17:19, 06/10/2023

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tấn Tuân tiếp Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại TP. Hồ Chí Minh

N.T

Chiều 6-10, ông Nguyễn Tấn Tuân - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa; cùng lãnh đạo một số sở, ngành đã tiếp ông Ono Masuo - Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại TP. Hồ Chí Minh.

Đồng chí Nguyễn Tấn Tuân tặng ông Ono Masuo món quà lưu niệm.
Ông Nguyễn Tấn Tuân tặng ông Ono Masuo món quà lưu niệm.

Ông Nguyễn Tấn Tuân bày tỏ niềm vui được đón tiếp ông Ono Masuo đến thăm, làm việc tại Nha Trang - Khánh Hòa, cũng như tham dự Hội nghị xúc tiến đầu tư Khánh Hòa - Nhật Bản năm 2023. Tại buổi tiếp, ông Nguyễn Tấn Tuân cho biết, nhằm tăng cường quan hệ hợp tác với Nhật Bản ngày càng sâu rộng, thực chất, về phía tỉnh Khánh Hòa mong muốn được thiết lập quan hệ hợp tác với các địa phương của Nhật Bản. Sau thời gian tìm hiểu, lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa nhận thấy tỉnh Hiroshima của Nhật Bản có nhiều điểm tương đồng với tỉnh Khánh Hòa. Ngày 1-9, lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa đã có buổi làm việc với đoàn công tác của Hội đồng tỉnh Hiroshima. Trong tháng 11 tới, tỉnh Khánh Hòa sẽ có đoàn công tác đi thăm, làm việc tại Nhật Bản, trong đó sẽ có cuộc làm việc với lãnh đạo tỉnh Hiroshima, đồng thời tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư, du lịch Khánh Hòa tại tỉnh Hiroshima. Với những sự kiện trên, ông Nguyễn Tấn Tuân đề nghị ông Ono Masuo quan tâm, thông báo cho các doanh nghiệp Nhật Bản tại tỉnh Hiroshima và các tỉnh lân cận đến tham dự hội nghị; hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho đoàn công tác của tỉnh Khánh Hòa đến Nhật Bản. Nhân dịp này, ông Nguyễn Tấn Tuân cũng mong muốn ông Ono Masuo tiếp tục quan tâm, hỗ trợ tỉnh Khánh Hòa trong việc kết nối, giao lưu hợp tác với các địa phương, doanh nghiệp Nhật Bản ngày càng hiệu quả, góp phần mang lại lợi ích thiết thực cho hai bên; thúc đẩy các hoạt động xúc tiến du lịch để đưa khách Nhật Bản đến Khánh Hòa; tăng cường giao lưu văn hóa, giáo dục giữa hai bên. Ngoài ra, ông Nguyễn Tấn Tuân còn đề nghị ông Ono Masuo kết nối trong việc đưa tàu Thanh niên Đông Nam Á đến TP. Nha Trang; hỗ trợ tỉnh trong việc tìm nguồn vốn để xây dựng một cây cầu có quy mô lớn, kiến trúc ấn tượng bắc ngang sông Cái…

Đồng chí Nguyễn Tấn Tuân và ông Ono Masuo chụp hình lưu niệm.
Ông Nguyễn Tấn Tuân và ông Ono Masuo chụp hình lưu niệm.

Ông Ono Masuo cho biết ông rất ấn tượng với cảnh quan thiên nhiên, cơ sở hạ tầng của địa phương. Khánh Hòa là địa phương có hoạt động du lịch phát triển và được du khách Nhật Bản ưa thích. Đây cũng là nơi đã có nhiều nhà đầu tư, doanh nghiệp Nhật Bản vào hợp tác kinh doanh. Hiện nay, mối quan hệ giữa Việt Nam với Nhật Bản, cũng như giữa tỉnh Khánh Hòa với các đối tác Nhật Bản đang có chiều hướng phát triển tốt. Trong tương lai, mối quan hệ này sẽ được hai bên thúc đẩy để ngày càng bền chặt hơn… Ông Ono Masuo cũng đã có những trao đổi về các đề nghị của ông Nguyễn Tấn Tuân; cũng như cung cấp thêm một số thông tin liên quan đến việc hợp tác trên các lĩnh vực giữa Việt Nam với Nhật Bản và giữa Nhật Bản với tỉnh Khánh Hòa.

N.T