13:56, 11/09/2024

Nhiều người dân ở Nha Trang quyên góp nhu yếu phẩm hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do ảnh hưởng của bão số 3

P.H

Sáng 11-9, tại địa chỉ số 245 đường Điện Biên Phủ, phường Vĩnh Hòa (TP. Nha Trang), chị Thu Huyền cùng người thân đã phát động, kêu gọi người dân ở Nha Trang chung tay hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại nặng nề do ảnh hưởng của bão số 3.

Sau bài đăng trên trang cá nhân facebook mang tên Thu Huyền, hàng chục người dân Nha Trang từ khắp nơi mang theo những vật dụng, nhu yếu phẩm thiết yếu (như: nước đóng chai, sữa, bánh mì sấy khô, áo phao…) đến quyên góp, ủng hộ. Chị Diên (nhân viên Công ty TNHH ABC Bakery) cho hay: “Thông qua chị Huyền, công ty đã hỗ trợ 200 bịch bánh mì sấy khô gửi đến người dân thiệt hại nặng nề do ảnh hưởng của bão số 3. Hiện tại, công ty cũng đang kêu gọi cán bộ, công nhân viên đóng góp tiền để ủng hộ”. Còn chị Lan Anh (trú khu vực Bình Tân, Nha Trang) chia sẻ: “Những ngày qua, tôi có theo dõi trên báo chí thông tin về các địa phương vùng bị thiệt hại bởi bão, lũ đang cần sự giúp đỡ. Mình cũng mong muốn giúp phần nào đó để hỗ trợ người dân đang gặp khó khăn. Qua tìm hiểu các hội nhóm trên mạng xã hội, tôi được biết chị Thu Huyền đang có đợt cứu trợ đến các tỉnh bị ảnh hưởng nên đến quyên góp”.

Được biết, chỉ sau 1 ngày đăng bài kêu gọi hỗ trợ người dân đang gặp khó khăn ở vùng bão, lũ các tỉnh miền Bắc, nhóm chị Thu Huyền đã nhận được nhiều sự đóng góp của những tấm lòng hảo tâm ở Nha Trang và tỉnh Bình Định. Theo chị Thu Huyền, hiện nay, nhóm đã nhận được hàng chục tấn hàng của mọi người từ khắp nơi gửi về hỗ trợ cho người dân vùng bão, lũ. Với thông điệp “Anh em Bình Định 77 & Nha Trang 79 - hướng về miền Bắc thân yêu), vào lúc 12 giờ ngày 11-9, đội xe của nhóm gồm 6 chiếc (2 xe bán tải, 2 xe 16 chỗ ngồi, 1 xe cứu thương và 1 xe tải 6 tấn) mang theo hàng hóa là các nhu yếu phẩm thiết yếu do người dân quyên góp đưa đến tay đồng bào tại các vùng bão, lũ đang gặp khó khăn ở miền Bắc.

Dưới đây là một số hình ảnh do phóng viên Khánh Hòa Online ghi lại.

Điểm tập kết hàng hóa quyên góp của người dân.
Một người dân hỗ trợ áo phao.
 
Một người dân đến ủng hộ các nhu yếu phẩm.
Chị Huyền (bên phải) cùng một người dân Nha Trang đến quyên góp, ủng hộ người dân vùng bão, lũ.
Xe cứu thương của gia đình chị Huyền chuẩn bị lên đường.
Một người dân hỗ trợ nước uống.
Chị Huyền đang sắp xếp các hàng hóa được người dân quyên góp chuẩn bị vận chuyển ra miền Bắc.
Chồng của chị Huyền đang chất hàng lên xe chuẩn bị khởi hành.

P.H