11:06, 09/06/2017

Mừng, lo…

Rộn ràng quá, rực rỡ quá, đông vui quá… Festival Biển lần nào cũng ấn tượng, thành phố mình đã đẹp lại còn đẹp hơn, ông nhỉ?

- Rộn ràng quá, rực rỡ quá, đông vui quá… Festival Biển lần nào cũng ấn tượng, thành phố mình đã đẹp lại còn đẹp hơn, ông nhỉ?


- Ừ, phố phường nhộn nhịp, nhiều màu sắc, đông vui như Tết vậy. Tui coi chương trình thấy có nhiều hoạt động hay lắm đó nha, chắc phải hủy kèo nhậu cuối tuần với ông để đưa vợ con đi xem cho biết.


- Đông vui nhưng cũng cẩn thận ông nhé! Mùa lễ hội cũng là mùa làm ăn của mấy đối tượng chuyên dàn cảnh móc túi, trộm cắp. Đề phòng, cảnh giác vẫn hơn, tốt nhất là đi tay không xem lễ hội cho lành.


- Ôi trời, tui dân địa phương mà ông cứ làm như khách ở đâu đến vậy.


Dặn là dặn khách du lịch ấy. Nhà tui cũng có mấy người khách, mấy hôm nay tui chạy đi kiếm phòng khách sạn, may quá giá cả bình thường. Nghe nói các đoàn kiểm tra cũng ráo riết kiểm tra về buồng phòng khách sạn, an toàn vệ sinh thực phẩm… Không cứ lễ hội, thường xuyên làm tốt như thế thì Nha Trang mình tuyệt vời quá.


- Được vậy quá tốt. Khách đến đông thì mình mừng, nhưng cũng lo ông ạ. Nhiều khi mình cứ chăm chăm khai thác du lịch mà chưa nhìn thấy những hệ lụy của nó. Ông cứ ra Hòn Mun, làm một vòng lặn biển, sẽ thấy Hòn Mun bây giờ không như ngày xưa nữa: san hô gãy đổ, rác đầy dưới đáy biển… Bảo tồn mà bị buông lỏng quản lý như thế thì sao gọi là bảo tồn?


- Vấn đề này nghe nói tỉnh đang cân nhắc, xem xét nên giao cho ai quản lý. Ai quản lý thì cũng phải làm tốt hơn. Chỉ mong họ làm vì cái tâm, đừng khai thác quá mức, đến lúc nào đó nhìn lại không nhận ra Hòn Mun nữa thì gay, ông nhỉ?


BẢO BẢO