09:11, 10/11/2017

Tin đồn

- Mấy bữa nay trời âm âm u u, mưa gió thất thường. Chỉ mong ổng nắng ráo cho bà con nhờ, đừng có bão bùng nữa…

- Mấy bữa nay trời âm âm u u, mưa gió thất thường. Chỉ mong ổng nắng ráo cho bà con nhờ, đừng có bão bùng nữa…


- Làm ơn đừng có nhắc tới từ bão nữa được không, sợ lắm rồi! Cơn bão số 12 khắc phục chưa xong, người ta đồn có cơn bão số 13 làm ai cũng lo lắng, hoang mang. Ác gì mà ác rứa không biết!


- Đang lúc nước sôi lửa bỏng như thế này ở đó mà còn dư sức đùa giỡn, tung tin đồn thất thiệt. Đồn có cơn bão số 13, đồn chỗ này chỗ nọ vớt được mấy chục xác chết, rồi thì vỡ đập, sập chợ… Không giúp nhau được thì thôi, lại còn làm mấy trò ác nhơn này, thiệt là không có tâm!


- Trong cơn hoạn nạn mới thấy rõ tình người ông ạ! Nhiều làng quê xơ xác, tan hoang, người dân đang gắng gượng vượt qua khó khăn… nên cần lắm những tấm lòng chia sẻ. Những lúc này cần lan tỏa những hình ảnh, nghĩa cử đẹp để tiếp thêm niềm tin ông ạ!


- Chính xác! Vấn đề là phải có cách nào đừng để có những tin đồn đó nữa, phải xử lý thật nghiêm những kẻ tung tin đồn thất thiệt ấy…


- Chuyện đó chắc các bác chức năng sẽ có cách giải quyết. Giờ là lúc mọi người cần dốc sức dốc lòng nắm tay nhau vượt qua khó khăn. Những chuyến hàng viện trợ từ nước Nga xa xôi, những tấm lòng của người dân mọi miền đất nước… đang hướng về miền Trung, chỉ cần nghe những tin thế này, ai cũng cảm thấy ấm lòng…


BẢO BẢO