11:10, 26/10/2012

Yoga Bà Bầu và lợi ích mang lại

Mang thai là thời kỳ hạnh phúc của người phụ nữ khi chờ đón đứa con sắp chào đời, nhưng đi kèm với đó thường là những mệt mỏi của thai kỳ và những lo lắng để làm sao có được sức khỏe tốt nhất cho mẹ và bé. Để vượt qua giai đoạn quan trọng này, nhiều phụ nữ hiện đại đã tìm đến bộ môn Yoga như một các cải thiện sức khỏe cho mẹ và con trong suốt thai kỳ...

Mang thai là thời kỳ hạnh phúc của người phụ nữ khi chờ đón đứa con sắp chào đời, nhưng đi kèm với đó thường là những mệt mỏi của thai kỳ và những lo lắng để làm sao có được sức khỏe tốt nhất cho mẹ và bé. Để vượt qua giai đoạn quan trọng này, nhiều phụ nữ hiện đại đã tìm đến bộ môn Yoga như một các cải thiện sức khỏe cho mẹ và con trong suốt thai kỳ.

Yoga có những bài tập riêng cho bà bầu. Đó những bài tập đơn giản, dễ tập luyện với những động tác hít thở thư thái, di chuyển nhẹ nhàng nhưng rất có ích.

Từ tháng thứ 4, tập Yoga đều đặn sẽ giúp ăn ngon, ngủ sâu và giảm các triệu chứng ốm nghén như buồn nôn, đau lưng, đau hông, chuột rút... Tập yoga cũng chính là khoảng thời gian thư thái nhất cho các bà bầu, vừa có thể thư giãn, vận hành khí huyết, tăng sức khỏe cho mẹ và thai nhi. Hơn nữa, Yoga có thể giúp giảm tích nước cũng như khiến các cơ bắp và xương chậu dẻo dai giúp quá trình sinh nở dễ dàng hơn. Mặt khác, tập Yoga còn có thể khắc phục tình trạng cơ thể mềm nhão sau sinh và giúp bạn lấy lại vóc dáng dễ dàng hơn.

Trung tâm Dáng Xinh (15 Cao Bá Quát) là một trong những địa điểm chuyên tổ chức các lớp Yoga Cho Bà Bầu ở Nha Trang. Ở đây, bạn được tập Yoga với 2 huấn luyện viên chuyên nghiệp: huấn luyện viên Victoria (trên 5 năm kinh nghiệm tại Ấn Độ) và huấn luyện viên Thu Hiền (chứng chỉ Yoga quốc tế tại Thượng Hải). Các huấn luyện viên luôn hiểu và chia sẻ những vấn đề với thai phụ để có những bài tập phù hợp và tốt nhất.

Trung tâm thường khai giảng  các lớp mới vào đầu mỗi tháng và nếu đăng ký vào 5 ngày đầu tiên của tháng, bạn có cơ hội được nhận quà tặng là 1 thảm tập Reebook giá trị.

Hy vọng rằng những bài tập của yoga sẽ là người bạn đồng hành với các mẹ để chuyến vượt cạn thật an toàn và nhẹ nhàng.

T.T