16:44, 06/10/2023

Họp bàn kế hoạch tổ chức hội nghị Gặp gỡ Indonesia năm 2024

N.T

Chiều 6-10, ông Lê Hữu Hoàng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Khánh Hòa có buổi làm việc với ông Nguyễn Như Hiếu - Cục trưởng Cục Ngoại vụ (thuộc Bộ Ngoại giao) về việc tổ chức hội nghị Gặp gỡ Indonesia năm 2024, tại tỉnh Khánh Hòa.

Đồng chí Lê Hữu Hoàng phát biểu tại buổi làm việc.
Ông Lê Hữu Hoàng phát biểu tại buổi làm việc.

Hội nghị Gặp gỡ Indonesia năm 2024, dự kiến diễn ra từ ngày 20 đến 22-3-2024, với sự tham gia của khoảng 300 đến 350 đại biểu đến từ các bộ, ban, ngành, địa phương, đại sứ quán, hiệp hội doanh nghiệp của Việt Nam và Indonesia. Trong hội nghị, các đại biểu sẽ tập trung trao đổi, đề xuất những giải pháp nhằm tăng cường mở rộng hợp tác giữa các địa phương của Việt Nam với Indonesia trên một số lĩnh vực mà hai bên có tiềm năng, thế mạnh như: Hợp tác phát triển nghề cá; du lịch; năng lượng tái tạo; cơ sở hạ tầng; nông nghiệp công nghệ cao... Hội nghị là dịp để kết nối các địa phương, doanh nghiệp Việt Nam với các đối tác Indonesia; là nơi để các nhà đầu tư, doanh nghiệp hai bên gặp gỡ, tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư, kinh doanh. Bên cạnh phiên chính, hội nghị còn có các phiên thảo luận chuyên đề. Ngoài ra, các đại biểu còn đi tham quan, khảo sát thực tế và làm việc tại khu kinh tế, khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh. Để chuẩn bị tổ chức tốt hội nghị, lãnh đạo Cục Ngoại vụ đề nghị UBND tỉnh hỗ trợ một số nội dung: Bố trí địa điểm tổ chức; xây dựng chương trình khảo sát thực địa các khu kinh tế, khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh; công tác lễ tân đón tiếp đại biểu, khách mời...

Phát biểu tại cuộc họp, ông Lê Hữu Hoàng cho rằng, những nội dung dự kiến đưa ra tại hội nghị Gặp gỡ Indonesia năm 2024 đều rất cấp thiết và phù hợp với tình hình hiện nay, cũng như điều kiện của tỉnh. Sau cuộc họp này, UBND tỉnh sẽ báo cáo xin ý kiến Thường trực Tỉnh ủy, Ban cán sự Đảng UBND tỉnh về việc tổ chức hội nghị. Khi nhận được chủ trương đồng ý tổ chức hội nghị, UBND tỉnh sẽ phối hợp với Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán Indonesia tại Việt Nam trong việc tổ chức hội nghị Gặp gỡ Indonesia năm 2024. Đề nghị các sở, ngành liên quan của tỉnh chuẩn bị các nội dung phục vụ cho hội nghị theo đề xuất của Cục Ngoại vụ. Khi hội nghị diễn ra, tỉnh Khánh Hòa sẽ cố gắng cao nhất để tổ chức thành công.

N.T