18:30, 11/07/2024

Khánh Hòa đã tích hợp 1.024 dịch vụ công trực tuyến lên Cổng Dịch vụ công quốc gia

Theo báo cáo kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC), triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông và thực hiện TTHC trên môi trường điện tử quý II của UBND tỉnh, tính đến tháng 6, tỷ lệ hồ sơ cấp kết quả bản điện tử toàn tỉnh đạt 80,85%. Tỷ lệ số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh đạt 80,96%. Tỉnh đã tiếp nhận, giải quyết 9.460 hồ sơ chứng thực điện tử trên Cổng Dịch vụ công quốc gia; rà soát hơn 19,3 triệu kết quả giải quyết TTHC còn hiệu lực; lưu vào Kho quản lý dữ liệu hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC tỉnh 66.677 hồ sơ. Đặc biệt, trong kỳ, tỉnh đã kiểm thử, tích hợp 71 dịch vụ công trực tuyến lên Cổng Dịch vụ công quốc gia, nâng tổng số dịch vụ công trực tuyến được kiểm thử, tích hợp lên Cổng Dịch vụ công quốc gia tính đến nay là 1.024 dịch vụ.

Trong quý II, UBND tỉnh cũng ban hành 33 quyết định công bố danh mục TTHC; phê duyệt 105 quy trình nội bộ giải quyết TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của các cấp. Toàn tỉnh xử lý 198/199 phản ánh, kiến nghị tiếp nhận trên Hệ thống phản ánh, kiến nghị Cổng Dịch vụ công quốc gia, đăng tải 181 kết quả xử lý, 1 kiến nghị đang xử lý còn hạn. Tỷ lệ hồ sơ tiếp nhận trực tuyến đạt 46,84%. Toàn tỉnh đã giải quyết 132.020 hồ sơ TTHC, trong đó giải quyết trước và đúng hạn 131.522 hồ sơ; phát sinh gần 67.000 lượt giao dịch trên Cổng Dịch vụ công quốc gia và Cổng Dịch vụ công tỉnh, với tổng số tiền thanh toán hơn 55,3 tỷ đồng.

N.V