Năm 2022, tuy vẫn còn gặp nhiều khó khăn nhưng với khát vọng nâng tầm thương hiệu đã luôn thôi thúc tập thể lãnh đạo, cán bộ, công nhân viên Công ty TNHH Nhà nước Một thành viên Yến sào Khánh Hòa (Công ty Yến sào Khánh Hòa) tiến lên phía trước. Đây cũng là năm Yến sào Khánh Hòa đạt Thương hiệu quốc gia lần thứ 3 liên tiếp, qua đó có cơ sở để kỳ vọng vào những đỉnh cao mới trong thời gian tới.
Năm 2022, tuy vẫn còn gặp nhiều khó khăn nhưng với khát vọng nâng tầm thương hiệu đã luôn thôi thúc tập thể lãnh đạo, cán bộ, công nhân viên Công ty TNHH Nhà nước Một thành viên Yến sào Khánh Hòa (Công ty Yến sào Khánh Hòa) tiến lên phía trước. Đây cũng là năm Yến sào Khánh Hòa đạt Thương hiệu quốc gia lần thứ 3 liên tiếp, qua đó có cơ sở để kỳ vọng vào những đỉnh cao mới trong thời gian tới.
Dấu ấn năm 2022
Năm 2022 khép lại bằng nhiều dấu mốc đáng nhớ, tạo niềm tin vươn lên mạnh mẽ cho tập thể cán bộ, công nhân viên Công ty Yến sào Khánh Hòa sau đại dịch. Trong năm, công ty vinh dự nhận được hàng loạt giải thưởng uy tín, như: lần thứ 3 liên tiếp đạt Thương hiệu quốc gia giai đoạn 2022-2024 do Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) trao tặng; Top 10 Thương hiệu tăng trưởng ấn tượng 2022 do Tạp chí Kinh tế Việt Nam trao tặng; chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao do người tiêu dùng bình chọn. Sự thành công không chỉ ở công ty tổng, mà các công ty trực thuộc cũng ghi dấu ấn trong rất nhiều hạng mục. Trong đó, Công ty Cổ phần Nước giải khát yến sào Khánh Hòa (Sanvinest Khánh Hòa) đã đạt giải vàng giải thưởng Chất lượng quốc gia do Thủ tướng Chính phủ trao tặng; Top 10 thương hiệu mạnh ASEAN; Top 10 thương hiệu vàng chất lượng quốc tế 2022; Top 10 doanh nghiệp phát triển kinh tế xanh bền vững; Top 10 thương hiệu vì môi trường; Top 10 sản phẩm thân thiện với môi trường. Công ty Cổ phần Nước giải khát Sanest Khánh Hòa (Sanest Khánh Hòa) nổi bật với: Thương hiệu mạnh Việt Nam 2021; Top 10 thương hiệu tin dùng ASIA, Doanh nghiệp tiêu biểu Việt Nam - ASEAN - EU 2021; Top 10 thương hiệu tiêu biểu châu Á - Thái Bình Dương 2021; Top 10 công ty đồ uống uy tín năm 2021; Doanh nghiệp bền vững Việt Nam 2021; Doanh nghiệp xuất sắc châu Á năm 2021; Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng năm 2021; Top 10 thương hiệu mạnh ASEAN năm 2022; Top 10 thương hiệu số 1 Việt Nam…
Đặc biệt, công ty vô cùng tự hào khi được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất cho Sanvinest Khánh Hòa và Huân chương Lao động hạng Ba cho Sanest Khánh Hòa. Thủ tướng Chính phủ cũng tặng Cờ thi đua cho Chi nhánh Công ty Yến sào Khánh Hòa tại TP. Hồ Chí Minh vì đã hoàn thành xuất sắc, toàn diện nhiệm vụ công tác, dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước của tỉnh Khánh Hòa năm 2021; tặng bằng khen cho 7 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác từ năm 2017 đến 2021…
Thành tích lần thứ 3 liên tiếp Yến sào Khánh Hòa đạt Thương hiệu quốc gia đã minh chứng cho sự nỗ lực của tập thể lãnh đạo, cán bộ, công nhân viên và cả truyền thống ngành nghề yến sào Khánh Hòa với hơn 5.400 người đang làm việc tại 28 công ty, đơn vị trực thuộc. Ông Nguyễn Anh Hùng - Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty Yến sào Khánh Hòa cho biết, có nhiều yếu tố để tạo thành giá trị cốt lõi của thương hiệu Yến sào Khánh Hòa. Trong đó, tổ chim yến Aerodramus Fuciphagus Germani có giá trị dinh dưỡng cao nhất thế giới. Công ty Yến sào Khánh Hòa là đơn vị hàng đầu khu vực Đông Nam Á trong nghiên cứu khoa học về tăng trưởng quần thể chim yến, cũng như chất lượng tổ yến và là đơn vị dẫn đầu cả nước về quy trình quản lý, khai thác, chế biến và phát triển nguồn tài nguyên yến sào đảo yến thiên nhiên. Điều đáng quý là sản phẩm dù chào hàng ở thị trường nào, trong nước hay quốc tế cũng đều được đánh giá cao.
Chinh phục thị trường thế giới
Những ngày cuối năm 2022, công nhân trong các nhà máy cần mẫn và tấp nập làm việc. Từng nhóm công nhân tỉ mẩn kiểm tra từng kiện hàng, khâu đóng gói thành phẩm được thực hiện kỹ lưỡng cho kịp đơn hàng xuất khẩu sang các thị trường Mỹ, Canada, Úc... Đây là thị trường yêu cầu chất lượng sản phẩm rất cao mà lãnh đạo công ty phải mất nhiều thời gian đàm phán. Thậm chí, họ kiểm tra từng khâu hồ sơ, đến phân tích chất lượng sản phẩm, kiểm tra nhiều lần trước khi ký kết.
Ông Nguyễn Thanh Hải - Tổng Giám đốc Công ty Yến sào Khánh Hòa cho biết, từ nguồn nguyên liệu đạt chất lượng tốt ngay từ khi khai thác cho đến quy trình sản xuất chuẩn mực, nghiêm ngặt nên sản phẩm của công ty đáp ứng được các yêu cầu khắt khe của khách hàng. Trong toàn bộ quá trình hoạt động, công ty đề cao các yếu tố đổi mới công nghệ, chất lượng vượt trội và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Quy trình sản xuất luôn đảm bảo là sản xuất xanh, từ nguyên liệu đầu vào đến sản phẩm đầu ra đều thân thiện với môi trường và an toàn tuyệt đối cho sức khỏe con người. Sản phẩm 100% tự nhiên, không hóa chất, không chất bảo quản. Bên cạnh đó, công ty còn đầu tư dây chuyền máy móc, công nghệ, trang thiết bị sản xuất hiện đại theo các tiêu chuẩn quốc tế, như: tiêu chuẩn ISO và HACCP, 5S và các tiêu chuẩn FDA, FSMA Hoa Kỳ, tiêu chuẩn Halal của các quốc gia Hồi giáo, tiêu chuẩn an toàn thực phẩm toàn cầu BRC.
Bằng những nỗ lực trong việc nâng cao sản lượng yến sào, đa dạng hóa sản phẩm và mở rộng thị trường, các dòng sản phẩm yến sào đảo thiên nhiên Khánh Hòa của công ty được khách hàng trong và ngoài nước tôn vinh là yến sào có chất lượng hàng đầu thế giới. Năm 2022, công ty đã thực hiện được nhiều đơn hàng xuất khẩu sang các thị trường: Nhật, Mỹ, Canada, Úc, Đài Loan, Singapore, Malaysia, Philippines, Myanmar; thực hiện nhiều chương trình xúc tiến thương mại sang các nước: Ấn Độ, Hàn Quốc, Nhật...
Kỳ vọng tương lai
Sau đàm phán của Chính phủ, trong tháng 11-2022, Nghị định thư về yêu cầu kiểm dịch thực vật đối với sản phẩm tổ yến và khoai lang của Việt Nam xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc giữa Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn với Tổng cục Hải quan Trung Quốc đã được ký kết. Điều này đã đưa tổ yến là sản phẩm nông sản thứ 13 của Việt Nam xuất khẩu chính ngạch vào thị trường Trung Quốc. Đây là tín hiệu vui đối với Yến sào Khánh Hòa khi đã mở ra một thị trường mới, nhiều tiềm năng mang lại giá trị kinh tế cao. Hiện tại, công ty đang đàm phán xuất khẩu chính ngạch sang thị trường Đan Mạch và đàm phán với khách hàng tại New Zealand.
Để chiếm lĩnh những thị trường này, công ty sẽ tập trung đẩy mạnh chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, góp phần tăng nhanh quần thể chim yến tại Việt Nam và nâng cao năng suất lao động, chất lượng sản phẩm. Đồng thời, doanh nghiệp đẩy mạnh phát triển nhiều dòng sản phẩm mới, đáp ứng nhu cầu của khách hàng, trong đó đặc biệt hướng tới các sản phẩm mỹ phẩm và những dòng sản phẩm nâng cao sức khỏe, chăm sóc sắc đẹp ở các độ tuổi khác nhau có nguồn gốc từ yến sào Khánh Hòa. Công ty Yến sào Khánh Hòa phấn đấu năm 2023 đạt kết quả đột phá trong chiến lược xuất khẩu, tăng thêm chủng loại sản phẩm lên kệ hàng của tất cả các hệ thống siêu thị bán lẻ trong nước; phát triển mạnh mẽ kênh thương mại điện tử; giữ vững giá trị thương hiệu mạnh trong nước, xây dựng thương hiệu mạnh quốc tế. Đồng thời, xúc tiến thương mại thị trường các nước G20; tăng cường quảng bá tiếp thị, thực hiện các giải pháp đón đầu Hiệp định thương mại AFTA, đối tác tại các nước châu Á, châu Âu, Hoa Kỳ…
Trong thời gian tới, hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty Yến sào Khánh Hòa sẽ có nhiều thời cơ, thách thức đan xen, nhất là áp lực cạnh tranh ngày càng quyết liệt trên thị trường... Điều này đòi hỏi tập thể cán bộ, công nhân viên công ty phải đoàn kết, năng động, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ phát triển sản xuất kinh doanh, nâng cao uy tín, vị thế thương hiệu quốc gia Yến sào Khánh Hòa, quyết tâm xây dựng công ty phát triển lên tầm cao mới, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
ĐÌNH LÂM