18:19, 24/07/2024

Kiểm tra công tác cải cách hành chính tại 2 sở

N.V

Sáng 24-7, đoàn kiểm tra công tác cải cách hành chính (CCHC) tỉnh Khánh Hòa đi kiểm tra toàn diện công tác CCHC tại Sở Tài nguyên và Môi trường.

Từ ngày 15-12-2023 đến 28-6-2024, Sở Tài nguyên và Môi trường đã giải quyết gần 88.000 hồ sơ; tỷ lệ trễ hạn 1,18%; thanh toán trực tuyến đạt hơn 29.000 lượt với tổng số tiền gần 5 tỷ đồng. Tỷ lệ số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính đạt 69,57%. Tỷ lệ cấp kết quả thủ tục hành chính điện tử đạt 100%. 100% kết quả xử lý hồ sơ thủ tục hành chính của sở được đồng bộ trên Cổng Dịch vụ công quốc gia…

Tại buổi làm việc, sở đề xuất điều chỉnh việc hoàn thành xây dựng cổng dữ liệu ngành Tài nguyên và môi trường trong Kế hoạch CCHC tỉnh từ giai đoạn 2023 - 2024 sang 2024 - 2025.

*Chiều cùng ngày, đoàn tiếp tục kiểm tra công tác CCHC tại Sở Du lịch.

Từ ngày 15-12-2023 đến 26-6-2024, Sở Du lịch đã giải quyết 687/706 hồ sơ, trễ hạn 1 hồ sơ. 100% hồ sơ (409 hồ sơ) có thu phí đều được thanh toán trực tuyến. Tuy nhiên, tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công của sở còn rất thấp so với tỷ lệ giải ngân bình quân chung của tỉnh (giải ngân dự án đầu tư Trung tâm Điều hành và hỗ trợ khách du lịch được gần 150 triệu đồng, đạt 3,3%). Sở đang tiến hành các thủ tục để thực hiện các dự án: Thiết lập ứng dụng hướng dẫn viên ảo trên thiết bị di động; hệ thống kho dữ liệu và phần mềm nghiệp vụ ngành du lịch; hệ thống du lịch thông minh hỗ trợ du khách…

Đoàn kiểm tra kiểm tra tại Sở Du lịch.
Đoàn kiểm tra kiểm tra tại Sở Du lịch.

Đại diện đoàn kiểm tra đề nghị, thời gian tới, 2 cơ quan chú ý rà soát, triển khai ngay các biện pháp khắc phục hạn chế, thiếu sót đã được đoàn kiểm tra trao đổi. Đoàn đề nghị Sở Tài nguyên và Môi trường có văn bản báo cáo UBND tỉnh về đề xuất điều chỉnh nhiệm vụ CCHC năm 2024; bộ phận một cửa chú ý đảm bảo các bước xử lý hồ sơ đúng quy trình nội bộ. Sở Du lịch khẩn trương ban hành Chương trình hành động thực hiện các giải pháp nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) tại sở năm 2024; khắc phục một số tồn tại trong giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính; đẩy nhanh giải ngân kế hoạch vốn được giao; thực hiện nghiêm chỉ đạo của UBND tỉnh về cập nhật thông tin khách hàng, số hóa hồ sơ đầu vào, kết quả giải quyết thủ tục hành chính và các tài liệu liên quan trên phần mềm một cửa điện tử…

N.V