13:08, 19/06/2023

Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa tiếp Đại sứ Cộng hòa Armenia

N.T

Sáng 19-6, ông Nguyễn Tấn Tuân - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa đã tiếp ông Vahram Kazhoyan - Đại sứ Cộng hòa Armenia tại Việt Nam.

Đồng chí Nguyễn Tấn Tuân tặng ông Vahram Kazhoyan bức ảnh về phong cảnh TP. Nha Trang.
Ông Nguyễn Tấn Tuân tặng ông Vahram Kazhoyan bức ảnh về phong cảnh TP. Nha Trang.

Tại buổi tiếp, ông Nguyễn Tấn Tuân đã thông tin đến ông Vahram Kazhoyan một số nét chính về điều kiện tự nhiên, tình hình phát triển kinh tế - xã hội, cũng như định hướng phát triển chung của tỉnh trong thời gian tới. Nhất là việc thực hiện các nghị quyết của Trung ương về xây dựng, phát triển tỉnh Khánh Hòa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Ông Nguyễn Tấn Tuân mong muốn Đại sứ Armenina hỗ trợ tỉnh trong việc mời gọi, kết nối các nhà đầu tư, doanh nghiệp đến tìm hiểu đầu tư, kinh doanh tại Khánh Hòa; xúc tiến hoạt động du lịch hai bên ngày càng phát triển để ngày càng có nhiều khách du lịch từ Armenia đến Nha Trang - Khánh Hòa; tăng cường hoạt động xuất khẩu trái cây, thủy sản, cà phê… từ Khánh Hòa sang Armenia… Cùng với đó, đề nghị phía Armenia quan tâm hỗ trợ tỉnh trong việc phát triển công nghiệp, công nghệ thông tin, chuyển đổi số. Ông Nguyễn Tấn Tuân cũng rất đồng tình với đề xuất của ông Vahram Kazhoyan đối với việc xúc tiến mở đường bay thẳng từ Armenia đến Việt Nam mà cụ thể đến Khánh Hòa; thực hiện việc kết nghĩa giữa TP. Nha Trang với một thành phố của Armenia.

Ông Vahram Kazhoyan tặng đồng chí Nguyễn Tấn Tuân bức ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh đến thăm trạm thủy điện Gyumush (Armenia) vào ngày 21-7-1959.
Ông Vahram Kazhoyan tặng ông Nguyễn Tấn Tuân bức ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh đến thăm trạm thủy điện Gyumush (Armenia) vào ngày 21-7-1959.

Ông Vahram Kazhoyan cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của lãnh đạo tỉnh, đồng thời cho biết những thông tin quan trọng về mối quan hệ hữu nghị giữa Armenia với Việt Nam trong lịch sử, cũng như ở thời điểm hiện tại. Thời gian qua, lượng khách Armenia đến Việt Nam đa số là những doanh nghiệp, những nhà đầu tư tới tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh. Còn lượng khách du lịch thuần túy vẫn còn rất ít. Điều này do giữa hai nước có khoảng cách địa lý xa, chưa có đường bay thẳng nên chi phí du lịch rất cao. Đại sứ quán Armenia tại Việt Nam cũng đang có những hoạt động nhằm thúc đẩy hoạt động du lịch hai bên. Cụ thể, Đại sứ quán Armenia đã làm việc với các công ty du lịch để có thể giới thiệu khách đi lại hai chiều giữa hai quốc gia; thực hiện cấp thị thực điện tử và tiến tới miễn thị thực cho khách du lịch hai nước; làm việc với các hãng hàng không để mở đường bay thẳng… Nha Trang - Khánh Hòa là một địa phương có nhiều tiềm năng để thúc đẩy mối quan hệ hợp tác trên các lĩnh vực với các địa phương, đối tác của Armenia. Nên thời gian tới, ông Vahram Kazhoyan sẽ đăng ký có buổi làm việc chính thức với lãnh đạo tỉnh để trao đổi cụ thể hơn về những nội dung hai bên có thể hợp tác.

N.T