11:01, 27/01/2020

Có duyên với Sao Vàng Đất Việt

Hiếm có doanh nghiệp nào ở Khánh Hòa nhận được nhiều giải Sao Vàng Đất Việt như Công ty Trách nhiệm hữu hạn Long Sinh (Khu Công nghiệp Suối Dầu). Mỗi khi nói đến điều này, ông Vương Vĩnh Hiệp - người sáng lập và gầy dựng công ty 22 năm qua rất tự hào và bày tỏ quyết tâm đưa doanh nghiệp ngày càng phát triển bền vững.

Hiếm có doanh nghiệp nào ở Khánh Hòa nhận được nhiều giải Sao Vàng Đất Việt như Công ty TNHH Long Sinh (Khu Công nghiệp Suối Dầu). Mỗi khi nói đến điều này, ông Vương Vĩnh Hiệp - người sáng lập và gầy dựng công ty 22 năm qua rất tự hào và bày tỏ quyết tâm đưa doanh nghiệp ngày càng phát triển bền vững.


. 6 lần nhận giải


Sao Vàng Đất Việt là giải thưởng danh giá mà bất kỳ doanh ngiệp nào cũng muốn có được. Trong hàng trăm nghìn doanh nghiệp lớn nhỏ trên cả nước, mỗi năm, ban tổ chức chỉ trao giải thưởng này cho khoảng 200 đơn vị. Mặc dù có sự cạnh tranh quyết liệt và “so kè” với nhiều tiêu chí khắt khe, Công ty TNHH Long Sinh đã 6 lần nhận giải thưởng danh giá - Sao Vàng Đất Việt. Đây là doanh nghiệp duy nhất ở Khánh Hòa nhận giải thưởng này đến 6 lần.

 

Công ty TNHH Long Sinh nhận giải thưởng Sao Vàng Đất Việt năm 2018.

Công ty TNHH Long Sinh nhận giải thưởng Sao Vàng Đất Việt năm 2018.

 

Công ty TNHH Long Sinh thành lập tháng 8-1997 với vỏn vẹn 10 lao động, kinh doanh mặt hàng thức ăn cho tôm nhập khẩu từ Đài Loan. Đến năm 2003, doanh nghiệp chuyển vào hoạt động trong Khu Công nghiệp Suối Dầu với doanh thu đạt 30 tỷ đồng/năm. Sau 22 năm phát triển, đến nay, doanh thu công ty đạt 250 tỷ đồng/năm. Doanh nghiệp luôn đặt mục tiêu phấn đấu năm sau tăng trưởng 10% so với năm trước.

Chia sẻ về thành tích này, ông Vương Vĩnh Hiệp - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Long Sinh cho biết, giải thưởng Sao Vàng Đất Việt với nhiều tiêu chí khắt khe về nộp thuế, bảo hiểm, chế độ đãi ngộ cho người lao động, xuất nhập khẩu không nợ thuế, bảo vệ môi trường, tỷ lệ tăng trưởng, doanh thu…, được đoàn kiểm tra của ban tổ chức đến xác minh cụ thể. Vì vậy, công ty cũng đã nhiều lần bị đánh rớt do một số tiêu chí không đạt. “Chúng tôi không đặt nặng vấn đề phải có giải thưởng, mà quan tâm nhiều đến mức tăng trưởng, lợi nhuận, làm sao để phát triển doanh nghiệp bền vững, góp phần phát triển kinh tế - xã hội và nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống cho người lao động. Tổng hòa những thành quả trong thời gian qua, chúng tôi rất vinh dự được 6 lần nhận giải thưởng Sao Vàng Đất Việt vào các năm: 2008, 2010, 2013, 2015 và 2018”, ông Hiệp nói.


. Tiếp tục phấn đấu


Được biết, trong hoạt động, có những thời điểm công ty gặp rất nhiều khó khăn, nhưng ban giám đốc đã cố gắng vượt qua. Đặc biệt, năm 2009, đối diện với khủng hoảng kinh tế, công ty đã nhanh chóng áp dụng giải pháp tái cấu trúc doanh nghiệp, đầu tư nâng cấp nhà máy, mở rộng thêm lĩnh vực sản xuất kinh doanh bột cá, dầu cá chế biến từ phụ phẩm và phế phẩm thủy sản dùng làm nguyên liệu để sản xuất thức ăn thủy sản, chăn nuôi xuất khẩu sang thị trường Đài Loan, Hàn Quốc, Indonesia, Nhật Bản. 5 năm trở lại đây, doanh nghiệp liên tục cải tiến thiết bị máy móc theo hướng tự động hóa nhằm giảm lao động thủ công, tăng năng suất và chất lượng sản phẩm, hạ giá thành để cạnh tranh trên thị trường trong và ngoài nước.

 

Ông Vương Vĩnh Hiệp kiểm tra sản phẩm trước khi đóng gói.

Ông Vương Vĩnh Hiệp kiểm tra sản phẩm trước khi đóng gói.


Sau 22 năm xây dựng và phát triển doanh nghiệp, ông Hiệp tâm đắc nhất là vấn đề phúc lợi cho người lao động. Công ty là gương điển hình trong Khu Công nghiệp Suối Dầu về chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho cán bộ, công nhân viên. Nhờ đó, đây cũng là đơn vị hiếm gặp ở Khánh Hòa nhận được giải thưởng “Doanh nghiệp vì người lao động” do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trao tặng.


“Trong bối cảnh kinh tế thế giới có nhiều biến động, tôi luôn phải cập nhật kiến thức quản trị mới nhằm theo kịp thời đại. Hiện nay, công ty đã phát triển hệ thống kênh phân phối trên khắp cả nước với 973 đại lý cấp 1 và 4.865 đại lý cấp 2. Công ty luôn nghiên cứu, ứng dụng những công nghệ, trang thiết bị hiện đại và những thành tựu khoa học - kỹ thuật mới nhất vào sản xuất nhằm tạo ra những sản phẩm có chất lượng cao”, ông Hiệp nói.


 NHẬT THANH

 


 

Ít người biết về ông Vương Vĩnh Hiệp là doanh nhân 3 trong 1. Khởi nghiệp là một thông dịch viên tiếng Trung, năm 2015, ông đã bảo vệ thành công luận án tiến sĩ tại Trường Đại học Kinh tế Quốc dân Hà Nội. Ngoài quản lý doanh nghiệp, ông còn là giảng viên thỉnh giảng tại Trường Đại học Nha Trang, chủ yếu giảng dạy cho học viên cao học và tham gia hội đồng đánh giá luận văn thạc sĩ của trường. Ông cũng là ủy viên Hội đồng Trường Đại học Nha Trang.