18:08, 30/05/2023

Tuyệt đối đảm bảo an toàn, an ninh cho các hoạt động, sự kiện của Festival Biển 2023

N.T

* Màn trình diễn ánh sáng nghệ thuật bằng drone (thiết bị bay không người lái), người dân có thể xem được từ nhiều vị trí khác nhau, không nhất thiết phải vào khu vực Quảng trường 2-4.

Chiều 30-5, các ông: Nguyễn Tấn Tuân - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa; Lê Hữu Hoàng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Đinh Văn Thiệu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp tổng rà soát các công việc tổ chức Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa 2023. Tham dự cuộc họp có lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương, đoàn thể trong tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Tấn Tuân phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp.  
Ông Nguyễn Tấn Tuân phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp.  

Sau khi nghe lãnh đạo Sở Văn hóa và Thể thao, cùng các thành viên trong Ban tổ chức Festival Biển 2023 báo cáo, ông Nguyễn Tấn Tuân đề nghị các cơ quan, ban, ngành, địa phương liên quan cần phải tuyệt đối đảm bảo an toàn cho các hoạt động, sự kiện; nếu có dấu hiệu mất an toàn phải dừng ngay hoạt động và kịp thời khắc phục cho đến lúc an toàn mới tiếp tục thực hiện. Các đơn vị được phân công phải rà soát lại những nội dung công việc của mình, đặc biệt phải có phương án xử lý khi có vấn đề sự cố mất an toàn xảy ra; vấn đề phân luồng giao thông, đảm bảo an toàn giao thông cần phải được tính toán, đảm bảo phù hợp với tình hình thực tế. Sân khấu, khán đài sau khi thi công xong phải được các ngành có chức năng kiểm tra, kiểm định chất lượng đảm bảo an toàn tuyệt đối mới đưa vào sử dụng. Màn trình diễn ánh sáng nghệ thuật bằng drone, người dân có thể xem được từ nhiều vị trí khác nhau ở dọc bãi biển Nha Trang và những địa điểm trên cao từ trong khu vực nội thành, không nhất thiết phải vào khu vực Quảng trường 2-4. Sở Văn hóa và Thể thao kiểm tra lại kịch bản trước sóng truyền hình trực tiếp, quà lưu niệm cho các nhà tài trợ. Đối với công tác lễ tân ngoại giao, các cơ quan, đơn vị tiếp tục xác nhận, thường xuyên cập nhật thông tin về các đoàn khách trong nước và khách quốc tế để đón tiếp được chu đáo. Ông đề nghị các ngành, các cấp sắp xếp nhân sự để tham dự đêm tổng duyệt chương trình khai mạc Festival Biển nhằm kịp thời rút kinh nghiệm những vấn đề liên quan. Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu có kịch bản đón các đoàn đại biểu cấp cao, các đoàn ngoại giao được việc đón tiếp chu đáo, trọng thị, theo đúng nghi thức. Trong thời gian này, có nhiều đoàn khách quốc tế đến tham gia các hoạt động, sự kiện nên cần phải bố trí, sắp xếp cụ thể, khoa học việc đón tiếp, làm việc đối với từng đoàn. Các lực lượng vũ trang tỉnh cần có sự phối hợp chặt chẽ nhằm tăng cường công tác đảm bảo an ninh trật tự cho các sự kiện, hoạt động…  

Theo báo cáo, đến thời điểm này lực lượng nghệ sĩ, diễn viên tham gia biểu diễn tại chương trình khai mạc Festival Biển 2023 đang gấp rút tập luyện để đến tối 1-6 sẽ tiến hành tổng duyệt. Các đoàn nghệ thuật nước ngoài cũng đã hoàn tất việc đăng ký số lượng nghệ sĩ, số lượng và nội dung tiết mục với Ban tổ chức. Trong những ngày qua, trên địa bàn TP. Nha Trang đã diễn ra nhiều hoạt động, sự kiện nằm trong chương trình Festival Biển 2023. Việc lập danh sách đại biểu dự lễ khai mạc, bế mạc và phân bổ giấy mời đã được hoàn thành. Kịch bản màn trình diễn ánh sáng nghệ thuật bằng drone và giấy phép thực hiện sự kiện này đã hoàn thành. Màn trình diễn ánh sáng nghệ thuật bằng drone có chiều cao 250m, ở vị trí khu vực phía sau sân khấu chính. Qua bay thử nghiệm vào tối 29-5, người dân đứng ở khu vực Bãi Tiên (phường Vĩnh Hòa) vẫn xem được một cách trọn vẹn hình màn trình diễn.

N.T