10:01, 25/01/2020

Tấm lòng của diễn viên Hiền Mai

Diễn viên Hiền Mai được nhiều người biết đến qua nhiều bộ phim, đặc biệt là phim "Cu Tí và cô giáo Mai". Ngoài đời, ngoài nét đẹp dịu dàng đằm thắm, chị còn để lại trong tôi ấn tượng về một tấm lòng đầy tâm huyết với người nghèo.

Diễn viên Hiền Mai được nhiều người biết đến qua nhiều bộ phim, đặc biệt là phim “Cu Tí và cô giáo Mai”. Ngoài đời, ngoài nét đẹp dịu dàng đằm thắm, chị còn để lại trong tôi ấn tượng về một tấm lòng đầy tâm huyết với người nghèo.


. Làm từ thiện ở quê mẹ


Dưới sự kết nối của Hội Bảo trợ người tàn tật - trẻ em mồ côi và bệnh nhân nghèo tỉnh, cuối năm 2019, diễn viên Hiền Mai và những người bạn tổ chức đợt trao từ thiện cho người dân ở huyện Khánh Vĩnh và Diên Khánh.

 

Niềm vui của trẻ được tặng áo ấm.

Niềm vui của trẻ được tặng áo ấm.


Sau hơn 1 giờ ngồi xe, đoàn đến Trung tâm Y tế huyện Khánh Vĩnh. Gạt bỏ những mệt mỏi trong hành trình di chuyển từ TP. Hồ Chí Minh ra Nha Trang, rồi lên Khánh Vĩnh, diễn viên Hiền Mai cùng các thành viên trong đoàn nhanh chóng gặp gỡ, tặng quà cho những bệnh nhân nghèo đang điều trị tại đây. Chị còn đến tận giường những bệnh nhân nặng thăm hỏi.


Tiếp đó, chị cùng đoàn đến trường tiểu học và mầm non xã Giang Ly để tặng áo lạnh, quần áo mới, mền cho hơn 300 học sinh. Không nề hà, chị cùng các thành viên trong đoàn chia nhau trao từng cái áo lạnh đến từng em học sinh; hết mình cổ vũ, hòa theo các bài hát, điệu múa của các học sinh, thầy cô ở trường. Nhìn khuôn mặt rạng rỡ của các em khi nhận được áo ấm mới, cô Hồ Hoàng Vy - Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Giang Ly xúc động: “Trẻ em ở đây phần đông là người dân tộc thiểu số, hầu hết nhà nghèo nên những món quà như thế này rất thiết thực”.

 

Diễn viên Hiền Mai trao tặng quà cho bệnh nhân nghèo.

Diễn viên Hiền Mai trao tặng quà cho bệnh nhân nghèo.


 Từ Khánh Vĩnh, diễn viên Hiền Mai và các thành viên của đoàn lại tiếp tục về xã Diên Lâm, huyện Diên Khánh - quê mẹ của chị để tiếp tục trao tặng 11 suất quà, mỗi suất 5 triệu đồng cho những người già có hoàn cảnh khó khăn của xã. Chứng kiến những cụ ông, cụ bà vui mừng khi lần đầu tiên trong đời được tặng một số tiền lớn, gói ghém cẩn thận số tiền được tặng để dành mua thuốc khi ốm đau, diễn viên Hiền Mai xúc động: “Đây là lần đầu tiên tôi về quê mẹ làm từ thiện. Xúc động nhất là mẹ tôi vào Sài Gòn sống đã lâu nhưng nhiều người vẫn nhớ, gửi lời thăm. Về đây mới thấy còn rất nhiều người có hoàn cảnh khó khăn, tôi sẽ cố gắng vận động bạn bè quyên góp tiếp tục hỗ trợ cho người nghèo ở tỉnh Khánh Hòa và quê của mẹ”.


. Hạnh phúc khi mang đến niềm vui cho người nghèo


Diễn viên Hiền Mai cho biết, chị sinh ra trong gia đình gia giáo nhưng rất nghèo. Tuổi thơ đầy vất vả, khó khăn nên chị thấu hiểu được cái khổ, cái khó của người nghèo. Sau khi gia đình vào Sài Gòn sinh sống, trong một lần tình cờ theo bạn đến thăm ngôi trường nuôi dạy học sinh khuyết tật ở quận Bình Thạnh, nhìn thấy mảnh đời kém may mắn của các em ở đây, chị đã dùng số tiền cát sê có được hỗ trợ cho trường và học sinh. Hoạt động từ thiện của chị bắt đầu từ đó và kéo dài hơn 20 năm nay. Hiện giờ, nguồn kinh phí dùng làm từ thiện chủ yếu từ tiền cát sê đóng phim của chị và vận động người thân trong gia đình.

 

Diễn viên Hiền Mai trao áo mới  cho các cháu mẫu giáo huyện Khánh Vĩnh.

Diễn viên Hiền Mai trao áo mới cho các cháu mẫu giáo huyện Khánh Vĩnh.


Năm 2014, thông qua sự kết nối của Hội Bảo trợ người tàn tật, trẻ em mồ côi và bệnh nhân nghèo tỉnh, diễn viên Hiền Mai có dịp về Khánh Hòa thăm và tặng quà cho các bệnh nhân nghèo. Qua đợt đi thực tế, nhận thấy ở Khánh Hòa còn nhiều hoàn cảnh khó khăn, chị quyết định mỗi năm về Khánh Hòa một lần để làm từ thiện. Chị chia sẻ: “Khánh Hòa là nơi gắn nhiều kỷ niệm hạnh phúc về tuổi thơ của tôi, nên dù bận rộn thế nào, tôi cũng dành thời gian về quê trực tiếp làm từ thiện để thay mẹ tri ân quê hương. Tôi nhớ năm ngoái, khi về TP. Nha Trang làm từ thiện, tôi có gặp một bạn dược sĩ đang làm ở bệnh viện công. Gặp tôi, bạn ấy xúc động nói nhờ học bổng tôi trao tặng đã giúp bạn có được thành công như hôm nay. Tôi không ngờ việc làm của mình lại mang điều tốt đẹp đến cho một số người. Đây là động lực giúp tôi vững bước trên con đường này”.


Bác sĩ Trương Tấn Minh - Chủ tịch Hội Bảo trợ người tàn tật - trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo tỉnh cho biết: “Đây là năm thứ 5, diễn viên Hiền Mai phối hợp với hội thực hiện các hoạt động từ thiện tại Khánh Hòa. Bình quân mỗi năm, số tiền diễn viên Hiền Mai hỗ trợ khoảng 100 triệu đồng, riêng năm 2019 khoảng 150 triệu đồng”.


Dự kiến năm 2020, diễn viên Hiền Mai sẽ phối hợp với một số nghệ sĩ tổ chức chương trình ca nhạc ở Nhà hát Hòa Bình (TP. Hồ Chí Minh) nhằm gây quỹ, hỗ trợ học bổng cho khoảng 300 học sinh nghèo của Khánh Hòa.


Ly Trúc Phương

 

 


 

Diễn viên Hiền Mai sinh năm 1967, là một trong những “nữ hoàng ảnh lịch” thập niên 1990. Chị có nhiều vai diễn ấn tượng trong các bộ phim: “Cu Tí và cô giáo Mai”, “Ngọn gió hồi sinh”, “Chuyến tàu hoàng hôn”, “Cánh buồm ảo ảnh”... Ở tuổi 52, chị có cuộc sống bình yên bên gia đình với chồng - doanh nhân Nguyễn Hoàng Minh và con trai Nguyễn Minh Tuấn Tony, năm nay 15 tuổi.