03:01, 27/01/2020

Tết xê dịch

Tết - theo truyền thống là quây quần bên nồi bánh chưng đêm giao thừa, tất bật sắm sửa, trang trí nhà cửa, ngày Tết gặp gỡ, chúc nhau một năm mới an yên, sung túc. Nhưng bây giờ, nhiều người lại chọn đón một năm mới theo những cách khác biệt.

Tết - theo truyền thống là quây quần bên nồi bánh chưng đêm giao thừa, tất bật sắm sửa, trang trí nhà cửa, ngày Tết gặp gỡ, chúc nhau một năm mới an yên, sung túc. Nhưng bây giờ, nhiều người lại chọn đón một năm mới theo những cách khác biệt.
 
 
. Thiều Văn Sang - Sinh viên Trường Cao đẳng Du lịch Nha Trang: 
 
Vốn là người thích xê dịch, nên mỗi dịp Tết, tôi ít khi ở nhà. 3 năm trở lại đây, mỗi năm, tôi đón Tết ở một nơi khác nhau. Tết năm ngoái tôi có mặt ở Đà Nẵng, Hội An, Phú Yên; năm trước nữa là Campuchia trong một tour phượt bằng xe máy cùng vài người bạn... Năm nay, tôi đã có kế hoạch đón năm mới bằng một tour du xuân ở các tỉnh Tây Nguyên với các địa điểm như: hồ Tà Đùng, thác Liêng Nung (tỉnh Đắk Nông); chùa Linh Quy Pháp Ấn (tỉnh Lâm Đồng). Tôi nghĩ, thời hiện đại, không nên đặt nặng việc phải đón Tết cùng gia đình mà tạo áp lực bản thân, một chuyến đi xa, cũng là dịp để giải tỏa bức bối trong cuộc sống thường ngày. Đối với tôi, quanh năm luôn ở gần gia đình, người lớn cũng biết sở thích của mình và thông cảm. Vì vậy, mọi người cũng khá thoải mái trong việc tôi vắng mặt vào những ngày Tết.
 
 
. Chị Nguyễn Lê Minh Nguyệt -  Giáo viên tiếng Anh
 
 

 

Dịp Tết năm nay, tôi đã lên kế hoạch đi du lịch cùng bạn bè tại Philippines. Với người đam mê du lịch và còn độc thân như tôi, chỉ những chuyến đi dài ngày mới có thể thỏa mãn được bản thân, và dịp Tết là thời điểm phù hợp nhất. Tất nhiên với người lớn tuổi trong nhà, không dễ dàng gì chấp nhận việc con cái vắng mặt trong những ngày Tết, vì vậy để đi được, tôi cũng phải làm “công tác tư tưởng” trước vài tháng để bố mẹ cảm thấy thoải mái.

 
. Chị Phạm Thị Hồng - Kinh doanh tự do: 
 
Tết này, gia đình tôi lần đầu tiên trong đời đón Tết bằng cách đi du lịch nước ngoài. Cả nhà đã cùng lên lịch đi Bali (Indonesia) từ ngày 23-1 (29 tháng chạp) đến ngày 28-1 (ngày mùng 5 Tết). Bao nhiêu năm nay, truyền thống của gia đình là vào ngày mùng 1 Tết sẽ tập trung ở nhà ông bà ngoại ở Nha Trang, cùng chúc Tết, gặp mặt đầu năm, sau đó sẽ di chuyển vào nhà nội ở TP. Hồ Chí Minh ăn Tết.
 
Năm nay, gia đình tôi chọn đi du lịch vào dịp Tết vì quanh năm ai cũng bận rộn theo công việc, học hành. Dịp Tết là thời điểm cả nhà cùng được nghỉ, có dịp cùng nhau đi du lịch. Cảm giác ngày đầu tiên của năm mới, thức dậy ở một nơi xa lạ, cũng sẽ là một kỷ niệm thú vị và đáng nhớ cho cả gia đình.
 
 
V.THÀNH (Ghi)