17:25, 12/05/2023

Hội nghị thông tin tuyên truyền, lấy ý kiến góp ý về các dự án luật do Bộ Công an chủ trì soạn thảo trình Quốc hội khóa XV

Chiều 12-5, Công an tỉnh Khánh Hòa tổ chức hội nghị tuyên truyền, lấy ý kiến đối với các dự án luật do Bộ Công an chủ trì soạn thảo trình Quốc hội khóa XV. Tham dự hội nghị có ông Hà Quốc Trị - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh cùng đại diện các sở, ngành có liên quan.

Các đại biểu tham dự hội nghị

Tại hội nghị, Công an tỉnh cùng các sở, ngành đã thảo luận, trao đổi, cho ý kiến cũng như đóng góp nhiều luận cứ khoa học cho 5 dự án luật do Bộ Công an chủ trì soạn thảo, gồm: Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam và Luật nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam; Dự án Luật Căn cước; Dự án Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Công an nhân dân; Dự án Luật trật tự, an toàn giao thông đường bộ; Dự án Luật lực lượng tham gia bảo đảm an ninh trật tự, cơ sở.

Đại biểu các sở, ngành liên quan đồng tình với việc xây dựng 5 dự án luật nhằm hoàn thiện chính sách, pháp luật; tạo cơ sở chính trị, pháp lý đầy đủ, chặt chẽ, đồng bộ, thống nhất để khắc phục kịp thời những hạn chế, vướng mắc, bất cập trong thực thi pháp luật ở địa phương. Đồng thời đóng góp một số ý kiến, đề nghị Công an tỉnh tổng hợp, báo cáo Bộ Công an xem xét, bổ sung, điều chỉnh cho phù hợp với thực tiễn.

Phát biểu tại hội nghị, ông Hà Quốc Trị đồng thuận cao với sự cần thiết phải ban hành 5 dự án luật nêu trên. Các ý kiến của các đại biểu đã làm rõ cơ sở pháp lý 5 dự án luật, đồng thời nên lên được những khó khăn vướng mắc của cần sớm khắc phục trong thời gian tới. Cùng với đó, ông Hà Quốc Trị đề nghị UBMTTQVN tỉnh và các sở, ngành tăng cường thông tin, tuyên truyền, phổ biến về sự cần thiết và cơ sở khoa học, thực tiễn của việc xây dựng 5 dự án luật trên các phương tiện thông tin đại chúng và trong cán bộ, đảng viên, nhân dân; từ đó tạo sự đồng thuận cao trong việc xây dựng pháp luật nói chung, xây dựng nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa trong thời gian tới.

Thành Long