Sáng 29-8, đoàn kiểm tra công tác cải cách hành chính tỉnh Khánh Hòa kiểm tra chuyên đề cải cách thủ tục hành chính (TTHC) và cung cấp dịch vụ công trực tuyến tại Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai tại huyện Khánh Vĩnh.
Đoàn kiểm tra tại Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai tại huyện Khánh Vĩnh. |
8 tháng đầu năm, chi nhánh đã giải quyết gần 4.100 hồ sơ đăng ký biến động, tỷ lệ sớm và đúng hạn 99,76%; hơn 800 hồ sơ đăng ký giao dịch đảm bảo, tỷ lệ sớm và đúng hạn 99,64%; hơn 400 hồ sơ đăng ký cung cấp thông tin, 100% hồ sơ sớm và đúng hạn; hơn 180 hồ sơ đăng ký cấp giấy chứng nhận lần đầu, sớm và đúng hạn 99,45%. Tỷ lệ hồ sơ trực tuyến trên tổng số hồ sơ của TTHC được công bố thực hiện trực tuyến có phát sinh hồ sơ là 15,26% (chỉ tiêu giao 50%); thanh toán trực tuyến gần 90 lượt với số tiền gần 9 triệu đồng.
Khó khăn của chi nhánh là khối lượng công việc nhiều, phức tạp nhưng nhân lực ít; phần mềm hành chính công còn lỗi.
*Chiều cùng ngày, đoàn tiếp tục kiểm tra tại Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai tại huyện Diên Khánh.
Từ ngày 15-12-2023 tới hết tháng 7-2024, chi nhánh đã giải quyết gần 15.600 hồ sơ, trong đó, đúng và sớm hạn hơn 15.300 hồ sơ; trễ hạn 277 hồ sơ (chiếm 1,78%). Tỷ lệ hồ sơ trực tuyến trên tổng số hồ sơ của TTHC được công bố thực hiện trực tuyến có phát sinh hồ sơ là 28,16% (chỉ tiêu giao 60%); thanh toán trực tuyến đạt hơn 3.500 lượt với tổng số tiền hơn 505 triệu đồng. Hiện nay, chi nhánh đang gặp khó khăn về điều kiện làm việc do đang sử dụng chung trụ sở với Phòng Tài nguyên và Môi trường; một số người dân không sử dụng các ứng dụng thanh toán trực tuyến... Chi nhánh kiến nghị tỉnh khắc phục các lỗi phần mềm; thường xuyên tổ chức tập huấn, hướng dẫn giải quyết TTHC, thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông.
Đoàn kiểm tra tại Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai tại huyện Diên Khánh. |
Đại diện đoàn kiểm tra đề nghị 2 chi nhánh khẩn trương rà soát, khắc phục những hạn chế, thiếu sót được đoàn kiểm tra chỉ ra; nâng cao tỷ lệ hồ sơ trực tuyến, thanh toán trực tuyến, bưu chính công ích; nâng cao chất lượng giải quyết hồ sơ TTHC, cung cấp dịch vụ công trực tuyến; kiểm soát, giảm tỷ lệ hồ sơ TTHC trễ hạn...
N.V - T.M
Thông tin bạn đọc
Đóng Lưu thông tin