát, huyện Cam Lâm.

 

Cô Võ Thị Thanh Hương -  Hiệu trưởng Trường Tiểu học Khánh Hòa - JeJu, xã Suối Cát, huyện Cam Lâm: Tuy còn rất trẻ nhưng các bạn trẻ của Nhóm thiện nguyện Hương Từ đã 2 lần đến tận đây để giúp đỡ những học sinh nghèo của xã Suối Cát. Điều đó làm tôi thật sự xúc động. Mong rằng, ngày sẽ càng có nhiều hơn những tấm lòng như thế trong xã hội.

Thời gian gần đây, hàng đêm, ở các nhà hàng, quán nhậu, quán cà phê, công viên... tại TP. Nha Trang, người ta thường thấy sự xuất hiện của các cô cậu khoảng 19, 20 tuổi trong trang phục áo đỏ đi bán đồ thủ công mỹ nghệ giúp đỡ trẻ em mồ côi. Đó là các bạn trẻ trong Nhóm Nụ Cười Mới. Thành viên của nhóm là các bạn học sinh, sinh viên đang theo học ở các trường trên địa bàn TP. Nha Trang. Nhìn thấy những bạn trẻ có nghĩa cử cao đẹp, không ít người đã nhiệt tình mua hàng ủng hộ để các bạn có điều kiện giúp đỡ những người nghèo khó hơn. Bạn Nguyễn Hữu Phong (Trưởng nhóm Nụ Cười Mới) tâm sự: “Nhóm được thành lập từ đầu năm 2014. Đến thời điểm hiện tại, chúng tôi đã đến thăm và tặng quà cho khá nhiều trẻ mồ côi đang được nuôi dưỡng ở các chùa trên địa bàn huyện Cam Lâm và thị xã Ninh Hòa. Số tiền để giúp đỡ trẻ em mồ côi đều được gom lại từ hoạt động bán đồ thủ công mỹ nghệ do các bạn trong nhóm tự làm. Chúng tôi mỗi người một hoàn cảnh, song khi đã tham gia nhóm, tất cả đều có chung một mục đích, đó là có thể làm được những việc hữu ích cho xã hội”.


Hiện nay, ngày càng có nhiều nhóm bạn trẻ từ các trường đại học, cao đẳng đi làm từ thiện. Đoàn viên, thanh niên của nhiều chi đoàn trong tỉnh cũng đã có nhiều việc làm thiết thực cho hoạt động xã hội. Tất cả nghĩa cử và hành động cao đẹp đó đang minh chứng cho những sự đổi thay nhận thức trong một bộ phận giới trẻ. Họ không làm theo kiểu phong trào mà đơn giản chỉ vì sự thôi thúc từ những trái tim nhân ái, biết yêu thương, biết sẻ chia với cộng đồng.


Lam Điền